ลูกศิษย์ไม่เชื่อ “หลวงปู่แสง” ลวนลามหญิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นกระแสดราม่าตีกลับไปที่หมอปลา เมื่อลงพื้นที่ไปไล่จับ พระเกจิดัง หลวงปู่แสง ญาณวโร พระวัดป่าดงสว่างธรรม จ. ยโสธร หลายคนมองว่า หลวงปู่แสง เกือบ 100 ปีแล้ว ไม่น่าจะมีแรงมาทำเรื่องไม่ดี รวมถึง เป็นพระเกจิ สายวัดป่า ที่เร่งรัด ขณะที่บางคนมองว่า คนที่เป็นตัวการทำให้หลวงปู่แสงมีพฤติกรรมตามที่ถูกโจมตี คือ พระและลูกศิษย์ที่อยู่รอบข้าง

พีพีทีวี ไล่ย้อนดูคลิป หลวงปู่แสง ญาณวโร พระวัดป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร ที่ลูกศิษย์ ถ่ายไว้และนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊กจะเห็นว่า หลวงปู่แทบจะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เนื่องจาก อายุมากแล้ว หลวงปู่แสงเกิด 1 กันยายน 2467 ปัจจุบัน อายุ 98 ปี สาเหตุที่มีลูกศิษย์มาก เพราะ ตามประวัติ บอกว่า เป็นพระ นักปฏิบัติ ศึกษาหลักธรรม กับ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต พระเกจิดังระดับตำนาน

ประวัติ "หลวงปู่แสง ญาณวโร" พระเกจิดัง สายหลวงปู่มั่น

หมอปลา บุกจับ เกจิดังอ้างจับของลับรักษาโรค

ล่าสุดกระแสตีกลับไปที่หมอปลา และทีมงาน ที่บุกเข้าไปที่วัดป่าดงสว่างธรรม โดย ลูกศิษย์ จากทั่วประเทศ มองว่า หลวงปู่อายุมากแล้ว ไม่น่าจะมีพฤติกรรมแบบในคลิป และหากไล่ดู พฤติกรรมและประวัติของหลวงปู่แสง ลูกศิษย์จำนวนมากไม่เชื่อ

อย่างคลิปที่ทีมข่าวไปเจอ ในเฟซบุ๊ก เป็นคลิปที่ลูกศิษย์ถ่ายไว้และนำมาเผยแพร่ ในคลิปเป็นช่วงที่ลูกศิษย์และพระเลขาฯ ช่วยกันดูแล เอายาให้หลวงปู่กิน รวมถึง ช่วยแต่งตัวให้หรืออย่างตอนทำกิจวัตรประจำวัน ก็จะต้องมี พระเลขาฯ ลูกศิษย์ คอยประคองเคืองข้างตลอด

 ด้านหมอปลา ล่าสุดออกมาอัดคลิปชี้แจง บอกว่า การลงพื้นที่ไปแต่ละครั้ง เกิดจากการมีคนมาร้องเรียนก่อน เมื่อมีผู้เสียหาย และ มีคลิปหลักฐาน ส่วนสาเหตุที่เหตุการณ์บานปลาย เป็นเพราะ พระที่อยู่ข้างๆ หลวงปู่ อวดอ้างว่า หลวงปู่ ขับถ่ายเป็นพระธาตุ รักษาโรคภัยไข้เจ็บได้ ยืนยันไม่มีการจัดฉาก ตามที่ถูกโจมตี

ส่วนนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” อีกหนึ่งคนที่ลงพื้นที่ไปพร้อม หมอปลา ออกมาเปิดใจ บอกว่า พระเลขาฯของหลวงปู่แสง ยอมรับ การถูกร้องเรียนดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และ เมื่อถามว่าทำไมไม่ห้ามปรามหลวงปู่ พระเลขาฯ ตอบว่า ท่านป่วย นายกัน มองว่าเป็นเรื่องไม่สมเหตุสมผล

นอกจากนี้ยังพูดถึง ข้อมูลเรื่อง จับหน้าอก จับของสงวน และเรื่อง อึ ฉี่ เป็น พระธาตุ กินแล้วรักษาโรคได้ นายกัน ย้ำว่าข้อมูลนี้เป็นข้อมูลที่ออกมาจากปากของพระเลขาฯที่อยู่ใกล้ชิดหลวงปู่แสง ตัวของหลวงปู่แสงไม่ได้พูด หรือ ให้ข้อมูลอะไร

อีกประเด็นที่นายกัน ให้สัมภาษณ์ คือ อ้างว่า พบความผิดปกติ จาการลงพื้นที่ คือ หลวงปู่แสง มีเงิน 57 ล้านบาท ตอนนี้ตรวจสอบจนทราบแล้วว่า ใครเป็นคนดูแลเงินของหลวงปู่ แต่ยังไม่ขอเปิดเผย มองว่า ทำให้หลวงปู่แสงภาพลักษณ์แย่ เมื่อถามว่าคนใกล้ตัวของหลวงปู่แสง คือ ใคร นายกันตอบว่ามีหลายคน แต่ยังไม่รู้ว่า แต่ละคนมีหน้าที่ทำอะไร

ประเด็นนี้สอดคล้องกับข้อมูลที่ทีมข่าวไล่ดูในเฟซบุ๊ก พบว่า มีเพจชื่อของหลวงปู่แสงหลายเพจ มีคนติดตามจำนวนมาก รวมถึงในเพจ ในกลุ่มต่างๆ มีคนโอนเงิน ไปที่บัญชี ชื่อของหลวงปู่แสง บางคนเขียนบันทึกการโอนเงินว่า ถวายปัจจัยให้หลวงปู่

ขณะที่ลูกศิษย์หลวงปู่แสง ยืนยันว่า หลวงปู่เป็นเกจิอาจารย์ที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบมาตลอด  จึงไม่เชื่อว่าจะมีเจตนาลวนลามหญิงสาวตามคลิปที่กล่าวอ้าง น่าจะเกิดจากญาติโยมหรือลูกศิษย์ลูกหา ที่เข้าไปกราบไหว้หลวงปู่ อยากจะให้หลวงปู่จับหรือเคาะหัวให้ เพื่อจะได้อาศัยบารมีของหลวงปู่ ส่วนประเด็นที่ว่ามีในร่างกายของหลวงปู่จะกลายเป็นธาตุนั้นหลวงปู่ไม่เคยพูดสักครั้ง มีแต่ลูกศิษย์เอาไปพูดกันเอง

อีกคนที่ออกมาแสดงความเห็นเรื่องนี้ คือ นาย ไพรวัลย์ วรรณบุตร ไลฟ์เฟซบุ๊กพูดถึงเรื่องนี้ โดยบอกว่า ตัวเองไม่ใช่ลูกศิษย์หลวงปู่แสง ไม่ได้พูดปกป้อง แต่มองว่า พระลูกศิษย์ ไม่ควรปล่อยให้หลวงปู่ที่ป่วยรับแขก รับศรัทธาญาติโยม พร้อมคำถามว่า ท่านอายุ 98 ปี แล้ว ทำไมต้องให้ท่านมาทำงานอีก นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่า สิ่งที่พระลูกศิษย์ทำไม่ใช่การปกป้องหลวงปู่แสง แต่เป็นการทำลาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ