สาวโพสต์คลิป เด็กวิ่งตัดหน้ารถเกือบถูกชน เตือนพ่อแม่อย่าปล่อยลูกอยู่ลำพัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวโพสต์เฟซบุ๊ก ขับรถมาอยู่ดี ๆ มีเด็กวิ่งมาตัดหน้ารถแบบกระทันหัน แต่โชคดีที่ตรงถนนเส้นนั้นมีลูกระนาดทำให้รถต้องชะลอตัว ไม่เช่นนั้นคงชนเด็กแน่ ๆ พร้อมฝากผู้ปกครองช่วยดูแลบุตรหลานด้วย เพราะคงไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน นอกจากคนขับรถยนต์ต้องเดือดร้อนแล้ว เด็กอาจต้องเจ็บตัวหรือเสียชีวิตได้

วัดแทบแตกโปรยทานแจกกุ้งแม่น้ำงานกฐิน

ตามรอย “รัสเซล โครว์” เยือนเมืองไทยในห้วงเวลาประตูประเทศกำลังเปิดอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวะที่เด็กวิ่งตัดหน้ารถยนต์คันหนึ่ง  ซึ่งจากภาพแทบจะเกือบมองไม่เห็นตัวเด็ก เพราะว่ามีรถอีกคันหนึ่งบังอยู่  แต่โชคดีที่เจ้าของรถเบรกเอาไว้ได้ทัน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า "เกือบแล้ว เกือบต้องซื้อข้าวผัดไปกินแล้ว พ่อแม่รบกวนดูบุตรหลานของท่านด้วยนะคะ ไม่ใช่ปล่อยออกมาวิ่งบนถนนแบบนี้"     

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางสาวอรพรรณ  พรหมศิริ อายุ 36 ปี เจ้าของคลิปที่โพสต์  โดยเล่าว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (25 ต.ค.) ขับรถมาตามเส้นทางปกติของทุกวัน เนื่องจากกำลังจะไปทำงาน ซอยข้างห้างเซ็นทรัล ชลบุรี  หมู่  1   ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี  ระหว่างที่ตนขับรถมาตามปกติก็ต้องตกใจสุดขีด  เมื่อมีเด็กหญิงวัย 4 ปี  วิ่งออกมาจากข้างทางตัดหน้ารถยนต์ไปแบบฉิวเฉียด โดยกล้องหน้ารถได้บันทึกภาพไว้ได้

นางสาวอรพรรณ ระบุอีกว่า ตนจึงได้นำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อให้เตือนคนที่เป็นพ่อแม่คอยดูลูก ๆ ว่าไม่ควรปล่อยลูกตามลำพัง โดยเฉพาะบ้านที่อยู่ริมถนน โดยในวันเกิดเหตุที่ตนขับมาไม่เร็วและโชคดีที่ ก่อนที่เด็กจะวิ่งออกมามีเนินลูกระนาดตนจึงต้องเบรกชะลอก่อนจะถึงจุดที่เด็กวิ่งออกมา ซึ่งหากไม่มีลูกระนาดคงขับมาด้วยความเร็ว และคงเบรกไม่อยู่ ไม่เช่นนั้นตนในฐานะคนขับรถยนต์ต้องเดือดร้อน และเด็กอาจจะบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตได้

“ไม่เร็วค่ะเพราะว่ามันติดลูกระนาดพอดี มันมีลูกระนาด เราไต่ลูกระนาดมาค่ะ แล้วจังหวะมันสวนกันกับรถอีกคันนึงค่ะ พ้นตูดพอดี น้องกระโดดออกมาพอดี  แล้วเราจังหวะชะลอรถด้วย ใช่เราชะลอรถแล้วถ้าไม่ชะลอรถก็ ถ้าน้องไม่กระโดดหลบก็โดน ทีนี้น้องกระโดดหลบอยากฝากบอกพ่อแม่ค่ะช่วยดูบุตรหลานหน่อยนะคะ คือถ้าเกิดอยู่ติดถนนอะค่ะช่วยมองนิดนึง น้องกระโดดออกมาโดยที่น้องไม่ได้คิดอะไรเลย น้องกระโดดออกมาเร็วมาก กลัวเด็กเป็นอะไรด้วย แล้วเราเดือดร้อนด้วย ใช่ถ้าโดนขึ้นมารถใหญ่เดือดร้อนอยู่แล้วค่ะ ผู้ปกครองก็เสียใจ เราก็เสียใจเหมือนกัน ไม่อยากให้มันเกิดและก็ไม่อยากให้เกิดกับใคร” นางสาวอรพรรณ  กล่าว

ด้านหนุ่มแกร๊ปฟู๊ดส์  ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเห็นเด็กหญิงคนดังกล่าว ซึ่งเป็นลูกของคนงานก่อสร้าง กำลังวิ่งเล่นข้ามถนนไปมา  ซึ่งในจังหวะเกิดเหตุ ถึงกับขาอ่อนคิดว่าเด็กคงต้องถูกรถชนแน่ ๆ   แต่ที่โชคดีที่ถนนตรงนั้นมีลูกระนาดทำให้รถยนต์ต้องชะลอตัว  นี่ถ้าเป็นถนนใหญ่ต้องเกิดอุบัติเหตุแน่นอน  อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุก็ได้เข้าไปบอกแม่เด็กที่ทำงานอยู่แถวนั้น  ควรจะดูแลลูกให้ดีกว่านี้ เพราะความโชคดีแบบนี้ไม่ได้มีเสมอไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ