ครูเร่งทำความสะอาด รร.เมืองโคราช หลังน้ำลด เตรียมปรับเรียนออนไลน์ หากเปิดไม่ทัน 1 พ.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวยังปักหลักติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.นครราชสีมา อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมือง ที่น้ำท่วมในรอบ 10 ปี วันนี้ทีมข่าวสำรวจสถานศึกษาโดยรอบใน อ.เมือง แม้ระดับน้ำจะลดลงมาบ้างแล้ว แต่ทุกแห่งยังมีน้ำท่วมขังอยู่

กรมอุตุฯ เตือน ทั่วไทยฝนตกเพิ่มขึ้น กทม.โดน 70% ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

แม่โพสต์เตือนภัย! ปล่อยลูก 3 ขวบเล่นน้ำท่วม พบปลิงเกาะช่องคลอด เลือดไหล-ตัวซีด

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมข่าวสำรวจสถานศึกษาใน อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่ามีโรงเรียนอยู่ติดกัน 5-6 แห่ง ได้รับผลกระทบจากมวลน้ำของเขื่อนลำตะคองไหลทะลักเข้าท่วมในโรงเรียน เข้าไปถึงในอาคารเรียนชั้น 1 ทั้งหมด ซึ่งเป็นเวลา 4 วันแล้ว ที่น้ำยังไม่แห้งสนิท แต่ค่อย ๆ ลดระดับลงอย่างช้า ๆ

ครูที่โรงเรียนบอกว่าวันแรกที่ตุดต่ำสุดระดับน้ำสูงถึง 1 เมตร และลดลงเรื่อย ๆ วันละประมาณ 10 เซนติเมตร

ล่าสุดเช้าวันนี้ระดับน้ำลดลงมากสุดถึง 30 เซนติเมตร โดยครูและบุคลากรทยอยมาที่โรงเรียนตั้งแต่เช้ามืดเพื่อเริ่มทำความสะอาดห้องเรียนซึ่งมีน้ำขังและดินโคลนติดอยู่ อย่างห้องเรียนคอมพิวเตอร์ต้องรีบทำความสะอาดทันทีเพราะมีเครื่องคอมพิวเตอร์อยู่ในห้องกว่า 30 เครื่อง ส่วนห้องเรียนและห้องปฏิบัติอื่น ๆ ตอนนี้ยังไม่มีอุปกรณ์การเรียนได้รับความเสียหาย เพราะย้ายขึ้นที่สูงตั้งแต่มีประกาศเตือนของจังหวัด แต่ถ้าสถานการณ์กลับมาเป็นปกติก็จะต้องสำรวจความเสียหายอีกครั้ง ส่วนพื้นที่ด้านนอกนักการภารโรงก็เร่งกวาดเศษขยะที่ลอยมากับน้ำ

โดยในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ตามกำหนดของกระทรวงศึกษาธิการจะต้องเปิดเทอมแล้ว เมื่อถามว่าสถานการณ์นี้จะกระทบกับการเปิดเทอมหรือไม่ ผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุว่า ถ้าน้ำลดจนสถานการณ์กลับมาปกติและทำความสะอาดโรงเรียนไม่ทันจะต้องปรับแผนให้นักเรียนเรียนออนไลน์ที่บ้านไปก่อน แต่ถ้าทุกอย่างเรียบร้อยก่อนเปิดเทอมและฝนไม่ตกลงมาอีกก็จะเปิดเทอมตามกำหนดเดิมได้

และนอกจากโรงเรียนเมืองนครราชสีมาแล้ว อีกหนี่งโรงเรียนถัดมาคือวิทยาลัยอาชีวศึกษานครราชสีมาและโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ระดับน้ำยังท่วมสูงเหมือนกัน แต่ยังไม่สามารถทำความสะอาดได้เพราะระดับน้ำสูงเกินกว่า 70 เซนติเมตร

ถัดมาอีกคือโรงเรียนสุรนารี จุดนี้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำออกจากโรงเรียนเพราะถือเป็นจุดต่ำและระดับน้ำสูงกว่าจุดอื่น

และเมื่อวานนี้ (21 ต.ค.64) เทศบาลนครนครราชสีมาได้ปักธงสีแเง ซึ่งหมายความว่ายังมีภาวะเสี่ยงอันตรายสูงสุดเป็นสัญญาณเตือนชาวบ้าน แต่เมื่อคืนนี้ได้เปลี่ยนธงเตือนระดับน้ำเป็นสีส้มแต่ยังอยู่ในภาวะเสี่ยงอันตราย แต่ก็มีบางส่วนที่ยังมีระดับน้ำสูงอยู่

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ