นทท.ภูเก็ต ไม่สนโควิด เล่นน้ำ ประแป้งสงกรานต์คึกคัก ตลอดซอยบางลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวภูเก็ต เล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนาน ไม่สนมาตรการควบคุมโควิด 19 แม้เจ้าหน้าที่ประกาศห้ามนำปืนฉีดน้ำ เข้าเล่นในซอยบางลา แต่ไม่มีใครฟัง

บรรยากาศตามแหล่งท่องเที่ยวสงกรานต์ 2565 ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ฝ่าฝืนประกาศจังหวัดเล่นน้ำกันอย่างคึกคักอย่างที่ ซอยบางลา ตำบลป่าตอง อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต จ.ภูเก็ต แม้จะมีเจ้าหน้าที่มหาดไทย ลงพื้นที่กวดขันห้ามไม่ให้เล่นน้ำเกินขอบเขต ตามความกังวัลใจของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ต้องยอมรับว่า กลับไม่สามารถห้ามปรามได้ โดยตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (13 เม.ย.65) บรรยากาศที่ซอยบางลา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกำลังเล่นสาดน้ำประแป้งและใช้ปืนฉีดน้ำยิงใส่กันอย่างสนุกสนาน

เช็กสิทธิประกันสังคมช่วงหยุดสงกรานต์ 2565 ผู้ประกันตนป่วยฉุกเฉิน-ติดโควิด-19 รักษาฟรี

ร้านค้าโอดปืนฉีดน้ำ-เสื้อลายดอก ยอดขายซบเซา สับมาตรการรัฐทำสับสน

นายกฯ สั่งผู้ว่าฯ ภูเก็ตลงพื้นที่ซอยบางลา หลังนักท่องเที่ยวเล่นฉีดน้ำสงกรานต์ 

นายกฯ เตือน "ตั้งการ์ดสูง" เล่นสงกรานต์ตามประเพณี ห่วงยอดติดโควิดพุ่ง

โดยนักท่องเที่ยวเล่นน้ำทั้งที่ซอยบางลา ซอยแสนสบาย ที่อยู่ตรงข้ามซอยบางลา ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนประกาศของจังหวัดภูเก็ต ที่ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ให้ช่วยรณรงค์นักท่องเที่ยวห้ามเล่นสาดน้ำประแป้งในวันสงกรานต์ เพราะยังอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด 19

ขณะที่ นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอกะทู้ ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรป่าตอง ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อแจ้งประชาสัมพันธ์ และขอความร่วมมือ ผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยว ประชาชนที่เข้ามาในบริเวณซอยบางลา ให้ปฎิบัติตามมาตรการความปลอดภัย และมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิค 19  โดยห้ามนักท่องเที่ยวนำปืนฉีดน้ำเข้าไปในบริเวณซอยดังกล่าว รวมทั้งขอความร่วมมือไม่ให้มีการเล่นสาดน้ำในพื้นที่

หยุดเล่นน้ำ!! ขู่โทษปรับ 1 แสน ร้านข้าวสารที่ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน - พ.ร.บ.โรคติดต่อ

แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากทำให้การตรวจสอบ และห้ามนำปืนฉีดน้ำเข้าไปในซอยดังกล่าว ของทางเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยังคงนำปืนฉีดน้ำเข้าไปฉีดน้ำเล่นสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน โดยมีรายงานว่าการเล่นน้ำสงกรานต์ของทั้งสองซอย มีการเล่นน้ำกันจนถึงเวลาประมาณ 24.00 น. จากนั้นนักท่องเที่ยวก็ทยอยกันเดินทางกลับเข้าที่พัก

โควิดขาขึ้น 10 จังหวัดป่วยสูงสุด กทม.3,221ราย ขอนแก่นพุ่งสุดในอีสาน

จับตาหลังสงกรานต์ สธ.คาดโควิดพุ่งวันละแสน เสียชีวิตนับร้อย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ