สิทธิ UCEP ยังใช้ได้ หลังครม.เบรกแผนรักษาตามสิทธิ์ เหตุยอดติดเชื้อโควิดพุ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะรัฐมนตรี สั่งชะลอประกาศปรับแผนรักษาตามสิทธิ หรือ UCEP ต่อไปไม่มีกำหนด หลังเกิดสถานการณ์โควิดที่กำลังระบาด ในขณะนี้

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีความเป็นห่วงเรื่องการออกประกาศ เรื่องการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ให้ออกจากการภาวะฉุกเฉินวิกฤต รักษาทุกที่ หรือ UCEP ฉบับใหม่ โดยที่ประชุมให้กระทรวงสาธารณสุข กลับไปทบทวน และชะลอการประกาศออกไปก่อน เพราะต้องมีการซักซ้อมทำความเข้าใจ ปรับการบริการ รองรับผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ หรือกลุ่มสีเขียว ที่มีค่อนข้างมาก

5 อาการป่วยโควิดรุนแรง ที่ต้องส่งรักษาต่อในโรงพยาบาล

ติดเชื้อโควิดพุ่งต่อเนื่อง วิกฤตเตียงใน Hospitel เริ่มเต็ม

ใครบ้าง? ที่เป็นกลุ่มความเสี่ยงสูงในการติดโควิด-19

รวมถึงให้เพิ่มคู่สาย 1330 ให้การบริการครอบคลุม ก่อนที่จะเสนอเรื่องดังกล่าวกลับมาสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ก็ได้ชี้แจง ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการใช้สิทธิ UCEP ยังจะให้ดำเนินการต่อไปเหมือนช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากขณะนี้มีการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด–19 ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสับสน ตนจึงเสนอให้มีการเลื่อนการใช้สิทธิ UCEP ออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด

"เช็ก 5 อาการโอมิครอน" ที่แพทย์ตรวจพบในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด

จับตา!! ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ วันพรุ่งนี้ หลังยอดติดโควิดไทยพุ่งไม่หยุด

“รัฐบาล โดยกระทรวงสาธารณสุข ให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชน ได้ว่าจะสามารถดูแล รักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้ ขอให้ประชาชนมั่นใจในสิ่งที่กระทรวงสาธารณสุข ได้เตรียมการต่างๆ เอาไว้ และปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ความเหมาะสม แม้ว่าแต่เดิมคิดปรับเปลี่ยนมาตรการเป็น UCEP Plus แต่ในเมื่อมีการแพร่ระบาดขณะนี้ ทางกระทรวงสาธารณสุข ก็ปรับเปลี่ยนมาตรการไปตามสถานการณ์ของแต่ละช่วง จึงมีการขยายเวลาการใช้สิทธิ UCEP ออกไปอีก” นายอนุทิน กล่าว

โควิดวันนี้ เช็ก 10 จังหวัด ติดเชื้อสูงสุด นายกฯเตรียมนั่งหัวโต๊ะถกศบค.ชุดใหญ่

ครม.เห็นชอบ ลด-ยกเว้นอากร นำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า EV ทั้งคัน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ