ไฟไหม้กองใบอ้อยอัดม้วน กว่า 3 หมื่นตัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุไฟไหม้กองใบอ้อยใช้เป็นเชื้อเพลิงในโรงไฟฟ้า ลุกลามเสียหายกว่า 28 ไร่ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีลงพื้นที่สั่งการด่วนควบคุมเพลิง ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ในพื้นที่ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เพลิงได้ลุกไหม้ที่กองใบอ้อย บริเวณโรงงานน้ำตาล ในพื้นที่ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี  ซึ่งใบอ้อยเหล่านี้ได้มาจากการรับซื้อจากชาวไร่ เป็นนโยบายรณรงค์การตัดอ้อยสด โดยใบอ้อยจะถูกใช้เป็นเชื้อเพลิงในโรงไฟฟ้า มีพื้นที่ขนาดใหญ่มากกว่า 40 ไร่ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องฉีดน้ำระยะไกลขนาดใหญ่ สูง 35 เมตร มาฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเพื่อไม่ให้ไฟขยายวงกว้างมากกว่านี้

ยูเครนรายงาน รัสเซียโจมตีโรงละครที่มีพลเรือนหลบภัยอยู่

เฟดขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ส่งสัญญาณขยับขึ้นอีก 6 ครั้งในปีนี้

ด้าน นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดแล้ว ส่วนพื้นที่เก็บกักใบอ้อยเสียหายไปจำนวน 28 ไร่ อีกส่วนยังอยู่ในระหว่างฉีดน้ำควบคุมเพลิง ซึ่งสามารถควบคุมไว้ได้แล้ว ส่วนปัญหาเรื่องฝุ่นละอองจะประเมินอีกครั้งในวันนี้

สภาพอากาศวันนี้! กรมอุตุฯ เตือน 42 จังหวัด ระวังฝนตก-ลมกระโชกแรง

ขณะที่นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี กล่าวว่า วันนี้จะนำรถดับเพลิงฉีดน้ำระยะไกลเข้ามาเสริมเพื่อป้องกันฝุ่นละออง เนื่องจากบางช่วงมีกระแสลมพัดแรง อาจส่งผลให้มีฝุ่นฟุ้งกระจาย โชคดีที่พื้นที่รอบด้านอยู่ห่างจากชุมชน วันนี้จะประเมินอีกครั้งถึงทิศทางลม คาดว่าไฟจะยังคงลุกไหม้อีกอย่างน้อย 3 วันถึงจะดับสนิท

ล่าสุดวันนี้ เพลิงยังคงลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง  เจ้าหน้าที่ ได้ใช้รถแบ็คโฮ ทำแนวป้องกันไฟเอาไว้ ซึ่งเพลิงที่ลุกไหม้ใบอ้อยนั้นห่างจากชุมชนหน้าโรงงานราว  1 กิโลเมตร ควันไฟยังไม่ส่งผลกระทบกับชุมชน เนื่องจากลมไม่ได้พัดไปทางชุมชุน แต่ถ้าหากลมเปลี่ยนทิศพัดไปทางชุมชนควันไฟก็จะส่งผลกระทบแน่นอน ที่สำคัญคือเพลิงที่กำลังลุกไหม้ใบอ้อยม้วนนั้น ห่างจากโรงงานไทยอาโก ที่ผลิตก๊าซเอทานอล เพียงหนึ่งกิโลเมตรเท่านั้น  อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งช่วยกันดับไฟและป้องกันไฟให้ลุกลามอยู่ในวงจำกัด

"พิมรี่พาย" เดือด! ถูกโซเชียลวิจารณ์ขาลง

ขณะที่ ทางด้านตัวแทนของโรงน้ำตาล เปิดเผยว่า ตั้งแต่ทราบว่ามีเหตุเพลิงไหม้ช่วงเวลา 14.30 น.วานนี้ ได้เร่งนำรถดับเพลิงของโรงงานเข้าไประงับเหตุเบื้องต้น และแจ้งประสานขอความช่วยเหลือไปยัง ปภ.อำเภอ และ ปภ.จ.สุพรรณบุรี และประสานขอรถน้ำของเทศบาลด่านช้าง และ อบต.ใกล้เคียง ระดมดับเพลิงในครั้งนี้ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ