“ศักดิ์สยาม” ชี้ค่าปรับ “M-Flow” ไม่แพง ถ้าไม่ได้ทำผิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่ากระทรวงคมนาคม ชี้แจงดราม่าระบบค่าปรับเอ็มโฟล์ว ยันพร้อมปรับปรุงแก้ไข ขอโทษประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการเข้าใช้ระบบ เตรียมขยายระบบเอ็มโฟล์วทุกด่านภายปี 2566 ส่วนค่าปรับยืนยันว่าไม่แพง หากไม่ได้ทำผิด

M-Flow ต่างจาก M-Pass/Easy Pass อย่างไร ก่อนทดลองใช้ 29 ต.ค.64

ศักดิ์สยาม สั่งชะลอเก็บค่าปรับ M-Flow 1 เดือน

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่ากระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาดราม่าค่าปรับเอ็มโฟล์ว (M-Flow) ว่า ระบบดังกล่าวเป็นเรื่องที่นำมาแก้ปัญหาระบบการจราจรหน้าด่าน มีการประชาสัมพันธ์มานานพอสมควร ส่วนประเด็นที่เกิดขึ้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ควรนำไปปรับปรุงการทำความเข้าใจ ซึ่งกรมทางหลวง และมอร์เตอร์เวย์ ก็ได้ดำเนินการแล้ว จากตัวเลขตั้งแต่เปิดบริการ 14 ก.พ.ที่ผ่านมามีผู้สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกเพียง 30,000 คน และเพิ่มมาเป็น 1 แสนคนเท่านั้น พร้อมขอบคุณทุกความคิดเห็นที่สะท้อนปัญหาเข้ามา

"เรียนเพื่อให้เกิดความสบายใจกับพี่น้องประชาชน วิธีการสมัครเข้าเป็นสมาชิก ของระบบเอ็มโฟล์ว ไม่ได้ยาก เพราะได้มีการปรับระบบเป็นไลน์OA เข้ามาแล้ว โดยสามารถเข้าไปโหลดแอปพลิเคชันและเข้าไปผูกบัตรเครดิตเท่านั้น ไม่ต้องถ่ายรูปอะไรมากมาย ส่วนประชาชนที่สมัครอีซี่พาส และเอ็มพาส อยู่แล้วก็สามารถเข้าไปกดยอมรับการสมัครใช้งานเอ็มโฟล์วได้เลย ก็จะเพิ่มความสะดวกยิ่งขึ้น" นายศักดิ์สยาม กล่าว

รัฐมนตรีว่ากระทรวงคมนาคม กล่าวต่อว่า คนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกก็สามารถใช้บริการได้ โดยเข้าไปโหลดแอปพลิเคชั่น และชำระค่าผ่านทางภายใน 7 วัน  โดยจะเริ่มนับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน โดยให้เวลาดำเนินการตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม พร้อมขอโทษประชาชนในความไม่สะดวกเข้าใชัระบบ และขณะนี้ก็ได้ดำเนินการแก้ไขเพิ่มเติมแล้ว และหลังจากนี้ก็จะสามารถขยายระบบเอ็มโฟว์ลได้ 100% ทุกด่าน ในปี 66

ส่วนกรณีที่มีผู้เสียค่าปรับไปแล้ว นายศักดิ์สยาม ยืนยันว่า จะคืนเงินค่าปรับให้ทั้งหมด ส่วนผู้ใดที่ยังไม่รับคืนก็สามารถติดต่อไปที่คอลเซนเตอร์ได้ ซึ่งใช้เวลาไม่นาน พร้อมแจงอัตราค่าปรับ 10 เท่า ก็เป็นไปตามกฎหมายอัตราเก็บค่าผ่านทาง ของกรมทางหลวง ที่ออกมาตั้งแต่ปี 2498

 

"ค่าปรับต้องเรียนครับว่าไม่ได้สูง ถ้าเราไม่ได้ทำผิด และเรื่องนี้ผมคิดว่าจริง ๆ แล้ว ก็เป็นเรื่องที่เราจ่ายค่าธรรมเนียมให้กับรัฐเพราะฉะนั้นรัฐจะนำค่าธรรมเนียมเหล่านี้ ไปใช้ในการที่จะสร้างระบบมอร์เตอร์เวย์ ระบบการทางพิเศษเพื่อบริการพี่น้องประชาชนมากขึ้น เพราะฉะนั้นเราช่วยกันเถอะครับ" นายศักดิ์สยาม กล่าว

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ