“วันจักรี” 6 เมษายน 2565 ขึ้นทางด่วนฟรี 3 สายทาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทพ.ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ 3 สายทาง จำนวน 60 ด่าน เนื่องในวันจักรี ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ถึง 24.00 น.

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษ  รวม 3 สายทาง ดังนี้ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางด่วนขั้นที่ 1) จำนวน 19 ด่าน ทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) จำนวน 31 ด่าน และทางพิเศษอุดรรัถยา (บางปะอิน-ปากเกร็ด) จำนวน 10 ด่าน ในวันพุธที่ 6 เมษายน 2565 (วันจักรี) ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ถึง 24.00 น. ซึ่งเป็นวันหยุดราชการประจำปีตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี

เช็กเลย! ครม.ไฟเขียวขึ้นทางด่วนฟรี ช่วงสงกรานต์ 2565

เช็กที่นี่! วันหยุด“สงกรานต์”65 มีวันไหนบ้าง? เปิดข้อมูลกิจกรรม-สถานที่เสี่ยง รับมือโควิด

โดยเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมที่ปรากฏในสัญญาสัมปทาน ฉบับแก้ไขใหม่ระหว่าง กทพ.  บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) และบริษัท ทางด่วนกรุงเทพเหนือ จำกัด (NECL) เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน

อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID 19 กทพ.ขอความร่วมมือผู้ใช้ทางพิเศษหากจำเป็นต้องใช้ทางพิเศษเดินทางในวันปกติที่ไม่ได้ยกเว้นค่าผ่านทางควรใช้บัตร Easy Pass เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับธนบัตร หรือเหรียญซึ่งอาจจะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค รวมถึงใช้บริการเติมเงินในบัตร Easy Pass ผ่าน Application EXAT Portal หรือ Application ของธนาคารต่าง ๆ ซึ่งนอกจากจะทำให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วแล้วยังจะช่วยลดความเสี่ยงจากการรับหรือแพร่เชื้อ COVID-19 ได้อีกด้วย

โควิดวันนี้(5เม.ย.) ติดเชื้อโควิดยังแตะหลัก 2 หมื่นราย เสียชีวิต 91 ราย

หน้าร้อนแบบนี้ต้องระวัง โรคท้องร่วง - อาหารเป็นพิษใน "เด็ก"

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ