ฝนตกหนักน้ำป่าพัดทะลักที่ลำปาง ชาวบ้านอัดคลิปปีนหลังคาหนีตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มรสุมพัดฝนตกหนัก น้ำป่าทะลักท่วม อ.งาว จ.ลำปาง ชาวบ้านพากันหนีตาย บางรายปีนหลังคา อัดคลิปขอความช่วยเหลือด่วน

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องใน พื้นที่อำเภองาว จังหวัดลำปาง ตั้งแต่ช่วงกลางคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากจากยอดดอยไหลลงสู่แม่น้ำแม่ตีบ เขตบ้านงิ้วงาม ตำบลแม่ตีบ อำเภองาว เข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านเสียหายเป็นบริเวณกว้าง และน้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านที่ปลูกใกล้แม่น้ำแม่ตีบ โดยได้มีชายคนหนึ่ง ได้ปีนขึ้นบนหลังคาบ้านหนีตายจากน้ำท่วม ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกสูงชั้นเดียว ขึ้นไปอยู่บนหลังคากับผู้หญิงอีกคนหนึ่ง

สภาพอากาศวันนี้! ฝนกระหน่ำไทย เตือน 49 จว. เสี่ยงน้ำหลาก-ท่วมฉับพลัน

ครม.เคาะลดภาษี “ดีเซล” 5 บาท/ลิตรเป็นเวลา 2 เดือน

และได้ถ่ายคลิปโพสต์ลงในกลุ่มเพจ “งาว ซิตี้” เพื่อขอความช่วยเหลือ มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น และขอให้ปลอดภัย รอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยงาว เข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

นายแก้วมา ผู้ใหญ่บ้านบ้านงิ้วงาม หมู่ที่ 4 ตำบลแม่ตีบ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง น้ำป่าได้ไหลหลากลงสู่แม่น้ำแม่ตีบ เป็นจำนวนมาก และได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ซึ่งในหมู่บ้านมีบ้านเรือนทั้งหมด 218 หลังคาเรือน ขณะนี้ปริมาณน้ำยังสูง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน บ้านบางหลังที่อยู่ต่ำ ติดแม่น้ำถูกน้ำพัดข้าวของ สัตว์เลี้ยง เครื่องใช้ครัวเรือน รถจักรยานยนต์ รถยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายเป็นจำนวนมาก

บางจุดน้ำลึกมากกว่า 2 เมตร ส่วนชาวบ้านที่หนีตายขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน อัดคลิปลงในเฟซบุ๊ก เพื่อขอความช่วยเหลือ ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ช่วยนำตัวออกมาได้ เนื่องจากต้องรอหน่วยงานราชการ กู้ภัยงาว นำเรือท้องแบนเข้าไปช่วยเหลือ และชาวบ้านได้ช่วยเหลือตนเองไปก่อน นำบุตรหลานขี่หลังลุยน้ำออกจากพื้นที่ และขณะนี้ทางนายวันชัย เกตุแก้ว นายอำเภองาว ได้รายงานในเบื้องต้นให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดทราบเรื่อง นำกำลังเจ้าหน้าที่ทั้ง ปภ.กู้ภัยงาว เจ้าหน้าที่ อส.งาว เข้าสำรวจในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว หลังจากนี้หากน้ำลดแล้ว ก็จะได้เข้าสำรวจความเสียหาย ช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ