เปิดคุณสมบัติ รปภ.ห้ามมีคดีทางเพศติดตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับผู้ที่จะมาประกอบอาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัย ในปัจจุบันนี้มีกฎหมายที่เรียกว่า พระราชบัญญัติธุรกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ.2558บังคับใช้ และมีการกำหนดเรื่องคุณสมบัติต้องห้ามของ รปภ. ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก

สำหรับมาตรา 34 ระบุว่า บุคคลผู้ขอใบอนุญาตประกอบอาชีพ จะต้องมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้าม ที่สำคัญเราไฮไลท์ไว้ที่ข้อ 6 ครับ กฎหมายระบุเอาไว้ว่าต้องไม่เป็นผู้เคยได้รับโทษจำคุกในความผิดเกี่ยวกับชีวิต ร่างกายและทรัพย์ หรือความผิดเกี่ยวกับเพศ ตามประมวลกฎหมายอาญา, ความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการพนัน, ความผิดตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติด 

เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ หรือพ้นโทษมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปีก่อนวันขอรับใบอนุญาต

ซัดกันนัว! รปภ.ต่อยกับลูกบ้านอ้างดูถูกเงินเดือนน้อยกว่ารองเท้า

ป้าวินจยย. เปิดศึก รปภ. ปมจอดรถขวางทาง สุดท้ายคว้ามีดแทงสวนดับ

แต่ต้องมิใช่ความผิดเกี่ยวกับเพศตามประมวลกฎหมายอาญา หากฝ่าฝืน มีบทลงโทษตามมาตรา 63 จำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 5 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

"เช็ก 5 อาการโอมิครอน" ที่แพทย์ตรวจพบในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด

สำหรับคดีนี้ ผู้ต้องหามีประวัติอาชญากรรมเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศเมื่อปี 2556 อีกด้วย คำถามสำคัญคือ ผู้ต้องหารายนี้ ได้รับใบอนุญาตมาได้อย่างไร มีการตรวจสอบประวัติเชิงลึกหรือไม่ หรือตัวผู้ต้องหา ได้ปลอมเเปลงเอกสาร เพื่อหลอกลวงทางการ

นี่เป็นสิ่งที่บริษัทเอกชนต้นสังกัดผู้ต้องหา และหน่วยงานที่ออกเอกสารให้ จำเป็นต้องตอบคำถามสังคมและเหยื่อที่ถูกกระทำ ให้เกิดความชัดเจน

ออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดี แต่ออกให้ถูกวิธี จะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ