ฉาววงการพระสงฆ์ บุกจับเจ้าอาวาสแอบมั่วสีกาในกุฏิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงตลอดทั้งคืนจนเช้าวันนี้ เมื่อ ชาวบ้าน และ หมอปลาพาสื่อมวลชนบุกค้นกุฎิจับเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก จังหวัดสมุทรปราการ หลัง ร้องเรียนว่า มีสีกาแอบเข้ามาในกุฎิ สุดพีคไปอีกเมื่อสื่อมวลชน เจอที่คาดผมผู้หญิงในห้อง

ปฏิกิริยาของ พระสมุห์ ประสาทพร มหาปุญโญ  อายุ 65  ปี เจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก หลัง ชาวบ้าน และ ทีมงาน เข้าไปตรวจค้นในกุฏิ  ซึ่งจังหวะนั้น กองทัพสื่อมวลชนก็ตาไวเหลือบไปเห็นยางรัดผมสีดำคล้ายเหมือนของผู้หญิง ตกอยู่บนที่นอนของเจ้าอาวาส จึงได้สอบถามว่าเป็นของใคร  เจ้าอาวาสรีบชี้แจงว่า ยางรัดผมดังกล่าว เป็นของตัวเองที่เอาไว้รัดศีรษะแก้ปวดหัว ก่อนที่จะแสดงวิธีการรัดศีรษะให้ดู

ชาวบ้านระยองแจ้งจับ "พระกัมพูชา" รับบิณฑบาตเฉพาะเงินสด

ชาวบ้านโวย “ถนนพัง” กว่า 20 ปี ไร้การดูแล

หากย้อนไปก่อนหน้านี้  กว่าทุกคนจะเข้าไปได้ ต้องพยายามเคาะประตูกระจกเรียกให้เปิดกุฏิ  แต่เจ้าอาวาสไม่ยอมเปิด ระหว่างนั้นมีหญิงสาวสูงอายุออกมาปกป้องเจ้าอาวาส จนหวิดเกิดการปะทะ ตำรวจสายตรวจต้องห้ามปราบทั้งสองฝ่ายออกจากกัน จนกระทั่งทางเจ้าอาวาสยอมลงมาเปิดประตูด้านหลังกุฏิให้  

ร้องศรีสุวรรณหลัง"สมปอง"ลบคลิปขายกล่องสุ่ม

เมื่อลงมาตรวจชั้นล่างของกุฏิ พบเสื้อชั้นในของผู้หญิงตกอยู่ที่พื้นใต้บันใดทางขึ้นชั้นสอง ใกล้กันบริเวณราวไม้มีผ้าจีวรวางคลุม เมื่อเปิดผ้าจีวรพบหญิงสาวนั่งขดตัวกอดเสื้อผ้าอยู่ในสภาพที่ไม่สวมใส่ชุดชั้นใน เจ้าหน้าที่ต้องกันพื้นที่และนำเสื้อมาคลุมปิดบังใบหน้า ก่อนพาตัวขึ้นไปด้านบนและหาชุดชั้นในมาให้ใส่  นอกจากนี้ยังพบเหล้า เต็มกุฏิ

สำหรับบุกกุฏิในครั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนว่า มีหญิงสาวเข้าออกกุฎิเจ้าอาวาสบ่อยช่วงเวลากลางคืน โดยมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้ ล่าสุด เมื่อช่วง 16.00 ที่ผ่านมา พบหญิงสาวคนดังกล่าวหายเข้าไปในกุฏิเป็นเวลานาน และ ไม่กลับออกมาจึงพาสื่อมาบุกค้นหาความจริง

ระหว่างที่จะนำตัวเจ้าอาวาสและหญิงสาวออกจากกุฏิ ชาวบ้านหลายร้อยได้ตะโกนด่าทอ และ สาปแช่ง พยายามที่จะเข้ามารุมประชาทัณฑ์ เจ้าอาวาส และหญิงสาว  จนทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำตัวเจ้าอาวาสและหญิงสาวออกจากกุฏิได้ จึงประสานให้ขอกำลังเพิ่ม และให้หมอปลาออกมาเจรจากับชาวบ้านเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ได้พาตัวหญิงสาว และ เจ้าอาวาสออกจากกุฎิเพื่อพาตัวไปสอบสวนที่โรงพัก โดยตำรวจได้พาเจ้าอาวาสไปที่วัดทรงธรรมเพื่อให้เจ้าคณะตำบลทำการสึกจากการเป็นพระ

ขั้นตอนออมเงินได้ยามเกษียณ กลุ่มอาชีพอิสระ ม.40 จ่ายขั้นต่ำ 50 บาท

ด้าน พันตำรวจเอก  จักรพงศ์ นุชผดุง  ผู้กำกับการ สภ.สำโรงใต้  เปิดเผยว่า หลังสอบสวนนายสมุทร ประสาทพร อดีตเจ้าอาวาสวัดดัง ยอมรับว่า การที่อยู่สองต่อสอง กับหญิงสาวในยามวิกาล และ ในที่ลับตาคนเป็นสิ่งผิด โลกติเตียน จึงสมัครใจสึกจากการเป็นพระ ส่วนในเรื่องอื่น ๆ ยังไม่ยอมให้การใด ๆ  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนและรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ