ตอบทุกข้อสงสัยวิธีใช้ “Digital Health Pass” ใช้รับรองการเดินทางภายในประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังรัฐบาลประกาศเตรียมเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ล่าสุด หมอพร้อมได้จัดทำ "Digital Health Pass" เพื่อให้ประชาชนไว้ใช้เป็นเอกสารรับรองในการเดินทาง

หลานคนน่าจะมีคำว่า สำหรับเอกสารการรับรองสุขภาพดิจิทัล หรือ "Digital Health Pass" ที่หมอพร้อมได้จัดทำขึ้น ให้กับประชาชน โดยระบุว่าให้ประชาชน ไว้ใช้ในการประกอบการเดินทางภายในประเทศ ผ่าน 7 สายการบิน ประกอบด้วย Bangkok Airways , ไทยสมายล์ , แอร์เอเชีย , แอร์เอเชีย X , นกแอร์ , ไทยไลอ้อนแอร์ และ ไทยเวียตเจ็ท ที่ระบุว่าสามารถใช้งานได้แล้วตั้งแต่วันนี้นั้น นั้นสามารถ มันจะแสดงรายละเอียดขนาดได้ รวมถึงจำเป็นหรือไม่ที่เราต้องโหลดไว้ วันนี้เรามีคำตอบมาบอกกัน 

สัมภาษณ์​ฉบับเต็ม "Digital Health Pass เอกสารดิจิทัล แห่งโลกอนาคต" | กาแฟดำ Double Shot EP19 | สุทธ...

"หอการค้าไทย" ยื่นข้อเสนอเปิดเมืองทยอยคลายล็อกตามพื้นที่โซนสี

 

Q: Digital Health Pass คืออะไร
A: Digital Health Pass คือ เอกสารรับรองสุขภาพอิเล็กทรอนิกส์ ในรูปแบบเอกสารดิจิทัล ออกโดยกระทรวงสาธารณสุข ในรูปแบบ QR Code บน “หมอพร้อม” โดย Digital Health Pass มีการแสดงข้อมูลทั้งหมด 3 ส่วน ได้แก่
1) ข้อมูลการฉีดวัคซีนโควิด 19 จากหน่วยฉีดวัคซีนทั่วประเทศ
2) ผลการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ด้วยวิธี RT-PCR จากสถานพยาบาลที่เข้าร่วม** และผลการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ด้วย ATK จากคลินิกและร้านขายยาที่เข้าร่วม
3) ผลการตรวจหา antibody ชนิด IgG ใน serum

Q: มี Digital Health Pass ไว้ทำไม
A: Digital Health Pass สามารถใช้แสดงสถานะการฉีดวัคซีนและผลการตรวจหาเชื้อโควิด 19 เพื่อเข้ารับบริการในร้านค้า ร้านอาหาร สถานที่ต่างๆ และใช้ยืนยันสถานะสำหรับการเดินทางภายในประเทศได้

Q: Digital Health Pass มีความปลอดภัยของข้อมูลหรือไม่
A: Digital Health Pass มีการเข้ารหัสเพื่อป้องกันการปลอมแปลงและอ่านข้อมูล รวมทั้งจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยี block chain และมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล สอดคล้องกับแนวปฏิบัติของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ สพธอ. นอกจากนี้ผู้ใช้งานสามารถแสดงเอกสารดิจิทัลแบบย่อบน Digital Health Pass ให้กับผู้ให้บริการตรวจสอบ ผ่านการให้ความยินยอมของผู้ถือเอกสารตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

Q: ทำอย่างไรถึงจะได้ Digital Health Pass
A: ประชาชนจะได้รับ Digital Health Pass เมื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 จากสถานพยาบาลที่กระทรวงกำหนด** ซึ่งจะมีตราประทับอิเล็กทรอนิกส์ของกระทรวงสาธารณสุขรับรอง หากท่านฉีดวัคซีนครบแล้วแต่ยังไม่ได้รับ Digital Health Pass สามารถตรวจสอบการส่งข้อมูลกับทางโรงพยาบาลที่ท่านเข้ารับการฉีดวัคซีน

Q:  ส่วนวิธีการใช้งาน 
A: ให้กดเข้าไปที่ LINE OA หมอพร้อม  หรือ แอปพลิเคชั่น หมอพร้อม แล้วกดเข้าไปที่เมนู Digital Health Pass ปรากฎเอกสารรับรองสุขภาพดิจิทัล ซึ่งจะแสดงข้อมุลการฉีดวัคซีน ข้อมูลการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 

ทั้งนี้การตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาจะแสดงผลในระบบ Digital Health Pass เฉพาะโรงพยาบาล คลินิก และร้านขายยาที่เข้าร่วมโครงการ

** สามารถตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบาลที่ส่งข้อมูลผลการตรวจหาเชื้อโควิด 19 เข้ามาในระบบหมอพร้อม ได้ที่  https://www.facebook.com/Mohpromt/posts/1441569432888625


 

Digital Health Pass เอกสารรับรองฉีดวัคซีน ตรวจ ATK รูปแบบใหม่ ใช้สะดวก หลักฐานขึ้นเครื่องบิน

ที่มา 

หมอพร้อม 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ