“กาโตะ” ยอมรับเบิกเงินวัด 6 แสนจริง แต่ไม่รู้ว่าผิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตพระกาโตะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ในข้อหายักยอกทรัพย์ 6 แสน ซึ่งยอมรับว่าเบิกเงินวัดไปใช้แก้ปัญหาส่วนตัวเรื่องสีกาตองจริง แต่ไม่รู้ว่าผิด

นาย พงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ ดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ก.ปปป. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ในข้อหายักยอกทรัพย์ จำนวน 600,000 บาท

หลังให้ปากคำเสร็จสิ้น นายพงศกร ยอมรับว่าเบิกเงินวัดไปใช้แก้ปัญหาส่วนตัวจริง โดยบางช่วงบางตอนของการสัมภาษณ์ของนายพงศกร กล่าวว่า ที่ยอมรับว่าเบิกเงินวัดไปใช้แก้ปัญหาส่วนตัวเรื่องสีกาตองจริง เป็นการขอยืมเงินจำนวน 600,000 บาท แบ่งเป็นครั้งละ 500,000 บาท และ 100,000 บาท โอนเข้าบัญชีส่วนตัว

สภาพอากาศวันนี้! ทั่วไทยมีฝนฟ้าคะนอง เตือน 42 จว. ระวังฝนตกหนัก-ลมแรง

สอบเครียด ปม “อดีตพระกาโตะ” ยักยอกเงินวัด

โควิดวันนี้ (18พ.ค.65) ยอดติดเชื้อ PCR และ ATK ทะลุหมื่นราย

โดยร่วมลงนามกับเจ้าหน้าที่วัดอีก 1 คน ตามระเบียบ ซึ่งไม่รู้มาก่อนเลยว่าการขอยืมเงินวัดถือเป็นความผิด และในตอนนั้นไม่รู้จะหายืมเงินจากไหนด้วยถูกบีบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหา เพราะไม่ได้มีเจตนายักยอกทรัพย์แต่อย่างใด

นายพงศกร ยังกล่าวอีกว่า ขอบคุณคนที่เข้าใจ ส่วนคนที่ไม่เข้าใจก็ขอโทษ ยอมรับที่ทำผิดพลาดไปแล้ว ขอโทษสื่อมวลชนและสังคมที่ไม่ได้มาเปิดเผยความจริงตั้งแต่ตอนแรก เพราะยังครองผ้าเหลืองอยู่ แต่ตอนนี้เป็นฆราวาสแล้ว พร้อมที่จะพูดความจริงทุกอย่าง

ส่วนการเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปปป. เมื่อวานนี้ นายพงศกร เดินทางมาพร้อมพ่อ และทนายความส่วนตัว โดยมี พลตำรวจตรี ศิร์ธัชเขต (สิ ทัดเขด ) ครูวัฒนเศรษฐ์ รองผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง และพลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ มาสอบปากคำด้วยตนเอง

พลตำรวจตรีศิร์ธัชเขต เปิดเผยว่า จะต้องตรวจสอบเพิ่มเติม เนื่องจากก่อนหน้านี้ พบว่าอดีตพระกาโตะได้เบิกเงินของวัดบำเพ็ญญาติไปหลายครั้ง เพราะเป็น 1 ใน 3 คนที่มีอำนาจเบิกเงินวัดได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนต้องเชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำว่ามีการเบิกเงินในลักษณะดังกล่าวกี่ครั้ง มีการนำเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์หรือไม่  และต้องตรวจสอบพยานหลักฐานจากธนาคารมาประกอบ ส่วนการแจ้งข้อหาอื่น ๆ ก็ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบ

รร.สตรีพัทลุง ไว้อาลัย ด.ญ.ผูกคอดับ ผอ.วอน นร.อย่าด่วนตัดสินครูผิด

จับพระลูกวัดวัย 57 ปี เสพยาบ้า ค้นกุฏิเจอยาบ้า 6 เม็ด-ไอซ์ 1 ซอง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากย้อนไปวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร มีการประชุมเรื่องพระกาโตะ ที่ส่งผลกระทบต่อพระพุทธศาสนา และผลการพิจารณา ได้ข้อสรุปว่า

  • ให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติดำเนินการจัดทำฐานข้อมูลพระภิกษุอาบัติปาราชิกโดยเร็ว ป้องกันการกลับเข้ามาบวชใหม่
  • ควรจะได้มีการฟื้นฟูพระวินยาธิการ ช่วยเหลือสนับสนุนเจ้าคณะปกครองในการตรวจตรา แนะนำ ชี้แจงพระภิกษุสามเณรให้ปฏิบัติตามพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด รวมทั้งจัดสรรงบประมาณสนับสนุน อาทิค่านิตยภัตร


นอกจากนี้ ยังมอบหมายให้คณะอนุกรรมาธิการ พิจารณาศึกษาด้านพระพุทธศาสนา รับเรื่องดังกล่าวไปพิจารณาปรับปรุงแก้ไขกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน

ยกตัวอย่าง กรณีพระภิกษุเสพเมถุนกับสีกา ต้องมีความผิดทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง และควรมีการกำหนดบทลงโทษทางอาญาด้วย เพื่อเป็นการอุปถัมภ์คุ้มครองพระพุทธศาสนาต่อไป


สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2021 ล่าสุด ประจำวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. 65
โปรแกรมถ่ายทอดสดซีเกมส์ 2021 นักกีฬาไทย ประจำวันพุธที่ 18 พ.ค. 65

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ