รพ.แจงญาติคาดผิดพลาดสลับตัวผู้ป่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกสาวโพสต์ขอความกระจ่าง หลังโรงพยาบาลในจังหวัดปทุมธานี โทรให้มาดูใจพ่อที่ป่วยโควิด-19 อาการทรุดหนัก แต่พอไปเจอถึงกับงง เพราะคนที่นอนอยู่ไม่ใช่พ่อตัวเอง ขณะที่ลูกสาวของชายอีกคนที่คาดว่า อาจสลับตัว รู้สึกช็อก เพราะ ก่อนหน้านี้ รพ.โทรแจ้งว่า พ่อเสียชีวิต ขณะนี้เผาศพไปเดือนกว่าแล้ว

วันนี้ 9 มี.ค. 2565 ทีมข่าวพีพีทีวี ได้ไปพูดคุยกับนางสาวธัชสุภา วณิชยกุลวงศ์ หรือคุณแพท เจ้าของโพสต์ เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้คุณพ่อ หรือนายธีระ ระงับโจร มีอาการป่วยอัลไซเมอร์ และให้ทางเนอร์สซิ่งโฮมย่านเมืองเอก ดูแลมากว่า 7 ปี ซึ่งเมื่อช่วงเดือนม.ค.ที่ผ่านมา  ทางเนอร์สซิ่งโฮมพบผู้ป่วยติดโควิดจำนวนมาก รวมถึงพ่อของตนด้วย จึงมีการส่งต่อเข้ารักษาที่รพ.ปทุมธานี ระหว่างนั้นก็มีการอัปเดตอาการกับทางรพ.มาโดยตลอด แต่ไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยม

สาวร้อง โรงพยาบาลทำพ่อหาย แต่กลับแจ้งให้ไปดูใจผิดคน

8 มี.ค. วันสตรีสากล พบหญิงไทยถูกละเมิดทางเพศ-กระทำรุนแรง สูงติดอันดับโลก

 ซึ่งอาการคุณพ่อก็ยังดูไม่น่าเป็นห่วงพอช่วงปลายเดือนม.ค.ทางรพ.ก็แจ้งว่าอาการแย่ลง แต่เมื่อ 7 มี.ค.ที่ผ่านมาทางรพ.แจ้งว่าพ่ออาจจะอยู่ไม่ถึงคืนนี้ ให้รีบไปดูใจ ตนและพี่สาวจึงรีบไปที่ รพ. แต่เมื่อไปถึงกลับพบว่าผู้ป่วยที่นอนอยู่บนเตียงที่มีชื่อพ่อติดอยู่ กลับไม่ใช่พ่อของตัวเอง แต่รพ.กลับใช้เอกสารรายละเอียดของพ่อ

เบื้องต้นทางพยาบาลยืนยันว่าเป็นพ่อ แต่อาจจะขาดสารอาหารร่วมกับอาการของโรค ทำให้รูปร่างหน้าตาเปลี่ยนไป ซึ่งตนก็รู้สึกขัดใจมาก เพราะหน้าตาไม่ได้คล้ายคุณพ่อเลย และพ่อตัวเองทำไมจะจำไม่ได้ จึงถ่ายรูปชายที่นอนบนเตียงส่งไปที่พี่เลี้ยงเนอร์สซิ่งโฮมที่ดูแลพ่อทางเนอร์สซิ่งโฮมก็ยืนยันว่าไม่ใช่

แต่คล้ายกับผู้ป่วยที่ดูแลอยู่อีกคนหนึ่ง ซึ่งก็คือคุณลุงบุญหนา ศรีปราช ตนจึงขอเบอร์ติดต่อญาติของคุณลุง และได้พูดคุยกับคุณตู๋ ลูกสาวคุณลุงบุญหนา ซึ่งเธอเองก็ตกใจเพราะเมื่อปลายเดือนม.ค.ที่ผ่านมารพ.ได้แจ้งไปว่าคุณพ่อเธอเสียชีวิตแล้ว และได้เผาศพ ที่จ.ปทุมธานีไปตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค.จึงไม่แน่ใจว่าศพที่เผาไปเป็นใครกันแน่

โดยตัวคุณแพทเองก็ยังไม่ปักใจเชื่อว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว เมื่อวานนี้จึงไปที่รพ.ปทุมธานีกับพี่สาว เพื่อตามหาคุณพ่อในแผนกผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งโรงพยาบาลอนุญาต แต่ต้องใส่ชุด PPE ตามหากันเอง ถึงแม้จะเสี่ยงและยากลำบาก แต่ก็ขอให้ได้เจอคุณพ่อ

เบื้องต้นทาง โรงพยาบาลยังไม่ยืนยันว่าเป็นความผิดพลาด และแจ้งว่าได้รับเอกสารผู้ป่วยมาจากเนอร์สซิ่งโฮมแบบนี้ตั้งแต่ต้น ขอตรวจสอบภายในก่อน ตนจึงเข้าไปแจ้งความที่ สภ.เมืองปทุมธานี เพื่อให้ช่วยตามเรื่องนี้

[อัพเดท] ราคาทองวันนี้ ขึ้น 300 บาท "เช้าขึ้น 1,000 บาท บ่ายลง 700 บาท"

สิ่งที่ติดใจมี 2 ประเด็น คือ ประเด็นส่งเอกสารและส่งศพให้ญาติผิดคน อยากให้มีการพิสูจน์ และ หากผิดตัวจริง แล้วรายละเอียดการรักษาที่ผ่านมา เป็นของใครกันแน่

โดยหลักฐานเดียวที่มีอยู่ตอนนี้คือกระดูกของผู้ตายจากลูกสาวคุณลุงบุญหนา กำลังประสานโรงพยาบาลให้ช่วยตรวจสอบว่า ใช่คุณพ่อหรือไม่แต่ทางโรงพยาบาลแจ้งว่า กระดูกที่เผามาแล้ว อาจจะตรวจสอบได้ยาก

ล่าสุด  ทางรพ.ปทุมธานีได้เชิญ คุณแพทและครอบครัว พร้อมกับเจ้าหน้าที่จากเนอร์สซิ่งโฮม และตำรวจ หารือประเด็นข้อผิดพลาด

โดยหลังการพูดคุยทางคุณแพท มีการไล่ไทม์ไลน์กับรพ.พบว่าน่าจะมีการสลับตัวคุณพ่อกับผู้ป่วยอีกท่านจริง ซึ่งตอนส่งย้ายตัวเพื่อไปรักษาอีกตึกหนึ่งเนื่องจากผู้ป่วย 2 คนเป็นเพศชาย อายุ 65 ปีไล่เรี่ยกัน และมีอาการอัลไซเมอร์ไม่สามารถสื่อสารได้เหมือนกัน ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

จนเมื่อคุณธีระเสียชีวิต ทำให้ทางพยาบาลแจ้งไปที่ญาติของคุณบุญหนาแทน และได้ทำการจัดงานฌาปนกิจกันไปเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมาซึ่งทางรพ.เองก็เสียใจและยอมรับว่าผิด

นายกฯยันตรึงดีเซลจนอั้นไม่ไหว เตรียมมาตรการรับกรณี 130-150-180 เหรียญ

ซึ่งทางคุณแพทเองก็ยอมรับว่ายังทำใจไม่ได้ ในเรื่องของความรู้สึกตอนนี้ย่ำแย่มาก มองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะผิดพลาด รวมถึงตนไม่มีโอกาสได้ร่ำลาพ่อเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมย้ำให้ทางรพ.ปทุมธานียืนยันตัวตนของผู้ตายให้แน่ชัดให้ได้ว่าเป็นคุณพ่อของตนจริง โดยใช้หลักฐานเป็นเถ้ากระดูกที่ได้มาจากลูกสาวของคุณลุงบุญหนา ให้ทางตำรวจนำไปตรวจสอบในวันพรุ่งนี้ ( 10 มี.ค.)ที่ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์  และขอปรึกษาทนายเรื่องการฟ้องร้องเป็นคดีเพื่อเรียกร้องสิทธิ์ให้ถึงที่สุด 

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ