สำนักงานสลากฯ สุ่มเลือก ผู้ซื้อ-จองล่วงหน้า จาก 9 แสน เหลือ 7 หมื่นราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเริ่มสุ่มคัดเลือกผู้ซื้อ-จองสลากล่วงหน้าฯ จากผู้สมัครกว่า 9 แสน เหลือ 7 หมื่น ย้ำกระบวนการขั้นตอนการสุ่มหา ตรวจเข้มทุกขั้นตอน

ความคืบหน้าการคัดเลือกผู้ซื้อจองล่วงหน้า ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีการเปิดให้ลงทะเบียนไปก่อนหน้านี้ ได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติ มีการคัดกรองกันมาชั้นแรกแล้ว ประกาศชื่อผู้ที่ผ่านคุณสมบัติเรียบร้อย จากผู้สมัครกว่า 900,000 คน เหลือ 300,000 คน

โดยวันนี้ได้มีการสุ่มคัดเลือกอีกรอบจาก 299,353 ราย ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้เหลือ 700,000 ราย ผ่านการสุ่มคัดเลือกแบบเรียงลำดับ (Random Sort) เฉลี่ยจากจำนวนผู้ค้า แต่ละจังหวัดอย่างทั่วถึง 

อุตุฯ เกาหลีใต้ยกเลิกเตือนภัยในกรุงโซล หลังปริมาณฝนลด

ตร.วิสามัญหนุ่มคลั่งเมายา ไล่ฟันหัวตำรวจ

 

ซึ่งผู้ที่ได้เป็นตัวแทนสลากดิจิทัลแล้ว จะไม่ได้สิทธิ์ในการสุ่มในครั้งนี้อีก

สำหรับขั้นตอนที่เห็นหมุนตัวเลขอยู่นีั ไม่ใช่การออกรางวัล แต่เป็นการตรวจสอบความโปร่งใสก่อนการสุ่ม นั่นคือ สุ่มกันตั้งแต่เครื่องคอมพิวเตอร์ว่าใช้เครื่องที่ 1 หรือ 2 ที่ถูกตรวจสอบจากกระทรวงดีอีเอส พร้อมกับการปิดผนึกไว้แล้ว ต่อมาตัวโปรแกรมที่ใช้ ได้ถูกตรวจสอบจากอาจารย์อีกสองมหาวิทยาลัย พร้อมสักขีพยานจากภาคส่วนต่าง ๆ และตัวแทนจังหวัด จังหวัดละ 3 คน ด้านกระบวนการคัดเลือกเองก็ได้ให้ผู้แทนแต่ละจังหวัด ขึ้นมาเป็นผู้หมุนหมายเลขจำนวนการสุ่มคละรายชื่อเรียงทีละจังหวัด

นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล บอกว่า ขอให้มั่นใจว่ากระบวนการทุกขั้นตอนโปร่งใส 100% ซึ่งตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาผ่านไปได้ด้วยดี ไม่มีการคัดค้านจากผู้ค้า หรือคณะกรรมการมีการบันทึกภาพ-เสียงทุกขั้นตอน และจะประกาศลงเว็บไซต์ภายในเย็นวันนี้อย่างไม่เป็นทางการ

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ เมื่อทางสำนักงานได้รายชื่อที่ผ่านการสุ่มมาเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว จะนำรายชื่อข้างต้นเสนอเข้าสู่ที่ประชุมบอร์ด เพื่อทำการรับรองในวันที่ 11 สิงหาคม 2565 และเริ่มใช้สิทธิซื้อ-จองล่วงหน้า ได้ตั้งแต่งวดวันที่ 16 กันยายนเป็นต้นไป ซึ่งจากการสุ่มคัดเลือก ปรากฎว่า จังหวัดเลย ครองแชมป์จำนวนผู้ค้าที่ได้รับการคัดเลือกมากสุด 8,604 ราย จากจำนวนผู้ค้าที่ผ่านการตรวจสอบ 36,793 ราย

นายธนวรรธน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า การคัดกรองคนขายจริงเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะสลากมีเพียง 100 ล้านใบต่องวด หากผลิตมากเกินไปคนขายก็จะขาดทุน และได้โควตาคนละ 5 เล่ม จึงต้องมีคนผิดหวังไม่ได้สิทธิ์บ้าง จึงขอให้เข้าใจว่าทุกขั้นตอนต้องยึดประโยชน์ของประชาชนสูงสุด

กองสลากเดินหน้าออกสลาก 3 ตัว ดึงเงินหวยใต้ดิน วุ่นผู้ค้าจะฟาดกันเอง

เช็กเงื่อนไข ลงทะเบียน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” รอบใหม่ปี 65

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ