“แม่ชีศันสนีย์” มะเร็งลุกลามระยะสุดท้าย เสถียรธรรมสถาน แถลงรักษาแบบประคอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มูลนิธิเสถียรธรรมสถาน แถลงอาการ ‘แม่ชีศันสนีย์’ ป่วยเป็นมะเร็งจนลุกลามระยะสุดท้าย โดยต้องดูแลรักษาแบบประคับประคอง

เมื่อวันที่ 7 .ค. 2564 เพจเฟซบุ๊ก เสถียรธรรมสถาน Sathira Dhammasathan โพสต์แถลงการณ์  มูลนิธิเสถียรธรรมสถาน (ฉบับที่ 1) แจ้งความคืบหน้าอาการป่วยของท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ใจความว่า ตามที่สาธารณชนได้รับทราบว่าท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ป่วยเป็นโรคมะเร็งที่กระเพาะอาหาร   ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 และได้รับการรักษาจนสามารถควบคุมอาการของโรคได้แล้ว ต่อมาเมื่อกลางปีพ.ศ. 2563  แพทย์ตรวจพบก้อนเนื้ออีกครั้ง  ท่านจึงได้เข้ารับการรักษาเพิ่มเติมด้วยยามุ่งเป้า (Targeted Therapy) ที่โรงพยาบาลศิริราชปิยมหาราชการุณย์

“แม่ชีศันสนีย์” แจงอาการป่วย “โรคมะเร็งกระเพาะอาหาร”

สิ้น“แม่ชีศันสนีย์” ด้วยโรคมะเร็ง สิริอายุ 68 ปี 1 เดือน

เปิดใจ! แม่ชีศันสนีย์ไม่ได้ปฏิเสธรักษามะเร็งด้วยแพทย์แผนปัจจุบัน

 

แต่เนื่องจากท่านยังทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างหุบเขาโพธิสัตว์ ทำให้ธาตุขันธ์ของท่านอ่อนล้ามาก  ในที่สุดแพทย์ตรวจพบว่ามะเร็งได้เข้าสู่ระยะลุกลามจนเข้าสู่ระยะสุดท้าย  เสถียรธรรมสถานจึงเลือกเข้าสู่กระบวนการดูแลรักษาแบบประคับประคอง (Palliative Care) ตามเจตนารมณ์ของท่านที่เคยให้ไว้ ภายใต้ความเห็นชอบของคณะแพทย์ จึงพาท่านกลับมาพำนักที่เสถียรธรรมสถาน ในวันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2564

เพื่อให้ผู้ที่มีความรักและศรัทธาในท่านได้ร่วมแสดงความกตัญญู จึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านได้ร่วมใจกันภาวนาและระลึกถึงท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต โดยเสถียรธรรมสถานได้เปิดให้ร่วมลงนามพร้อมข้อความในสมุดเยี่ยม ที่บริเวณด้านหน้าเสถียรธรรมสถาน ระหว่างเวลา 9.00-16.00 น. (ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด 19)  และเปิดการลงนามในสมุดเยี่ยมออนไลน์ด้วยเช่นกัน (ตาม link ที่แนบ) พร้อมทั้งขอเชิญชวนทุกคนสวดมนต์จากทุกที่ถวายแด่ ท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต เพื่อสร้างพลังมหากุศลร่วมกัน

เช็กด่วน! สัญญาณเตือนโรคมะเร็งที่คุณต้องรู

หลายจังหวัด ยืนยันจัดงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ แม้จะมีข่าวการระบาด “โอมิครอน”

กลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดชาวอเมริกัน "ติดเชื้อโควิด" รอตรวจ ยืนยัน "โอมิครอน" 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ