ยกเลิก! ม็อบวิ่งพล่านทั่วกรุง ส่งเสียงสะท้อนเดือดร้อนน้ำมันแพง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกนนำสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย แจ้งยกเลิกกิจกรรมวันนี้ และนัดหมายรวมพลพรุ่งนี้ หน้ากระทรวงพลังงาน ปักหลักเช้าถึงค่ำ

เดิม บ่าย 3 โมง ครึ่งวันนี้ สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย  และกลุ่มรถปิกอัพ  ได้นัดแสดงพลังจัดกิจกรรมคาร์ม็อบวิ่งพล่านทั่วกรุง ส่งเสียงสะท้อนเดือดร้อนน้ำมันแพง ล่าสุดแกนนำสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย แจ้งเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาว่า ของดการจัดกิจกรรมที่นัดหมายในบ่ายวันนื้  ซึ่งเดิมจะมีขบวนรถออกเดินทางจากสถานีกลางบางซื่อและวิ่งรอบกรุงเทพมหานคร เพื่อสะท้อนปัญหาราคาน้ำมันแพง เนื่องจากกังวลว่า อาจจะผิดพระราชบัญญัติควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง 

ซัดรัฐบาลลดราคาน้ำมันได้ แต่ไม่เหลียวแล

ครม.ไฟเขียว ตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร

และนัดหมายจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์พลังของคนรถบรรทุกครั้งสุดท้าย หรือ  Truck Power Final Season ที่จะรวมพลรถบรรทุกทั่วประเทศ ในวันที่พรุ่งนี้ ตั้งแต่ 09.30  จนถึงช่วงค่ำ ที่หน้ากระทรวงพลังงาน ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อปราศรัยเกี่ยวกับข้อมูลข้อเท็จจริงเรื่องโครงสร้างราคาน้ำมัน และ ขับไล่นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  เพราะล้มเหลวในการแก้ปัญหาราคาน้ำมันแพง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ว่า รัฐบาลเข้าใจทุกปัญหาและได้ดำเนินการตรึงราคาพลังงานไว้ และขอให้เข้าใจสถานการณ์ ซึ่งหากเปรียบเทียบกับประเทศเพื่อนบ้านเรา ราคาน้ำมันวันนี้ส่วนใหญ่เกิน 30 บาท/ลิตร หรือใกล้เคียง โดยมีปัจจัยหลายอย่างเช่นคุณภาพแต่ละประเภทอาจมีความแตกต่างกัน ยกเว้นประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีการผลิตน้ำมันในประเทศเกินความต้องการในประเทศ

ราคาทองวันนี้ – 7 ก.พ. 65 ปิดตลาด บวกขึ้นมา 50 บาทจากสุดสัปดาห์

วอนม็อบรถบรรทุก เข้าใจรัฐบาล ตรึงดีเซลตามราคาที่ขอไม่ได้

ทั้งนี้ หากรัฐบาลไม่ตรึงราคาพลังงานไว้ วันนี้ราคาขายดีเซลที่แท้จริงจะสูงกว่านี้ อาจถึง 34 บาท/ ลิตร หากทำตามที่เรียกร้องเดิมที่ 25 บาท/ลิตร จะต้องใช้เงินสนับสนุนถึงเดือนละ 20,000 ล้านบาท หรือปีละ 240,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่สูงเกินกว่าจะแบกรับไว้ได้ และที่สำคัญนายกรัฐมนตรีเน้นดำเนินนโยบายต้องไม่บิดเบือนกลไกตลาด หรือสร้างภาระงบประมาณในอนาคตรัฐบาล จึงได้ใช้เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง เข้ามาช่วยเหลือประชาชน ด้วยการตรึงราคาค่าการตลาด และราคาดีเซลไม่เกิน 30 บาท/ลิตร

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ