ทางหลวงฯ แจงเหตุถนน 3013 ก่อสร้างล่าช้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมทางหลวงชนบท ชี้แจง ถนนสาย 3013 ปลวกแดง-บ่อวิน จังหวัดระยอง สร้างนานไม่เสร็จสักที สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้สัญจร และผู้ที่อยู่อาศัยบริเวณนี้อย่างมาก โดยได้เร่งรัดให้ผู้รับจ้างจัดทำแผนงานก่อสร้างส่วนที่เหลือว่าจะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ ในวันที่ 18 ส.ค. ที่จะถึงนี้ หากผลงานไม่เป็นไปตามแผน จะยกเลิกสัญญาจัดหาผู้รับจ้างรายใหม่

สืบเนื่องจากวานนี้ 14 ส.ค.2565 ชาวบ้าน ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง กว่า 1,000 คน ได้เดินทางมารวมตัวกัน ที่ริมถนนสาย 3013 ปลวกแดง-บ่อวิน หน้าหมู่บ้านศศิธร26 เรียกร้องกรณี ผู้รับเหมาก่อสร้างถนน ร่วม5ปี แต่ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้เดือดร้อนทั้งคนที่อยู่อาศัย และคนที่สัญจรไปมา ซึ่งเป็นถนนที่เกิดอุบัติเหตุ บาดเจ็บ และเสียชีวิตหลายสิบชีวิต โดยชาวบ้านยังได้เขียนข้อความ ลงบนผืนผ้าติดไว้ริมถนน ตลอดสองข้างทาง เช่น ถนนหรือพระจันทร์ ถนนพัง ..ปอด (กู) ก็พัง

เปิดสถิติหวยออกย้อนหลัง 10 ปี งวด 16 สิงหาคม

จ่อออกกฎหมายคุม "เช่าซื้อ-ลีสซิ่ง" เปิดรับฟังความเห็น 15-31 ส.ค.

หรืออย่างป้ายนี้ เขียนว่า "ผู้หญิงมดลูกพัง ผู้ชายเป็นไส้เลื่อน นี่คือคุณภาพชีวิต คนบ่อวิน-ปลวกแดง ต้องเจอมา 4 ปี ถนน 7 ชั่วโครต"

เหตุนี้ ทำให้ล่าสุด กรมทางหลวงชนบท ได้ออกหนังสือ ที่ คค 0706 ชี้แจง กรณีดังกล่าว ใจความว่า ถนนดังกล่าว เริ่มสร้างวันที่ 20 มีนาคม 2561 เป็นการขยายถนนเดิม จาก 2 ช่อง เป็น 4 ช่องจราจร ระยะทางก่อสร้างกว่า 16 กิโลเมตร

ตรวจสอบพบว่า ปัญหาที่ทำให้ก่อสร้างล่าช้า เนื่องจาก เดิม ระบบสาธารณูปโภค กีดขวางการก่อสร้างงานขยายถนนดังกล่าว ทั้ง เสาไฟฟ้า ท่อประปาของทั้งการประปา และ ท่อเอกชน ทั้ง บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ East Water , บริษัท อีสเทิร์น วอเตอร์ ซัพพลาย จำกัด, บริษัท กรีน วอเตอร์ จำกัด นอกจากนี้ยังมีท่อประปาชุมชน และท่อส่งก๊าซของบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) โดยแก้ปัญหาทั้งหมดแล้วเสร็จ ตุลาคม 2563

จากนั้น ประสบปัญหาโรคโควิด 19 ทำให้ผู้รับจ้าง ขาดแรงงานและขาดสภาพคล่อง กรมบัญชีกลาง ได้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ โดยกำหนดให้ค่าปรับเป็น 0 ซึ่งบริษัทประชาพัฒน์ ผู้รับจ้าง ได้รับสิทธิค่าปรับเป็น 0 ด้วย ถึง วันที่ 10 ธันวาคม

 ตอนนี้ กรมทางหลวงชนบท ได้ตัดสิทธิ์ ผู้รับจ้างรายนี้แล้ว ไม่ให้รับงานกับกรมทางหลวงชนบทอื่นๆจนกว่าจะทำงานให้แล้วเสร็จ พร้อมทั้งเร่งรัดให้นำเสนอแผนงานก่อสร้างส่วนที่เหลือ 18 สิงหาคมนี้ หากงานไม่เป็นไปตามแผน ก็จะดำเนินการตามระเบียบและข้อกฎหมายเพื่อยกเลิกสัญญาจัดหาผู้รับจ้างรายใหม่

กรมชล เตือน 7 จังหวัดริมโขง เฝ้าระวังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างฉับพลัน

คนละครึ่ง เฟส 5 เปิดลงทะเบียนร้านค้าวันนี้ ปชช.ยืนยันสิทธิผ่านแอปฯเป๋าตัง 19 ส.ค.65

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ