พรุ่งนี้! นายกฯ ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ คาดผ่อนคลายมาตรการเพิ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ ประชุม ศบค. 20 พ.ค.นี้ โดยที่ประชุม ศบค. เตรียมผ่อนคลายมาตรการมากขึ้น ขณะที่ สธ.ประเมินอาจลดระดับเตือนภัยเหลือระดับ 2 ปลายเดือนนี้

วันนี้ (19 พ.ค 65) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ในวันศุกร์ที่ 20 พ.ค.นี้ โดยที่ประชุมเตรียมพิจารณาในประเด็นต่างๆ ทั้งเตรียมผ่อนคลายกิจการ/กิจกรรมเพิ่มเติม ภายหลังสถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลาย และมีแนวโน้มดีขึ้น ยอดผู้ติดเชื้อลดลง อัตราการเสียชีวิตน้อยลง รวมทั้งอาจมีการพิจารณาปรับพื้นที่สีใหม่ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ระบาดโควิด-19 

นายกฯเห็นใจน้ำท่วม กทม. เชื่อทุกอย่างจะดีขึ้นในวันข้างหน้า

เปิดแผนผ่อนปรน “นักท่องเที่ยวต่างชาติ” เตรียมเสนอ ศบค.ชุดใหญ่  

อาการแบบไหนเสี่ยงเป็น "ลองโควิด" ก่อนไปพบแพทย์

ทั้งนี้  กระทรวงสาธารณสุข ยังประเมินว่า ภายในปลายเดือนพฤษภาคมนี้ สถานการณ์โควิด-19 ของไทยจะเข้าสู่ระยะโรคลดลง และอาจพิจารณาลดระดับการแจ้งเตือนภัยจากระดับ 3  ในเวลานี้ เป็นระดับ 2  อย่างไรก็ตาม  นายกรัฐมนตรีย้ำถึงความจำเป็นที่ยังจะต้องมีมาตรการที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้  พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้กลุ่ม 608 โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในกลุ่มนี้ได้ จะทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตลดลงได้อีก

โปรแกรมถ่ายทอดสดซีเกมส์ 2021 นักกีฬาไทย ประจำวันพฤหัสบดีที่ 19 พ.ค. 65

สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2021 ล่าสุด ประจำวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. 65

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ