ตามรอย “รัสเซล โครว์” เยือนเมืองไทยในห้วงเวลาประตูประเทศกำลังเปิดอีกครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัสเซล โครว์ ดาราฮอลลีวูด ชื่อก้องโลกเดินทางเช็กอินประเทศไทยพร้อมชุดภาพถ่ายความอะเมซิ่ง ต่างๆ ตั้งแต่ภูเก็ตจนถึงกรุงเทพฯ สะท้อนออกไปสู่สายตาชาวโลก ในห้วงเวลาที่ประตูประเทศกำลังเปิดอีกครั้งในวันที่ 1 พ.ย. 64 เป็นต้นไป

ทันทีภาพถ่ายสายไฟ สายสื่อสาร พาดผ่านอาคาร ตึกแถวในเมืองไทย ปรากฏขึ้นพร้อม แคปชันว่า Bangkok dreaming… ในทวิตเตอร์ส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า @russellcrowe  ของนักแสดงฮอลีวูดระดับโลก รัสเซล โครว์ ซึ่งมีผู้ติดตาม 2.7 ล้านฟอลโล สร้างความฮือฮาให้หลายคนไม่น้อย

ประกาศแล้ว รายชื่อ 46 ประเทศ อนุญาตเดินทางเข้าไทย ไม่ต้องกักตัว ดีเดย์ 1 พ.ย.64

ด่วน!! ประกาศ "ยกเลิกเคอร์ฟิว" กรุงเทพฯ รวม 4 จังหวัดนำร่องท่องเที่ยว รับเปิดประเทศ มีผล 31 ตุลาคม 6...

แน่นอนว่าจุดประสงค์ของ รัสเซล โครว์ คือกำลังจะบอกให้รู้ว่า ตอนนี้เขาอยู่ที่เมืองไทย และกำลังพบเจอสิ่งต่างๆ พร้อมถ่ายรูปผ่านภาพชุด Lost in Bangkok ล่าสุดอยู่ที่ Lost in Bangkok #9

 

 

 

เยือนเมืองไทยผ่าน ภูเก็ตแซนบ็อกซ์

รัสเซล โครว์ เดินทางมาประเทศไทยเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ โดยผ่านโครงการ ภูเก็ต แซนบ็อกซ์ ซึ่งมีภาพชุดในระหว่างที่เขาอยู่ในช่วงกักตัวที่ จ.ภูเก็ต พร้อมข้อความระบุว่า 

Go and look at Phuket. I’m sure the rest of the country has amazing experiences to share too, but at this point I think Sandbox Quarantine for vaccinated travelers only applies to Phuket.

"มาเที่ยวภูเก็ตกัน ผมแน่ใจว่ายังมีสถานที่อื่นในประเทศที่จะสร้างประสบการณ์น่าอัศจรรย์อีก แต่ ณ จุดนี้ ผมคิดว่าน่าจะยังมีแค่ภูเก็ตที่มีโครงการแซนด์บ็อกซ์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนแล้ว"

รัสเซล โครว์  ต้องปฏิบัติตัวเช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทุกคนที่เข้าโครงการ ภูเก็ต แซนบ็อกซ์  ซึ่งประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อ วันที่ 29 มิ.ย. 2564 หลังการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประกาศเปิดเมืองภูเก็ตในวันที่ 1 ก.ค.2564 เพื่อรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม แต่ต้องอยู่ในพื้นที่ไม่น้อยกว่า 14 วันก่อนเดินทางไปยังพื้นที่อื่นในประเทศ

ต่อมา ตั้งแต่ วันที่ 30 ก.ย. 2564 ปรับมาตรการเปลี่ยนแปลงจำนวนวันกักตัวสำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศตั้งแต่ 1 ต.ค. เป็นต้นไป  เหลือ 7 วัน

ซึ่งในการเดินทางเข้ามาใน จ.ภูเก็ต นักท่องเที่ยวยังคงจะต้องแสดงหนังสือยืนยันว่า ไม่มีเชื้อโรคโควิด - 19 โดยวิธี RT-PCR ที่ออกภายใน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางถึงประเทศไทย และหนังสือรับรองการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จากประเทศต้นทาง (Certificate of Vaccination) 

ระดม Lost in Bangkok รัวๆ 

หลังจากครบกำหนดการกักตัวแล้ว  รัสเซล โครว์  เดินทางต่อมายังกรุงเทพมหานคร พร้อมภาพชุด Lost in Bangkok  ไม่ว่าจะเป็นการไปเยือนวัดต่างๆ ล่องเรือเจ้าพระยา ภาพเซลฟีตามสถานที่ย่านต่างๆ ในกรุงเทพฯ แต่ที่สร้างความฮือฮาคือ คลิปวิดีโอตัวเงินตัวทอง พร้อมแคปชัน my new buddy ใน  Lost in Bangkok #3 ซึ่งคนไทยเป็นที่รู้กันว่า สามารถพบเจอตัวเงินตัวทองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้บ่อยครั้ง 

Lost in Bangkok#5 รัสเซล โครว์  ไปเยือน ร้านเจ๊ไฝ ประตูผี Street Food ชื่อดังเจ้าของดาวมิชลิน 1 ดวง แม้ว่าจะไม่ได้ระบุว่า รัสเซล โครว์  สั่งเมนูอะไร แต่เป็นที่รู้กันว่า "ไข่เจียวปู" เป็นเมนูยอดฮิตเบอร์ 1 ของร้าน

ที่เรียกรอยยิ้มได้ไม่น้อย คือ ภาพชุด Lost in Bangkok #7 รัสเซล โครว์ ถ่ายภาพติด ศาลพระภูมิ ซึ่งมีอยู่ในแทบทุกบ้านของคนไทย แต่ที่เรียกเสียงฮา คือ มีแฟนคลับ มาคอมเมนต์ ว่า Thai love their cat so much, even build a s all house for the cat คนไทยรักแมวของเขามาก ถึงขนาดสร้างบ้านไว้ให้แมว

แต่แท้จริงคือ "ศาลพระภูมิ" ซึ่งหากใครยังจำได้ครั้งหนึ่ง เดวิด เบคแฮม นักฟุตบอลระดับตำนาน เคยซื้อไปเพื่อตกแต่งบ้านของเขาด้วย

นอกจากนั้น  รัสเซล โครว์ ยังได้พบปะกับคนไทยที่เขาชื่นชอบ อย่างดาบตำรวน อนิรุธ มะลี ซึ่งถือเป็นฮีโร่ของเขา เมื่อ 4 ปีที่แล้ว จากเหตุการณ์ ที่ดาบตำรวจอนิรุธกล่อมคุณลุงที่ใช้มีดจี้คอตัวเอง ก่อนที่ ดาบตำรวจอนิรุธเข้าสวมกอดคุณลุง จนภาพและคลิปลายเป็นไวรัลโด่งดัง

 

 

 

 

พบ รมว.วัฒนธรรม ชื่นชม “Soft Power” ความเป็นไทย  ติดใจรสชาติอาหารไทย “แกงพะแนง-ข้าวซอย”

ต่อมา รัสเซล โครว์ เดินทางเข้าพบนายอิทธิพล คุณปลื้ม  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งนายอิทธิพล เปิดเผยว่า รัสเซล โครว์ ชื่นชมและบอกเล่าถึงประทับใจในความเป็นไทยและได้เดินทางไปท่องเที่ยวทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เช่น แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติใน จ.ภูเก็ต บางกะเจ้า จ.สมุทรปราการ

พร้อมขออยากให้เพิ่มป้ายบอกทางภาษาอังกฤษในพื้นที่ต่างๆให้มากขึ้น โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ รวมถึงยังชื่นชอบอาหารไทย เช่น แกงพะแนง แกงเผ็ด ผัดไทยและชอบข้าวซอยเป็นพิเศษ  ขณะเดียวกันรัสเซล โครว์ ได้ชื่นชมกองถ่ายภาพยนตร์ไทย เป็นทีมงานที่มีฝีมือและมีคุณภาพ

สำหรับ รัสเซล โครว์ นักแสดงชาวนิวซีแลนด์-ออสเตรเลียที่มีชื่อเสียงระดับโลก เจ้าของรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ เรื่อง Gladiator ในปี ค.ศ.2000  ซึ่งเดินทางมาประเทศไทยเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ “Beer Run” ช่วงเดือนก.ย.-ต.ค. 2564

ผลพวงใกล้ "เปิดประเทศ" โปรโมทแบบไม่ต้องจ้าง

นอกจาก รัสเซล โครว์  ในเวลาใกล้เคียงกัน ยังมี แชค  แอฟรอน นักแสดงระดับโลกโพสต์ภาพทะเลภูเก็ตผ่าน Instagram ส่วนตัว ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 49 ล้านคน พร้อมระบุข้อความตอนหนึ่งว่า “ไม่เคยมีความสุขมากเท่านี้มาก่อน รู้สึกพิเศษมาก ที่ได้ใช้เวลาดีๆที่ประเทศไทย” 

ในช่วงเวลาที่รัฐบาลประกาศเปิดประเทศ (1 พ.ย.เป็นต้นไป) ถือเป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมั่นใจที่จะเดินทางมายังประเทศไทยมากขึ้น ซึ่ง 46 ประเทศความเสี่ยงต่ำที่รัฐบาลประกาศว่าไม่ต้องกักตัวนั้น ถือเป็นเป้าหมายสำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มโซนยุโรป และอเมริกา รวมถึง จีน

โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศไทยจากกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำดังกล่าว แม้ว่าจะ ไม่ต้องกักตัว แต่จะต้องเป็นผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว เดินทางเข้าประเทศไทยโดยทางอากาศ และมีหลักฐานปลอดเชื้อโควิด โดยมีการตรวจก่อนออกเดินทาง และตรวจเมื่อมาถึงประเทศไทย 

ซึ่งทุกประเทศดังกล่าวคงต้องพิจารณาความเสี่ยงของประเทศไทยด้วยเช่นกัน ก่อนที่จะอนุญาตให้คนของประเทศเขาเดินทางมาประเทศไทยได้ 

 

 

ด่วน!! นายกฯประกาศ พร้อมรับความเสี่ยงเปิดประเทศ เคาะ 46 ปท.เข้าไทยไม่ต้องกัก 1 พ.ย.พร้อม

ขอบคุณภาพประกอบจาก @RussellCrowe

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ