ด.ต.ร้อง ไฟช็อตหวิดดับ ถีบเสาเอาตัวรอดจนไหล่หลุด กลับถูกการไฟฟ้าปฏิเสธเยียวยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดาบตำรวจร้องขอความเป็นธรรม ไฟฟ้ายกมิเตอร์ไม่ตัดไฟ ถูกไฟช็อตเกือบตาย แถมเสียเงินรักษากว่า 2 แสน แต่ กฟภ.สารภี ปฏิเสธการเยียวยา อ้างพิสูจน์ไม่ได้

กู้ภัย-กฟภ.ช่วยจับงูเหลือมนอนเสาไฟแรงสูง

ไขรหัสลับ สัญญาณไฟรถบรรทุก ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

ดาบตำรวจภาณุพงษ์ มามูล ตำรวจภูธรสารภี อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดเกิดเหตุถูกกระแสไฟฟ้าช็อตบริเวณรั้วลวดหนามใกล้บ้านในตำบลหนองแฝก เมื่อ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมเล่าว่า วันเกิดเหตุได้ไปเก็บใบข่อยเพื่อไปประกอบอาหาร โดยจุดนั้นมีสายไฟฟ้าห้อยระโยงระยาง เนื่องจากเจ้าหน้าถอดมิเตอร์ออกไปแล้วไม่เก็บสายไฟให้เรียบร้อย ทำให้ถูกไฟดูดเข้าที่ต้นแขนขวา ด้วยสัญชาตญาณของตำรวจที่เคยฝึกฝนมาจึงใช้เท้าถีบเสารั้วดีดตัวเองจนหลุดกระเด็นออกมาได้รับบาดเจ็บสาหัสกระดูกไหล่ขวาหลุดและหักเคลื่อน
 

ซึ่งช่วงนั้นรถของเทศบาลตำบลหนองแฝกผ่านมาประสบเหตุ จึงช่วยนำส่งโรงพยาบาล จากนั้นได้แจ้งให้ทางการไฟฟ้าสารภีทราบ ขณะเดียวกันยังได้แจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบบันทึกหลักฐานในที่เกิดเหตุด้วย ขณะที่การรักษาเขาต้องผ่าตัดเปลี่ยนกระดูกหัวไหล่ข้างขวาเป็นกระดูกโลหะ จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถขยับแขนได้ตามปกติส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงานและการใช้ชีวิตประจำวันอย่างมาก รวมทั้งต้องเข้ารับการกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นประมาณ 200,000 บาท แต่ตนเป็นข้าราชการเบิกได้จึงเสียค่าใช้จ่ายส่วนเกินไปประมาณ 50,000 บาท

หลังเกิดเหตุการไฟฟ้ารับปากด้วยวาจาว่าจะรับผิดชอบ แต่หลังผ่านมาเกือบ 6 เดือน กลับมีหนังสือแจ้งปฏิเสธความรับผิดชอบ แจ้งว่าไม่สามารถจ่ายสินไหมทดแทนให้ได้ เพราะไม่สามารถระบุถึงสาเหตุที่แน่ชัดได้ว่าไฟฟ้ารั่วได้อย่างไร และเกิดที่จุดใด โดยอ้างว่าหลังได้รับแจ้งเหตุ พนักงานหน่วยแก้กระแสไฟฟ้าขัดข้องได้ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ไม่พบพนักงานของเทศบาลตำบลหนองแฝกและผู้ประสบเหตุ และไม่มีการบันทึกภาพก่อนและระหว่างการรื้อถอน ประกอบกับระบบจำหน่ายของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในบริเวณดังกล่าว

ด้านนายนิกร อุ่นบุญธรรม กำนันตำบลหนองแฝก เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีชาวบ้านในพื้นที่เคยประสบเหตุได้รับอันตรายจากปัญหาสายไฟฟ้าที่ระโยงระยางหลายครั้งแล้ว ทั้ง ถูกโดนไฟฟ้าดูด หรือ สายไฟไปเกี่ยวผู้ขับขี่จนเกิดอุบัติเหตุ แต่ที่ผ่านมาไม่มีคนออกมาแสดงตัวเรียกร้อง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ