พ่อติดโควิด อาการทรุดหนักจนเสียชีวิต ร้องโรงพยาบาลปฏิบัติไม่เป็นธรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวชายป่วยโควิด จนเสียชีวิต เตรียมเดินหน้าความเป็นธรรม หลังโรงพยาบาลบ่ายเบี่ยงรับรักษา ให้มาพักฟื้นที่บ้านจนเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ้ง ได้พาศพ ชายสูงอายุวัย 63 ปี ที่เสียชีวิตในห้องพัก มาที่เมรุ เพื่อเผาศพทันที ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของบุตรและญาติ ที่ไม่ได้แม้แต่จะทันได้ดูใจ

นายวรพจน์ มีทรัพย์ทอง บุตรชายของผู้เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาคลอเบ้าว่า คุณพ่อเดิมทีป่วยมีโรคประจำตัวทั้งเบาหวาน ความดัน และสมองตีบ ที่ผ่านมายังพอช่วยเหลือตัวเองได้บ้างแต่ก็ไม่แข็งแรง จนมาก่อนหน้านี้ไม่กี่วันคุณแม่ได้ติดเชื้อโควิดจนมีการแยกห้องกักตัว จากนั้นคุณพ่อเริ่มมีอาการ หายใจเหนื่อย มีไข้สูง และ เริ่มช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

ลูกสาวพาพ่อ 80 ปี ติดโควิด มาปล่อยทิ้งไว้วัด

คลิปวงจรปิดนาทีลูกชายคลั่ง ใช้เหล็กกระหน่ำตีหัวแม่ จนเสียชีวิต 

โดยช่วง 9.00 น.ของเมื่อวันที่ 19 กรกฏาคม ได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้ช่วยนำคุณพ่อส่งตรวจและรักษาที่โรงพยาลบาลของรัฐแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ลูกๆ ก็ไปทำงาน จน 4 โมงเย็น ขับรถไปตามดูคุณพ่อที่โรงพยาบาล กลับพบว่า คุณพ่อ ยังไม่ได้รับการรักษาเลย ถูกปล่อยรอในเตียงเข็น จอดอยู่ข้างเสา ถามเจ้าหน้าที่ ก็บอกว่า รอเอกสารจากญาติอยู่ จึงรีบเอาเอกสารแสดง จากนั้นเจ้าหน้าที่พาคุณพ่อไปตรวจ ไม่กี่นาที ก็ออกมา บอกว่า คุณพ่อ เชื้อยังไม่ลงปอด ให้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน โดยให้ยามากินเอง

ยังแปลกใจว่า ทำไมไม่รับคุณพ่อรักษาในโรงพยาบาล เพราะอาการทรุดหนัก จึงอ้อนวอนขอให้รับรักษาคุณพ่อที่โรงพยาบาล แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า เตียงเต็ม หากจะนอนโรงพยาบาลให้จ่าย 1,500 บาท ก็ยอมจ่ายไป แต่สุดท้าย โรงพยาบาลก็ยืนยันให้มารักษาตัวที่บ้าน ให้ยาฟาวิพิราเวียร์มา จึงจำใจต้องพาคุณพ่อกลับบ้าน แต่พอช่วงบ่าย คุณพ่อก็อาการทรุดหนัก ไอออกมาเป็นลิ่มเลือดจำนวนมาก ก่อนจะสิ้นลมหายใจ

หลังจากนี้ทางครอบครัวได้พูดคุยกันแล้วว่าจะเดินหน้าเรียกร้องขอความเป็นธรรม และขอให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ซักอบรีด โอดค่าไฟพุ่งกระฉูด วอนรัฐดูค่าไฟฟ้า อย่าให้แพงเกินไป

อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565 : 'มงคลกิตติ์' เล่นใหญ่! อุ้มพระพุทธรูปปางอุ้มบาตร วอนนายกฯ ลาออก

โควิดวันนี้ (21 ก.ค.65) ติดเชื้อ 2,607 ตาย 23 ป่วยปอดอักเสบ 854 ราย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ