ชาวประมงตรังวอนรัฐช่วยเร่งซ่อมสะพานชำรุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประมงพื้นบ้าน บ้านหาดทรายขาว อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ขอหน่วยงานรัฐเร่งเข้ามาช่วยซ่อมสะพานเทียบเรือประมง ที่ใช้งานมาแล้ว 32 ปี มีสภาพชำรุดทรุดโทรม เพราะเนื่องจากชาวบ้านแล้ว ยังพบนักท่องเที่ยวเดินตกสะพานหลายครั้ง

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ลอตเตอรี่ 1/12/64

นายพสิษฐ์  สักพาลางกูร อดีตรองนายก อบต.นาเกลือ ที่ยืนยันว่าสะพานแห่งนี้ ต้องการการซ่อมแซมเป็นการด่วน โดยเฉพาะในส่วนของบันได ที่เป็นคอนกรีตเสริมเหล็กชำรุด ชาวบ้านต้องนำไม้มาทำเป็นบันไดใช้ชั่วคราว เพื่อให้สามารถขนสัตว์น้ำที่หามาได้ขึ้นมาบนสะพาน หรือการขนอุปกรณ์ทำการประมงไปลงเรือในการทำการประมงได้ ชาวบ้านกว่า 40 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อน

สะพานแห่งนี้ยัง เป็นจุดที่นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาไหว้พระที่ศาลเจ้า นาโต๊ะกง มาใช้งาน ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ตกสะพานหลายครั้ง

 

สระแก้ว จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน

เด็ก 15 ปีก่อเหตุกราดยิงโรงเรียนที่สหรัฐฯ

ขอให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง มาช่วยซ่อมให้หน่อย ที่ผ่านมา อยากซ่อม แต่ การเลือกตั้ง อบต.ก็เพิ่งเสร็จสิ้นไป ยังไม่รู้มีงบประมาณเท่าไร

ล่าสุด ประธานบริษัทประชารัฐรักสามัคคีตรังฯ ร่วมกับ ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาคสาขาตรัง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสภาพตัวสะพานแล้ว พบสะพานมีความยาว 120 เมตร กว้าง 4 เมตร มีความชำรุดหลายจุด 

"ไทม์ไลน์เสือวิจิตร" ออกจากพื้นที่ป่ากับสถานการณ์เสือโคร่งไทย

เปิดไทม์ไลน์ ธกส.โอนเงินประกันรายได้ให้ชาวนา เริ่ม 9 ธ.ค.นี้

นางสาววิมลมาน สุวรรณรัตน์  ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาคสาขาตรัง กล่าวว่า สิ่งที่ยังใช้ได้อยู่คือ โครงสร้างเสาสะพานที่ยังแข็งแรง แต่โครงหลังคาพังลงมาและบันไดขึ้นลงได้รับความเสียหาย ได้แนะนำให้ รองนายก อบต.นาเกลือ ไปขอใช้สะพานกับธนารักษ์พื้นที่ก่อน ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน จึงจะเข้าไปซ่อมแซมได้ โดย อบต.จะซ่อมเอง หรือ ของบประมาณการซ่อมไปที่ อบจ.ตรัง หรือ ที่จังหวัดตรัง

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ