เจรจาไม่ลงตัว! รถดูดส้วมเทของเสียคืน เกลื่อนหน้าบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของบ้าน จ.ชลบุรี ร้อง รถดูดส้วมปล่อยของเสียเททิ้งหน้าบ้าน หลังเรียกใช้บริการแล้วคิดราคาสูง 5,200 บาท เคลียร์กันไม่ลงตัว สุดท้ายรถดูดส้วมเทของเสียเกลื่อน

เป็นเรื่องราวที่ฮือฮาอย่างยิ่ง โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเปิดเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้าง นายสมคิด อนันต์วิทยารังษี อายุ 61 ปี เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้าง เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เรื่องราวเกิดขึ้นวันที่ 27 มกราคม นายสมคิดไม่ได้อยู่ที่บ้าน แต่ทางลูกน้องได้ว่าจ้างรถเข้ามาดูดส้วมในบ่อ ความกว้าง 80 เซนติเมตร ลึกประมาณ 120 เซนติเมตร

ชาวบ้านสรรพยาโวยรถดูดส้วมแอบทิ้งของเสีย

เริ่ม 1 ก.พ. สถาบันราชประชาสมาสัย ให้ walk in ฉีดวัคซีนเข็ม 1-2-3-4 "แอสตร้า-ไฟเซอร์"

พอดูดเสร็จคนงานก็แจ้ง นายสมคิด ว่าค่าบริการ 5,200 บาท ก็รู้สึกตกใจ จึงขอคุยโทรศัพท์กับคนดูดส้วม หลังพูดคุยกันทางคนดูดส้วม ก็แจ้งว่างั้นลดราคาให้เหลือ 4,500 บาท แต่ทางนายสมคิด ก็คิดว่ายังแพงอยู่ดี จึงบอกให้รถดูดส้วมรอก่อนประมาณ 30 นาที  พอ นายสมคิด มาถึงบ้านก็พบว่า รถทิ้งของเสียไว้เกลื่อนหน้าบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

สอดคล้องกับ นางสาวสุนันทา แสงทอง ซึ่งประกอบกิจการรับดูดสิ่งปฏิกูล ก็ยืนยันว่า มาตรฐานปกติรับดูดส้วม ถ้าตามบ้านก็ประมาณ 300-500 บาทสำหรับในเขตพื้นที่ อย่างกรณีที่เป็นข่าว บ่อ 80 ซ.ม. 4 ขอบ ราคาก็ประมาณ 300-500 บาท ถ้าราคา 5,000 บาท ต้องเป็นดูดสิ่งปฏิกูลในโรงงาน แล้วขนาดรถของบริษัทตน บรรจุ 4,000 ลิตร ยังไม่ถึง 5,000 บาท เต็มที่ก็ 3,000-3500 บาทต่อเที่ยว

ด้านนางสาวจันทวดี โทแสง อายุ 37 ปี คนงานร้านที่ติดต่อรถดูดส้วมคันดังกล่าว เล่าว่า ค้นหาเบอร์จากอินเตอร์เน็ต แล้วโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดคร่าว ๆ ทางรถดูดส้วมก็บอกว่าให้แอดไลน์เพื่อพูดคุยรายละเอียด ตอนถามราคาค่าบริการ ก็บอกว่า ลิตรละ 2 บาท ซึ่งก็รู้สึกงงๆ แต่ก็คำนวณว่าไม่เกิน 300-400 บาท  รู้สึกตกใจมากเมื่อคิดราคา 5,200 บาท เพราะแพงเกินกว่าเหตุ

เบื้องต้นทางผู้เสียหายได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อเอาผิดกับคนรับจ้างดูดส้วมที่ปล่อยสิ่งปฏิกูลหน้าบ้านลักษณะนี้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ