CEOสาว หารือทนายตั้ม สามีจดทะเบียนหญิงอื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเฟซบุ๊กทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่ CEO สาวของบริษัทแห่งหนึ่ง เข้าขอคำปรึกษาหลังสามีที่อยู่กินกันมากว่า 10 ปี จนมีลูกด้วยกัน 1 คน แอบไปจดทะเบียนสมรสกับผู้ใหญ่บ้านสาวคนหนึ่ง ซึ่งประเด็นนี้ทนายตั้ม ให้ความเห็นเชิงข้อกฎหมายว่า กรณีนี้เป็นสิทธิของฝ่ายชายไม่มีความผิดทางกฎหมายแต่อาจผิดศีลธรรม

เฟซบุ๊ก CEO สาวของบริษัทแห่งหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “กระดาษ 1 แผ่นไม่มีความหมาย แต่คำว่ามนุษยธรรมจิตใต้สำนึกควรมี ไม่มีใครรู้ดีเท่าคนสองคน” นอกจากนี้ยังโพสต์รูปภาพจับมือกับลูก พร้อมข้อความ “พลังใจในทุกๆวัน ช้างตายทั้งตัวเอาใบบัวปิดไม่มิด หยุดกังวลกับการกระทำของคุณมันไม่ทันแล้ว”

ขณะที่ทีมข่าวพีพีทีวี ได้สัมภาษณ์ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เปิดเผยกับว่า กรณีนี้ตนได้ให้คำปรึกษากับ CEO สาวคนดังกล่าวไปว่า แม้สามีภรรยาจะอยู่กินกันมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี

แผนรับมือโอมิครอน โควิด-19 ระลอก 5 ของไทย

เหล่าคนดังโพสต์เตือนภัย มิจฉาชีพในคราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์

รวมทั้งมีทายาทด้วยกัน แต่ถือว่ายังไม่ได้เป็นสามีภรรยาที่ถูกต้องตามข้อกฎหมาย เมื่อสามีไปจดทะเบียนกับผู้หญิงคนอื่น ผู้หญิงคนนั้นก็จะกลายเป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายทันที ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีความผิดทางกฎหมายแต่อย่างใด แต่อาจผิดด้านศีลธรรมมากกว่า และไม่สามารถไปฟ้องร้องฝ่ายหญิงที่จดทะเบียนได้  

ส่วนทรัพย์สินในช่วงที่อยู่ด้วยกันแม้จะไม่ใช่สามีภรรยาตามกฎหมาย แต่ก็มีเรื่องเกี่ยวกับกรรมสิทธิ์ในช่วงระยะเวลา 10ปี หากเป็นทรัพย์สินที่สร้างมาด้วยกันก็จะต้องแบ่งกันคนละครึ่ง แต่หากเป็นทรัพย์สินที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหามาเพียงฝ่ายเดียว ก็มีสิทธิ์ที่จะไม่แบ่งให้อีกฝ่ายได้เช่นกัน ส่วนลูก 1 คน ทั้งพ่อและแม่ก็ยังมีหน้าที่ต้องดูแลกันต่อไป หรือหากลูกไปอยู่กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง  อีกฝ่ายก็จะต้องร่วมรับผิดชอบในเรื่องค่าดูแลลูกด้วย

ศูนย์ฉีดบางซื่อ เตือนนัดฉีดวัคซีนเข็ม 3 มีตกหล่น โปรดเช็กข้อมูลที่นี่
 

ล่าสุดฝ่ายชายซึ่งเป็นเจ้าของค่ายเพลงแห่งหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า  วันนี้ขอพูดบ้าง คนเจ็บกับคนเจ็บมาเจอกัน ผมโดนเขาทิ้ง เขาอยากเลิกกับผม แบ่งทรัพย์สินกับผม ผลักไสให้ผมออกไปจากชีวิต ผมมีธุรกิจ มีลูกน้อง มีภาระค่าใช้จ่ายและที่สำคัญผมมีลูก ผมจึงต้องรีบลุกขึ้นมาต่อสู้กับความจริง

 มันผิดไหม? ที่ผมเลิกกันแล้ว ผมถึงมาเจอสาวคนนี้  เมื่อคนโสดกับโสดมาเจอกัน ที่ผ่านมาเราทั้งสองเคยเจ็บปวดเรื่องความรัก จึงเข้าใจถึงความรู้สึก และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน จริงใจต่อกัน ก้าวผ่านช่วงเวลาที่โหดร้ายมาด้วยกัน ในวันที่ผมลุกขึ้นมายืนได้ แล้วคุณจะกลับมาทำร้ายผมอีกทำไม ทำไมไม่พูดความจริง? 

พร้อมติดแฮชแทกว่า #เราไม่ได้แอบใครไปจดทะเบียนสมรส เราทั้งสองได้ไตร่ตรองกันดีแล้ว ที่จะใช้ชีวิตคู่ในการทำธุรกิจร่วมกันในอนาคต

ขณะที่ฝ่ายสาว ที่เป็นผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่ง ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ล่าสุดระบุว่า ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีเหตุผลเสมอ ไม่เอาชีวิตทั้งชีวิตที่ค่อยๆรังสรรค์สร้างมาแลกกับเรื่องบางเรื่องหรอกคะ ขอให้ทุกท่านเสพข่าวอย่างมีสติ อย่าตกเป็นเครื่องมือทางอารมณ์ของใครหลายๆท่านส่งข้อความมาขอโทษ ถ้าผิดรู้สำนึกพร้อมอภัย แต่สำหรับบางท่านที่โพสต์และคอมเมนต์รุนแรงไม่รู้ความจริงและรีบลบ อย่าลืมว่าเรามีหลักฐานหมดแล้ว คดีอาญานะคะ พร้อมติดแฮชแทก #กระเช้าและคำอ้อนวอนอาจไม่มีความหมายแล้วนะคะ

ยื่นภาษีของปี 2564 ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีทุกประเภท ผ่าน E-FILING
ผลวิจัยสหรัฐฯ ชี้สารในกัญชงป้องกันโควิด-19ได้

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ