แม่ร้องสื่อ ลูกสาวถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก ใช้สิงโตขู่ บังคับให้ทำงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวใหญ่วัย 57 ปี ขอความช่วยเหลือ ลูกสาวกหลอกไปเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ ประเทศกัมพูชา

คลิปวิดีโอ ที่ น.ส.เอ (นามสมมติ) ส่งมาให้ น.ส.นิภา (สงวนนามสกุล) แม่ของเธอ เป็นสถานที่ที่เธอถูกบังคับให้อยู่และทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรกลับมาหลอกเงินคนไทย สถานที่เป็นตึกแยกย่อยเรียงรายหลายตึก พื้นที่ค่อนข้างเป็นสัดส่วน มีต้นไม้ค่อนข้างเยอะ มีกำแพงสูง และ มีลวดหนามล้อมกำแพง

โดยน.ส.นิภา มาร้องขอให้สื่อมวลชนช่วย หลัง ลูกสาวของเธอ น.ส.เอ ติดต่อมา ว่า ถูกขังและหลอกให้ทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรกลับมาหลอกคนไทย โดยจุดที่เธออยู่ ห่างจาก อรัญประเทศ ไปฝั่งกัมพูชา แค่ 2-3 กิโลเมตร เท่านั้น

รวบ 3 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตุ๋นเหยื่อกว่า 100 ล้าน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกอดีตผู้ช่วยพยาบาลโอนเงิน 1.5 ล้าน

น.ส.นิภา โทรศัพท์ หาลูกสาว เปิดลำโพงให้ทีมข่าวได้พูดคุยด้วย พบว่า ตอนแรก เธอไปเจรจากับหัวหน้างาน (คาดว่าเป็นคนจีน) โดยเธอบอกว่า ไม่อยากทำงานนี้ จะขอกลับบ้าน แต่หัวหน้างาน บอกว่า กลับไม่ได้ เพราะมีสัญญา 6 เดือน รวมถึงบัตรประชาชนของเธอก็อยู่กับหัวหน้างาน น.ส.เอ บอกว่า เธอและแฟนสาวทอม พยายามอ้อนวอนว่ายินยอมจะจ่ายเงินแลกกับการขอกลับบ้าน แต่หัวหน้าชาวจริงตอบว่า เขาไม่เอาเงิน

ซึ่งหลังเธอ และ คนไทย 3-4 คน แสดงท่าทีไม่อยากทำงาน หัวหน้างาน มีการพาไปดูสิงโตแม่-ลูก (2ตัว) พร้อมขู่ว่า ถ้าคิดหนีจะปล่อยให้สิงโตกัด รวมถึงเมื่อดูรอบๆ พื้นที่ พบว่า มีรปภ.ที่พกเครื่องช็อตไฟฟ้าเป็นอาวุธ อีก ไม่ต่ำกว่า 15 คน

นอกจากนี้ น.ส.เอ ยังบอกอีกว่า เธอและเพื่อนๆได้กลิ่นสารเสพติด และพบว่า มีคนถูกบังคับให้เสพยาไอซ์ เพื่อให้ควบคุมให้ทำงานได้ ตอนนี้ น.ส.เอ กังวลว่า หากเธอไม่ยอมทำงานจะถูกบังคับเสพยา

ขณะที่ล่าสุด นางนิภา บอกว่า ตอนนี้ติดต่อทางโทรศัพท์กับลูกสาวไม่ได้แล้ว โดยลูกสาวส่งไลน์มาบอกว่า ถูกจับได้ว่าติดต่อกลับมาทางบ้าน และตอนนี้ถูกทำร้าย นางนิภา บอกว่า เธอเป็นห่วงลูกมาก อยากจะให้บิ๊กโจ๊ก หรือ หน่วยงานใดก็ได้ ให้ความช่วยเหลือลูกสาวที่กำลังอยู่ในภาวะอันตรายอยู่ในขณะนี้

สำหรับจุดเริ่มต้นของการไปทำงานที่ประเทศกัมพูชา น.ส.เอ บอกว่า มีคนไทยชวนไปทำงานดูแลเว็บไซต์พนัน อยู่ฝั่งประเทศกัมพูชา ให้เงินเดือน 20,000-30,000 บาท จึงตัดสินใจไปแต่สุดท้ายไปแล้ว กลายเป็นว่า สั่งให้เธอทำหน้าที่คอลเซ็นเตอร์โทรกลับมาหลอกคนไทย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ