ล็อกดาวน์กรมชลฯกักตัวทั้งตึก เปิดไทม์ไลน์ 'วิศวกร' ติดโควิดสมุทรสาคร กลับไปเลือกตั้งอบจ.ศรีสะเกษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดไทม์ไลน์ 'วิศวกรกรมชลฯ' ติดเชื้อโควิด หลังแวะกินข้าว ที่ตลาดกุ้ง กลับบ้านไปเลือกตั้งอบจ.ศรีสะเกษ พบขรก.ติดอีก2ราย

นายทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่าขณะนี้กรมชลประทาน มีบุคลากรพบว่าติดเชื้อโควิด -19โดยไม่มีการแสดงอาการ ตรวจพบเมื่อวันที่21ธันวาคม2563 ที่ผ่านมาเป็นวิศวกรชลประทาน(พนักงานราชการ) สังกัด กองพัฒนาแหล่งน้ำขนาดกลาง เนื่องจากมีการเดินทางไปรับประทานอาหารยังจังหวัดสมุทรสาคร พื้นที่เสี่ยง ตั้งแต่วันที่13ธันวาคม 2563ที่ผ่านมา

ประจวบฯ พบติดโควิด 1 ราย ทำงานด่านศุลกากร

สถานการณ์ โควิด-19 22 ธ.ค.63 ระลอกใหม่ในประเทศไทย

สำหรับไทม์ไลน์ เบื้องต้นของผู้ติดเชื้อพบว่าวันที่ 13 ธ.ค.เดินทางไปจ.สมุทรสาครเพื่อรับประทานอาหารร้านครัวเจ้าพระยา และร้านไอศกรีมไข่แข็งตลาดมหาชัย

วันที่ 14-17 ธ.ค.เดินทางมาปฏิบัติงานที่กองพัฒนาแหล่งน้ำขนาดกลาง กรมชลประทานสามเสน

วันที่18-20 ธ.ค.เดินทางกลับภูมิลำเนาจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อรอเลือกตั้งท้องตั้งท้องถิ่น

วันที่ 21 ธ.ค.เดินทางมาทำงานช่วงเช้าก่อน10.00น.และผู้บังคับบัญชาเห็นว่ามีความเสี่ยงจึงได้ให้ไปตรวจและแจ้งผลการพบเชื้อเมื่อวันที่22ธ.ค.

ทั้งนี้กลุ่มเพื่อนที่ไปด้วยกันรวม4คน ตรวจพบเชื้อ2คน ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาได้ให้ไปตรวจซ้ำอีกครั้งสำหรับผู้ไม่พบเชื้อ

รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่าการดำเนินการของกรมชลประทาน ได้แจ้งกระทรวงสาธารณสุข ทั้งสายด่วน1422และผ่านทางโรงพยาบาลวชิร ของกทม.

พร้อมกันนี้สั่งกักตัวและสอบสวนโรคผู้ติดเชื้อ ให้จัดทำไทม์ไลน์อย่างละเอียด และให้ผู้ที่มีความเสี่ยงสูง สังกัดส่วนวิศวกรรม ไปตรวจหาเชื้ออย่างเร่งด่วน บุคลากรของกองพัฒนาแหล่งน้ำขนาดกลางทยอยไปตรวจหาเชื้อตามลำดับ ส่วนบุคลากรที่มีความเสี่ยงต่ำ เช่น ผู้ที่ปฏิบัติงานในอาคารเดียวกันแต่คนละชั้น ให้กักตัวปฏิบัติงานที่บ้าน อย่างน้อย14วัน รวมทั้งปิดอาคารฝ่ายวิชาการ14ชั้นเพื่อทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อเป็นระยะเวลา2วัน(22-23ธ.ค.) ประสานรถตรวจสอบโรค เคลื่อนที่ของกรุงเทพมหานคร เพื่อมาตรวจเชื้อ สำหรับบุคลากร ที่มีความเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

จัดทำประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินโดยผู้บังคับบัญชาเหตุการณ์(อธิบดีกรมชลประทาน)สำหรับการปฏิบัติในส่วนของการทำงาน บุคลากรและสถานที่ จัดสถานที่ปฏิบัติงานสำรองสำหรับหน่วยงานในอาคารวิชาการ14ชั้น ตั้งแต่วันพฤหัสบดี ที่24ธ.ค.เป็นต้นไป

ร.ร.เอกชนภูเก็ต แจ้ง ผู้ปกครองติดโควิด 1 ราย สั่งปิดเรียนทันที!

ยกเลิกสวดมนต์ข้ามปีทั่วประเทศ จับตา “บิ๊กตู่” แถลงการณ์ สถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ เย็นนี้

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ