ชุมชนบ่อนอก ปิดหมู่บ้าน ล็อกดาวน์ตัวเองป้องกันโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านหมู่ 6 ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประชุมและลงมติล็อกดาวน์หมู่บ้าน ห้ามคนที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงเข้าไปในพื้นที่หมู่บ้านของตัวเองเด็ดขาด

ลุ้น !! 6 ข้าราชการทำเนียบ เสี่ยงติดโควิด-19 หลังผลตรวจรอบแรกเป็นบวก

ผวาโควิด-19 ขับไล่คนกลับจากสมุทรสาคร ออกจากหมู่บ้าน

แม้จ.ประจวบคีรีขันธ์ จะไม่ใช่จังหวัดที่ถูกสั่งเฝ้าระวังโควิด-19 เป็นพิเศษ แต่ชาวบ้านหมู่ 6 ต.บ่อ-นอก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประชุมและลงมติล็อกดาวน์หมู่บ้าน ห้ามคนที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงเข้าไปในพื้นที่หมู่บ้านของตัวเองเด็ดขาด

นางกรณ์อุมา พงษ์น้อย ประธานกลุ่มรักษ์ท้องถิ่นบ่อนอก ขอความร่วมมือ ถ้าคุณอยู่ในพื้นที่สีแดง หรือ เป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงกับเรื่องนี้ ขอให้คุณงดที่จะมาเที่ยวในชุมชน หรือ มาพักอาศัยตากอากาศในชุมชนเราก่อนจะได้ไหม เพราะ วันนี้เราชัดเจนว่ามติของเรา เราต้องตรวจว่าคุณมาจากที่ไหน เราจะมีการตั้งด่านคัดกรองโควิด ถ้าบัตรประชาชนของคุณแสดงว่าคุณมาจากพื้นที่เสี่ยงที่รัฐประกาศเราจะไม่ยินยอมให้เข้ามาพักอาศัยในหมู่บ้านเรา หรือมาเที่ยวในหมู่บ้านเราเด็ดขาด

นางกรณ์อุมา พงษ์น้อย ประธานกลุ่มรักษ์ท้องถิ่นบ่อนอก ต.บ่อ-นอก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ อัดคลิปวิดีโอพูดถึง สาเหตุที่ชุมชนของเธอปิดพื้นที่ไม่อนุญาตให้คนในพื้นที่เสี่ยงเข้าพื้นที่ เพราะ มองว่า ส่วนใหญ่ในชุมชนเปิดเป็นโฮมสเตย์ และ บ้านพักตากอากาศ ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว มักมีคนนอกพื้นที่ มาท่องเที่ยว

เมื่อวานผู้ใหญ่บ้านจึงเรียกประชุมลูกบ้านเพื่อหามาตรการในการเฝ้าระวัง ก่อนลงมติว่า จะปิดพื้นที่ไม่อนุญาตให้คนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงเข้าพื้นที่

ส่วนบุคคลทั่วไป ที่จะเข้ามาในพื้นที่หมู่บ้านจะต้องถูกกักบริเวณไว้ในพื้นที่ที่กำหนดเท่านั้น เพื่อเฝ้าดูอาการว่าเสี่ยงติดโควิด-19 หรือไม่  นอกจากนี้จะมีการตั้งด่านตรวจคัดกรองโควิดไว้ในหมู่บ้าน ตั้งแต่วันนี้ 25 ธันวาคม จนถึง 4 มกราคม

 

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ