แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส นางงามผู้ผลักดัน Real Size Beauty


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดประวัติ “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” กับ #RealSizeBeauty การทลายกรอบความงามมาตรฐานสังคม สู่ความงามที่แท้จริง

วันที่ 24 ตุลาคม 2564 คำว่า #RealSizeBeauty เป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวาง หลัง “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” วัย 22 ปี คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 มาครองได้สำเร็จ

แอนชิลีได้นำเสนอ ความสวยแบบ สวยไซส์จริง “เรียลไซส์บิวตี้” ตั้งแต่ก่อนจะขึ้นเวทีประกวด จากส่วนสูง 183 เซนติเมตร มีอาชีพเป็นนางแบบ Curve Model หรือ นางแบบพลัสไซส์ ซึ่งเธอภูมิใจในเรือนร่างของตัวเอง และมีมุมมองที่อยากจะให้คนทุกคนยอมรับในความแตกต่างที่หลากหลายของขนาดร่างกายและรูปร่าง เพราะนั่นคือความงามที่แท้จริง

“แอนชิลี” กับนิยามความงาม Real Size Beauty กูรูเชื่อมาถูกทาง
“แอนชิลี” เมินคำวิจารณ์แง่ลบ พร้อมมากเป็นตัวแทน “ไทยแลนด์” บินชิงมง Miss Universe

แม้ "แอนชิลี" จะไปไม่ถึงมงกุฎที่สาม ในการประกวด Miss Universe 2021 ที่ประเทศอิสราเอล แต่เธอก็ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุดแล้ว ท่ามกลางกำลังใจอย่างล้นหลาม


สำหรับ “แอนชิลี” เป็นชื่อที่มีความหมาย คือ “ไหว้ได้สง่างาม” เป็นการผสานกันระหว่าง ภาษาอังกฤษ "Ann" แปลว่า "สง่างาม" และ ภาษาไทย "อัญชลี" ที่แปลว่า "ไหว้"

 

เธอเป็นสาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ปัจจุบันอายุ 22 ปี จบระดับมัธยมปลายจากโรงเรียนนานาชาติ NIST และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาสังคมวิทยา คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย 
เธอยังมีความสามารถด้านการกีฬา เป็นกัปตันเป็นวอลเลย์บอล, ทีมบาสเก็ตบอลและทีมซอฟท์บอลด้วย
 

“แอนชิลี” ตัดสินใจเข้าร่วมประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021” โดยในรอบออดิชัน 63 คนสุดท้าย เธอได้รับ Golden Tiara ทำให้เข้ารอบ 30 คนสุดท้ายโดยอัตโนมัติ ต่อมาแอนชิลีเป็นผู้ชนะเลิศการประกวดดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้เธอได้รับรางวัลพิเศษ Miss Natura Beauty และเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย Miss Real Passion อีกด้วย ก่อนที่จะพกความมั่นใจ พร้อมประกาศจุดยืนเรื่อง Real Size Beauty ให้ทั้งโลกได้ประจักษ์

ต้องยอมรับว่า แอนชิลี เป็นผู้หญิงที่กล้า จะทลายกรอบมาตรฐานความงามแบบเดิม ๆ บนเวทีการประกวดระดับสากล เพราะเมื่อเธอไปยืนเฉิดฉายบนเวที สิ่งที่เธอรณรงค์เกี่ยวกับ Real Size Beauty ได้ถูกถ่ายทอดไปยังผู้หญิงทั่วโลก และเป็นการยืนยัน ว่า ทุกคนสามารถงดงามได้ตามแบบฉบับของตัวเอง แม้มงไม่ลง แต่เธอก็ได้กลายเป็นไอคอน เมื่อพูดถึง Real Size Beauty ซึ่งแคมเปญนี้ก็ได้สร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลาย ๆ คนไปแล้ว
 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ