แชร์คลิป! ฟูลมูนปาร์ตี้เกาะพะงัน นักท่องเที่ยวแน่น ชาวเน็ตผวาแทน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกออนไลน์แชร์คลิปนักท่องเที่ยว กิน ดื่ม เต้น สนุกสนาน กลางปาร์ตี้ฟูลมูน เกาะพะงัน ชาวเน็ตห่วงมาตรการหละหลวมหรือไม่ สสจ.สุราษฎร์ธานี ทราบเรื่องแล้ว เร่งตรวจสอบ

โพสต์ของผู้ใช้ TikTok คนหนึ่ง เป็นคลิปวิดีโอนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก ได้ไปเที่ยว เกาะพะงัน ฟูลมูนปาร์ตี้ ทั้งกิน ดื่ม เต้น นักท่องเที่ยวหลายคนไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งผู้ใช้ TikTok รายนี้ ระบุว่า "ไม่มา เท่ากับ พลาด เกาะพะงัน ฟูลมูนปาร์ตี้กลับมาคึกคักแล้วคนเยอะมาก" แล้วก็ภาพไฟลุก ประกอบข้อความ นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังตอบคนที่เข้ามาคอมเมนท์ด้วยว่า "เดือนหน้าจะมีการจัดงานลักษณะนี้อีก ในวันที่ 16 เมษายน" แต่หลายคนก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นถึงมาตรการการป้องกันโควิดที่หละหลวม

อันตราย! ที่อยู่เบื้องหลัง "ฟูลมูนปาร์ตี้"

เด็ก 12 ท้องปริศนา พบผลตรวจ DNA ตรงกับพ่อแท้ ๆ

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง นายจิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี บอกว่า ทราบเรื่องแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าการจัดงานดังกล่าวได้จัดตามมาตรการป้องกันโควิด 19 ที่กำหนดไว้หรือไม่  

ทั้งนี้ การเฝ้าระวังการจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ทั้งคนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา และคนมาร่วมงานฟูลมูน ซึ่งขณะนี้ได้เร่งฉีดวัคซีนกลุ่ม 608 และวางมาตรการเข้มงวดที่เกาะพะงัน โดยเฉพาะที่หาดริ้น ที่มีการจำกัดการเข้าออกให้เหลือ 5 ทาง มีการคัดกรอง และต้องมีผลการฉีดวัคซีนมาแสดง

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งการให้ดำเนินมาตรการให้เข้มงวด และจะใช้เจ้าหน้าที่จากบนฝั่งเข้าเสริม

ด้าน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า หลัง หรือ ศบค. ได้พิจารณาและตัดสินใจผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวในรูปแบบ Test & go, Sandbox และ Quarantine เพื่อขานรับนโยบายการเปิดประเทศฟื้นฟูเศรษฐกิจมากขึ้น

ส่งผลให้มาตรการเข้าประเทศในรูปแบบ Test & go ตั้งแต่ 1 เมษายน 2565 มีการยกเลิกการตรวจ RT-PCR ก่อนเดินทางเข้าไทย แต่ต้องตรวจ RT-PCR ในวันแรก และ ATK ในวันที่ 5 ที่เดินทางมาถึง ซึ่งหากมาตรการผ่อนคลายนี้บังคับใช้ และเป็นไปในทางที่ดีขึ้น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมข้อเสนอการผ่อนปรนในครั้งถัดไปต่อที่ประชุม ศบค. แล ะครม. คือ เสนอให้วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ปรับการตรวจเชื้อโควิด 19 เป็นการ ATK มาตรวจนักท่องเที่ยวในวันแรกและวันที่ 5 ที่เดินทางมาถึงไทย เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขที่จะปรับโรคโควิด 19 สู่โรคประจำถิ่น 1 กรกฎาคม นี้

กรุงเทพ แชมป์ Best City เมืองที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกชื่นชอบมากที่สุด

"ฟินแลนด์" ครองแชมป์สุขที่สุดในโลก 5 ปีติด "ไทยแลนด์" ร่วงที่ 61

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ