ไทม์ไลน์ หญิงขอนแก่นติดโควิด-19 ทำงานสมุทรสาคร สัมผัสชาวเมียนมา ก่อนกลับบ้านมาพักกับญาติที่รามคำแหง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขอนแก่นพบหญิง 24 ปีติดโควิด-19 จากมหาชัย ไทม์ไลน์พบทำงานบรรจุอาหารสัตว์ สัมผัสกับชาวเมียนมา ก่อนเดินทางกลับบ้านไปพักอยู่กับญาติ ซ.รามคำแหง 29

โรงงานย่านสมุทรสาคร ลอยแพแรงงานเมียนมา พามาทิ้งที่สมุทรปราการ

อุตุฯ เผยยอดภูอากาศหนาวจัด – กทม.อุณหภูมิต่ำสุด 20 องศา

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 22 ธ.ค. 2563 ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดขอนแก่น แถลงข่าวยืนยันพบผู้ป่วยโควิด-19 รายแรก เป็นหญิงสาววัย 24 ปี  เดินทางมาจากจ.สมุทรสาคร โดยรถโดยสารสาธารณะ โดยมีกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิด 3 คน

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดขอนแก่นพบผู้ป่วยโควิด-19 คนแรก ของจ.ขอนแก่นแล้ว เป็นหญิงวัย 24 ปี  มีอาการป่วย และเป็นแรงงานที่ไปทำงานอยู่ในพื้นที่จ.สมุทรสาคร ได้มีอาการป่วย จึงเดินทางกลับมาบ้านเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.  ด้วยรถโดยสารสาธารณะ กรุงเทพขอนแก่น

ผู้ป่วยรายดังกล่าว เป็นพนักงานโรงงานผลิตอาหารสัตว์ แผนกบรรจุอาหารสัตว์ใส่ถุง มีประวัติสัมผัสกับแรงงานชาวเมียนมา ที่ตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร โดยได้เดินทางไปทำงานที่จ.สมุทรสาคร วันที่ 30 พ.ย. -17 ธ.ค.2563

วันที่ 18 ธ.ค. 2563 ผู้ป่วยได้ไปอยู่กับญาติที่หอพักหน้ารามคำแหงซอย 29 เริ่มมีเสมหะที่ลำคอ ไม่มีอาการไข้ ไม่มีน้ำมูก ไม่มีอาการเจ็บคอ พักจนถึงวันที่ 20 ธ.ค.2563

วันที่ 21 ธ.ค.2563 เดินทางกลับ จ.ขอนแก่น โดยรถโดยสารสาธารณะ เที่ยว 11.15 น. ถึงขอนแก่น เวลา ประมาณ 17.55 น. ก็ถึงที่บขส.3ขอนแก่น จากนั้นญาติได้นำรถยนต์กระบะมารับ โดยคนป่วยนั่งบริเวณแค็ปหลัง และญาติได้นำคนป่วยส่งที่รพ.ขอนแก่นทันที เพื่อเข้ารับการตรวจคัดกรองอย่างละเอียด กระทั่งพบว่าเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

ในเบื้องต้นมีกลุ่มเสี่ยงที่เป็นคนใกล้ชิดกับคนป่วย 3 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการกักตัว เพื่อเฝ้าระวัง ขณะเดียวกันขณะนี้จ.ขอนแก่น มีผู้ที่เดินทางกลับจากจ.สมุทรสาคร ที่เข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 แล้ว กว่า 200 คน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ