ช่วยสุนัขหิวโซ เจ้าของตกงานไม่มีเงินดูแล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่สงขลา พบสุนัขถูกทิ้งอยู่ในบ้านเช่า ปล่อยอดอยากนานหลายเดือน จนผอมโซ บางตัวกัดกินซากกันเอง ล่าสุดเจ้าหน้าที่มูลนิธิบ้านหมายิ้มหาดใหญ่เร่งช่วยเหลือ

สภาพของสุนัขที่พบถูกทิ้งไว้ในบ้านหลังหนึ่ง ตำบลพะวง อำเภอเมืองสงขลา จะเห็นว่าสุนัขเกือบทุกตัวหิวโซ ผอมแห้ง มองเห็นกระดูก บางตัวแทบจะเดินไม่ไหว

ทันทีที่เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ นำน้ำ และอาหารเทใส่ถังให้กิน สุนัขทั้งหมดก็เข้ามารุมกินกันด้วยท่าทางหิวโหย การตรวจสอบทราบว่าสุนัขทั้งหมดมีอาการขาดน้ำรุนแรงและหลายตัวก็ป่วยมานานเป็นเดือนๆ

นอกจากนี้ การสำรวจในบ้านหลังดังกล่าว สภาพก็เต็มไปด้วยสิ่งปฏิกูล ส่งกลิ่นเหม็น และยังพบซากสุนัขที่นอนแห้งตาย บางส่วนถูกสุนัขที่ยังมีชีวิตอยู่รุมกัดแทะเล็มกินเนื้อด้วย

เจ้าของบ้านผวาหนูแสนซนแทะประตูบ้านเละ

สะเทือนใจ! บุกช่วยสุนัขกว่า 100 ตัวถูกฟาร์มกักขังทารุณ

ชาวบ้านที่อยู่ละแวกนี้ เล่าว่า สุนัขดังกล่าวถูกปล่อยทิ้งไว้ ให้อดอยากมานานหลายเดือน  สังเกตเห็นว่าเจ้าของพาอาหารมาให้กินบ้างไม่ให้กินบ้าง ด้วยความสงสารบางครั้งชาวบ้านก็นำอาหารมาโยนให้ บางตัวที่พอมีแรงก็กระโดดข้ามรั้วออกมาหาอาหารกิน  ส่วนตัวที่ไม่มีแรงก็จะอยู่ในบ้าน และเคยเห็นสุนัขบางตัวถูกพวกเดียวกันกัดจนตาย และเมื่อตายลงก็จะถูกสุนัขตัวอื่นแทะเล็มกินซากด้วยความหิวโหย เห็นแล้วน่าเวทนามาก

เบื้องต้น ทางอาสาสมัครมูลนิธิบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ คัดแยกสุนัขทั้ง 15 ตัว โดยเฉพาะตัวที่ป่วยผอมแห้งนำออกมาให้นำเกลือให้น้ำให้อาหาร และบางตัวที่ค่อนข้างดุ ชอบกัดพวกเดียวกัน ก็นำออกมาล่ามไว้ข้างนอก

ส่วนสาเหตุจากการสอบถามเจ้าของสุนัข บอกว่าก่อนหน้านี้ก็เลี้ยงดูสุนัขทุกตัวเป็นอย่างดี แต่พอตกงานช่วงโควิด ทำให้ขาดรายได้ ไม่มีเงินมาดูแล แม้จะยังเป็นห่วงสุนัขทุกตัวแต่ก็ไม่ไหวจริง ๆ 

การช่วยเหลือเบื้องต้น ทางอาสาสมัครมูลนิธิบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ ได้ช่วยกันทำความสะอาดบ้านหลังดังกล่าว เพื่อให้สุนัขฟื้นอยู่ก่อนชั่วคราว  โดยทางมูลนิธิจะรับภาระดูค่าใช้จ่ายทุกอย่างทั้งค่าเช้าบ้านเดือนละ 7,000 บาท ค่าน้ำค่าไฟ ค่ารักษา และค่าอาหาร  หลังจากนั้นจะเคลื่อนย้ายสุนัขทั้งหมดไปอยู่ที่มูลนิธิฯ ต่อไป.

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ