สุดปัง! คนแห่ “เช่าพี่ก้อง” คิวยาวไปถึงปีหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดใจเพจอายุน้อยร้อยล้าน ที่เปิดให้ “เช่าพี่ก้อง” ผู้ก่อตั้งและพิธีกรรายการ จนได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม ล่าสุดยอดจองคิวยาวไปจนถึงปีหน้า

นายอรรฆรัตน์ นิติพน หรือ “พี่ก้อง” ผู้ก่อตั้งและผู้ดำเนินรายการ อายุน้อยร้อยล้าน เล่าที่มาที่ไปของแคมเปญเปิดให้ “เช่าพี่ก้อง” โดยคิดค่าบริการชั่วโมงละ 1,099 บาท ให้สามารถเช่าตัวเองไปปรึกษาได้ทุกเรื่องทั้งเรื่องธุรกิจ ชีวิต และความรัก ว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากบริการ “เช่าคุณลุง” ที่ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่น จึงเกิดเป็นแคมเปญนี้ โดยพี่ก้อง เปิดเผยว่า ไม่ได้ตั้งใจจะทำเป็นธุรกิจจริงจัง แต่เปิดเพราะอยากพูดคุยกับแฟนคลับและนักธุรกิจรุ่นใหม่

กองปราบรวบหนุ่มนักต้มตุ๋นวัย 29 ฉายา “อายุน้อยร้อยล้าน” พบหนีคดีมีประวัติเพียบ

“กิจการขนาดเล็ก/เริ่มต้น” สามารถระดมทุนได้ 3 รูปแบบ เปิดโอกาสเติบโตทางธุรกิจ

แต่หลังเปิดแคมเปญ มีคนจองคิวแล้วเกือบ 400 คน คิวยาวไปจนถึงปีหน้าแล้ว ซึ่งแม้ว่าแคมเปญนี้จะให้คนที่เช่าพี่ก้องสามารถปรึกษาได้ทุกปัญหา แต่จากการพูดคุยมาแล้ว 3 คน ทุกคนมักขอคำปรึกษาเรื่องธุรกิจเป็นหลัก อาจเพราะเห็นว่าตนเองทำรายการธุรกิจ และมีประสบการณ์ในวงการนี้ โดยตั้งใจจะนำรายได้ทั้งหมดไปทำบุญสร้างท่านท้าววิรูปักโขนาคราช ล้อมพระอุโบสถวัดพุทธพรหมยาน จ.ฉะเชิงเทรา

โดยนายอรรฆรัตน์ มองว่า การเปิดให้เช่าคนเพื่อไปพูดคุยให้คำปรึกษา ไม่ใช่เรื่องใหม่ในไทย เพราะมีอาชีพลักษณะนี้อยู่หลายแขนง เช่น หากจะปรึกษาธุรกิจ ก็มี Business Coaching ปรึกษาเรื่องชีวิตก็มีจิตแพทย์ ปรึกษาเรื่องการพยากรณ์ก็มีหมอดู ขึ้นอยู่กับว่าจะปรึกษาเรื่องอะไร เพียงแต่การใช้คำว่า “เช่าคุณลุง” ให้ความรู้สึกเหมือนได้ปรึกษาญาติผู้ใหญ่ ทำให้รู้สึกใกล้ชิดขึ้น ซึ่งผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาก็สามารถต่อยอดมาทำตรงนี้ได้

แม้จะมองว่าธุรกิจนี้ต่อยอดได้ แต่นายอรรฆรัตน์ มองว่า ส่วนตัวเขาเอง หากอนาคตจะทำบริการนี้เป็นธุรกิจ คงต้องกลับมาประเมินก่อนว่า สิ่งที่ตนเองมีสามารถให้ประโยชน์กับคนอื่นอย่างไรได้  และมีแค่ลุงก้องคนเดียวคงไม่ไหว คงต้องหาหลายลุงมาช่วยกัน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ