พ่อค้าซาลาเปาเข่าทรุด ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงินเกือบ 4 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อาละวาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีผู้เสียหายเป็นพ่อค้าซาลาเปาถึงกับเข่าทรุด เพราะถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงินไปเกือบ 4 ล้านบาท

นายทุ่ง (นามสมมุติ) พ่อค้าขายซาลาเปา  ชาวจังหวัดแพร่  ผู้เสียหายจากการถูกหลอกลวงแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.พระธาตุช่อแฮ  หลังถูกหลอกลวงให้โอนเงิน มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้าน 7 แสนบาท ผู้เสียหายเปิดเผยว่า  มีโทรศัพท์ลึกลับโทรเข้ามาโดยปลายสายอ้างว่า ตนเองได้รับหมายศาลอุทธรณ์ ภาค 5 ในคดีฟอกเงินมูลค่ากว่า 8 ล้าน 5 แสนบาท จากนั้นมีการอ้างว่าถูกออกหมายจับโดยศาลยุติธรรม และยังได้อายัดเงินในบัญชีธนาคารทุกบัญชี เพื่อตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือไม่   

ซ้อนแผนแฉกลโกง “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” หลอกโอนเงิน

มิจฉาชีพปลอมเสียงลูกชาย โทรศัพท์หลอกโอนเงิน 20,000 บาท

ซึ่งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ใช้อุบายหลอกลวง โดยให้โอนเงินเข้าไปยังบัญชีปลายทาง (บัญชีม้า)  รวมเป็นเงินกว่า 3 ล้าน 7แสนบาท  นอกจากนี้คนร้ายยังแจ้งให้โอนเงินไปอีก จำนวน 1 ล้าน 2 แสนบาท เพื่อใช้เป็นเงินค้ำประกัน จึงรู้สึกเอะใจว่าถูกหลอกลวงจึงเดินทางเข้าแจ้งความ

เบื้องต้นทางตำรวจได้แจ้งประสานอายัดเงินในบัญชีดังกล่าวเอาไว้แล้ว พร้อมฝากเตือนประชาชน หากมีโทรศัพท์แปลกๆเข้ามาขอให้ตั้งสติให้มั่น และอย่าหลงเชื่อโอนเงินไปให้คนร้ายง่ายๆ  ไม่เช่นนั้นอาจตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์เหล่านี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ