"พระมหาสมปอง" เผยถูกจ้องจับผิด-จับสึก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แฟนคลับแห่ติดแฮชแท็ก-ให้กำลังใจพระมหาสมปองจนทะยานขึ้นอันดับหนึ่งทวิตเตอร์ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก หลังไลฟ์แฉโดนผู้มีอำนาจจ้องจับสึกพ้นผ้าเหลือง

พระมหาสมปอง ระบายความในใจว่า ไลฟ์สอนธรรมะ ร่วมกับ "พระมหาไพรวัลย์" และ"พระมหานภันต์ สนฺติภทฺโท" ในไลฟ์ชื่อ "พส.ไพรวัลย์ ขิงมาขิงกลับ ไม่โกง" เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงหนึ่ง พระมหาสมปอง ได้ระบายความอัดอั้นจนถึงกับหลั่งน้ำตา  เนื่องจากที่ผ่านมาถูกจ้องจับผิดจากพระผู้ใหญ่ และถูกจ้องให้จับสึกตลอดเวลา

นอกจากนี้ พระมหาสมปองพูดขึ้นว่า มีคำเตือนมา จนตอนนี้ไม่กล้าทำอะไรทั้งนั้นเลย ทำไมคนต้องจ้องสึกเราด้วยนะ 

 

 

'พระมหาสมปอง' ติดโควิด เปิดไทม์ไลน์พบเชื้อ ฉีดซิโนแวค ครบ 2 เข็มแล้ว

"พระมหาสมปอง" เปิดไทม์ไลน์ ศาสนกิจ 4 วัดดัง อัดรายการในสตูดิโอ

ใช้งานเราเถอะไม่ต้องสึกเราหรอกถึงเวลาเราก็ไปเองแหละไม่ต้องมาไล่ ทำไมคนที่ต้องดูแลเรา ตอนนี้มาคอยจ้องจะจับสึกเรา

ผ่านมาค่อนข้างกระทบกับครอบครัว แม่ของพส. เป็นผู้ป่วยติดเตียงและคุณแม่ชอบดูทีวี ติดทีวีมาก แต่ช่วงหลังๆจะมีข่าวช่องหนึ่งชอบเล่นข่าวว่า พส.สมปองจะโดนจับสึก พอแม่ของพส.เห็น แม่ของพส.ก็ไม่สบายใจและเป็นกังวล พี่สาวก็โทรมาถามบ่อยๆว่า พส.สมปองจะถูกจับสึกเหรอ พส.สมปองก็ต้องมาคอยอธิบาย หลักๆคือเป็นห่วงจิตใจคุณแม่

นอกจากนี้ในไลฟ์ พระมหาสมปอง ยังได้เล่าความรู้สึกในใจ โดยสรุปสั้น ๆ ได้ว่า พอเรามาได้ยินผู้ใหญ่เตือนว่ามีคนจ้องจับสึกอยู่นะ อย่าพลาดอีกนะ (เรื่องสำรวมเรื่องช่วยคน) ตอนนี้ พส.สมปองกลายเป็นไม่กล้าทำอะไรสักอย่างเลย ตัวพระมหาสมปองเองก็ไม่ได้มีเจตนาอื่นนอกจากช่วยเหลือคน ดังนั้นแทนที่จะมาจ้องจับผิดท่าน ควรหันกลับมาดูแลท่านหรือเปล่า

ทั้งนี้ ในระหว่างไลฟ์ พระมหาไพรวัลย์ และพระมหานภันต์ พยายามให้กำลังใจพระมหาสมปองตลอดเวลา หลังจากไลฟ์สดแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ มีผู้คนหลั่งไหลไปให้กำลังใจพร้อมขอปกป้องกันจำนวนมาก โดยติดแฮชแท็ก #Saveพระมหาสมปอง สร้างความแตกตื่นตกใจให้พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศว่าเกิดอะไรขึ้นกับวงการสงฆ์ไทยในขณะนี้

#เรียกเงินคืนโครงการรัฐ พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์

ขณะเดียวกันวานนี้ (10 ต.ค.) พระมหาสมปอง  ได้เปิดเผยถึงกรณี ถูกจ้องจับผิดจากพระผู้ใหญ่ เพื่อต้องการจับสึกนั้น ว่า ยืนยันถึงเจตนาการไลฟ์ ต้องการเผยแผ่ธรรมะไปสู่พุทธศาสนิกชน พยายามสร้างความน่าสนใจให้คนรุ่นใหม่เรียนรู้ธรรมะด้วยการสอดแทรกอารมณ์ขัน 50% ธรรมะ 50% แต่ก็เริ่มรู้สึกอึดอัดว่า สิ่งที่พูดในไลฟ์ สิ่งใดควรทำ สิ่งใดไม่ควร ก็อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้คำชี้แนะในเรื่องนี้ด้วย จะได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ถูกตำหนิ สุดท้ายนี้ ยืนยันจะยังคงไลฟ์สดต่อไป

ล่าล่าสุด เมื่อคืน ที่ผ่านมา พระมหาสมปอง ก็ได้โพสเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า  เลิกร้องไห้ สดใสอย่างเดียว

ด้าน นายสิปป์บวร แก้วงาม รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) รักษาราชการผอ.พศ. กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวพศ.ยังไม่มีข้อมูล ผู้ที่รู้ดีที่สุดคือตัวท่านพระมหาสมปองเอง เพราะสถานะของพระมหาสมปองเป็นพระลูกวัดสร้อยทอง ผู้ที่จะสึกพระมหาสมปองได้ก็ต้องเป็นเจ้าคณะผู้ปกครองโดยตรง คือ เจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ไม่ใช่อยู่ๆใครจะไปสึกท่านได้ แม้พศ.เองก็ไม่มีอำนาจในการสึกพระสงฆ์ และจากหลายๆประเด็นในช่วงที่ผ่านมาที่เกี่ยวกับพระมหาสมปอง หากท่านปฏิบัติตามคำตักเตือน คำแนะนำของเจ้าอาวาสวัดสร้อยทองแล้ว ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะโดนสึก

ระวัง! ขับรถเหยียบน้ำกระเด็นใส่คนอื่น มีความผิด เสี่ยงติดคุก

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ