พบอีก ถนนลาดยางสุดทางกลางน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบอีก ถนนลาดยางสร้างอย่างดี แต่ปลายทางไปหยุดลงเฉยๆที่ทุ่งนาน้ำท่วมขัง ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ขณะที่ชาวบ้าน มองว่าโครงการไม่คุ้มกับงบประมาณแผ่นดิน รวมทั้งควรจะมีการประชาคมชาวบ้านก่อนว่า ชาวบ้านมีความต้องการหรือไม่

ภาพถนนลาดยางสภาพใหม่ขนาด 2 เลน ในพื้นที่ บ้านคูสองชั้น ตำบลหัวเมือง อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร  มีเส้นจราจรแบ่งกึ่งกลางเลนให้อย่างชัดเจน  แต่อย่าได้หลงขับเข้าไป  เพราะเมื่อไปตามถนนเรื่อยๆ เส้นทางจะสุดที่ปลายทาง ระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร ไม่สามารถไปต่อได้ ข้างหน้ามีแต่น้ำท่วมขัง บนทุ่งนาเวิ้งว้าง  หากคนไม่รู้จักทาง ก็อาจขับรถตกน้ำไปได้

โดยต้นทางของถนน เชื่อมจากคลองส่งน้ำหลักที่คันคลองยังเป็นหินลูกรัง ส่วนปลายทางไปสิ้นสุดอยู่กลางน้ำซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากทุกปี 

 

 

 

พบอีก! โรงเรียนขอนแก่นให้เด็กกินแกงฟักผสมเศษเนื้อหมู

พบอีก! ชิ้นส่วนขาคนลอยท่าเรือวัดเทพลีลา คาดโยงศพคลองแสนแสบ

ไม่สามารถที่จะไปต่อได้และไม่มีป้ายแจ้งเตือนหรือสิ่งกีดขวางบริเวณสุดปลายทางให้ทราบว่าเป็นทางตันหรือสิ้นสุดโครงการแล้ว เสี่ยงต่อการเกิดอันตราย

ขณะที่ ชาวบ้านบอกว่า ตอนเห็นคนมาสร้างถนนอย่างดี ก็ยังนึกว่า มาสร้างทำไม ไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย และตอนก่อสร้าง ก็ไม่เคยมีการสอบถามชาวบ้านมาก่อน

สำหรับถนนสายนี้ เป็นหนึ่งในหลายสาย  ในโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีล่างและเซบายล่าง ของกรมชลประทาน ที่สร้างลาดยางอย่างดี แต่ปลายทางสุดท้ายของถนน จะหายไปเฉยๆ ส่วนใหญ่จะอยู่กลางทุ่งนา  ซึ่งทางผู้บริหารโครงการได้ชี้แจงแล้วว่า เป็นโครงการที่กรมชลประทานรับนโยบายจากรัฐบาลในการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางพารา โดยการช่วยพยุงราคายางและนำยางพาราไปก่อสร้างถนนลาดยาง หรือถนนพาราซอยระยะเวลาดำเนินการระหว่างปี 2561-2566 โดยการปรับปรุงคันคลองส่งน้ำเดิมที่เป็นหินลูกรังเป็นลาดยางแทน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเกษตรได้สะดวกในการขนถ่ายผลิตผลทางการเกษตร       

เจ้าอาวาสยันถูกใส่ร้าย ไม่เคยข่มขืนเด็กสาว

ราคาทองวันนี้ – 30 พ.ย. 64 ปรับราคา 6 ครั้ง รูปพรรณบาทละ 29,150

ด้านชาวบ้านในพื้นที่มองว่า โครงการดังกล่าวไม่คุ้มกับงบประมาณแผ่นดินซึ่งเป็นภาษีของประชาชน //ถ้าจะมีการสร้างถนนลาดยางเรียบคันคลองส่งน้ำน่าจะไปดำเนินการตรงคลองเมนสายหลัก ที่ชาวบ้านใช้สัญจรจำนวนมาก แต่จุดที่ดำเนินการลาดยางไปแล้วนั้นเป็นทางตัน ซึ่งก่อนทำ น่าจะมีการประชาคมชาวบ้านก่อนว่า ชาวบ้านมีความต้องการหรือไม่

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ