"อนุทิน" ยังไม่ติดโควิด-19 ขอกักตัวเอง 14 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับนายวีระศักดิ์ จึงถือว่ามีความเสี่ยงติดเชื้อเช่นกัน ซึ่งหากย้อนดูไทม์ไลน์การเดินทางของนายวีระศักดิ์ พบว่า ตลอดทั้งสัปดาห์ลงพื้นที่บริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 ทุกวัน โดยเฉพาะ เมื่อวานนี้นายวีระศักดิ์ ประชุมร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมผู้บริหารระดับสูงจากกระทรวงที่ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์

ด่วน!! ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ติดโควิด "อนุทิน - บิ๊กสธ."เสี่ยง กักตัว 14 วัน ติดเชื้อวันนี้ 144 คน ลาม 43...

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 28 ธ.ค. 2563

จังหวะแรกที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ไปถึงที่โรงพยาบาลสมุทรสาครเพื่อประชุมร่วมกับนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ทันทีที่ลงจากรถ ทั้ง 2 ทักทายกัน และ นายอนุทิน ใช้มือ สัมผัสไปที่ไหล่ของนายวีระศักดิ์ เพื่อทักทาย โดยทั้ง 2 คน สวมหน้ากากอนามัย ตลอดเวลาที่พูดคุยกัน เช่นเดียวกับคนรอบตัว ทั้งหมดสวมหน้ากากอนามัย

จังหวะที่นายอนุทินออกจากลิฟต์ มีเจ้าหน้าที่นำเจลแอลกอฮอล์มาให้ล้างมือ

จากนั้น ผู้บริหารทุกคน ขึ้นไปประชุมร่วมกัน เพื่ออัพเดตความคืบหน้าการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 มีจังหวะที่นายอนุทิน พูดคุยกับ นายวีระศักดิ์ 2 คน โดยนายอนุทิน ถอดหน้ากากอนามัย ขณะที่ นายวีระศักดิ์ สวมหน้ากาก

 ขณะที่ตลอดการประชุม เวลาที่นายอนุทินมอบนโยบาย ก็จะถอดหน้ากากเพื่อให้การสื่อสารชัดเจน แต่เมื่อพูดจบก็สวมหน้ากากตามเดิม

หลังการประชุม มีจังหวะที่รับมอบเจลแอลกอฮอล์จากบริษัทเอกชน ผู้บริการถ่ายภาพรวมกัน โดยนายอนุทิน และ นายวีระศักดิ์ ยืนติดกัน ทั้ง 2 สวมหน้ากากอนามัย ระหว่างถ่ายภาพ

จากนั้นคณะของนายอนุทิน พร้อมด้วย นายวีระศักดิ์ เดินทางไปที่ ร้านท่าเรือภัตตาคารมหาชัย (รับลม) จ.สมุทรสาคร เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประกอบการอาหารทะเล  นายอนุทินพร้อมด้วยนายวีระศักดิ์ ช่วยกันทำ 2 เมนูอาหาร คือ ข้าวผัดกุ้ง และ ต้มยำกุ้ง หลังทำเสร็จ ทั้ง 2 ถอดหน้ากากอนามัย เพื่อชิมอาหาร

หลังทางอาหารกลางวันเสร็จ เดินทางต่อไปที่สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ดูความคืบหน้าการตั้งศูนย์ห่วงใยคนสาคร ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่ดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ หรือมีอาการป่วยไม่มากนัก

จากนั้นทั้งหมดเดินทางต่อไปที่ตลาดกลางกุ้ง เพื่อให้กำลังใจแรงงานข้ามชาติที่ติดโควิด-19 และกักตัวอยู่ในตลาดกลางกุ้ง

ข้อมูลการเดินทางเมื่อวานนี้ ทำให้นายอนุทิน เป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยงสัมผัสกับนายวีระศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายอนุทิน จึงเริ่มกักตัวอยู่ที่บ้าน แม้ผลตรวจเบื้องต้นจะเป็น ลบ คือ ไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่ก็จะกักตัวทำงานที่บ้าน 14 วัน

มีการเทียบเคียงกรณีของนายอนุทินกับกรณีของครอบครัวเจ้าของร้านสมศักดิ์ปูอบ ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ผู้สัมผัสใกล้ชิด ไปตรวจไม่พบเชื้อ จนกระทั้งผ่านไปครบ 3 วัน จึงตรวจพบเชื้อ ทำให้คาดการณ์ว่า กรณีของนายอนุทิน อาจต้องรออย่างน้อย 3 วันก่อน จึงจะแน่ชัดว่าติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่

นอกจากนี้ ทีมข่าวพีพีทีวี ยังพบว่า การลงพื้นที่ เมื่อวานนี้(27 ธันวาคม) ไม่ได้มีแค่นายอนุทินเท่านั้น แต่ยังมีผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุข ส่วนใหญ่เป็นผู้เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 ร่วมลงพื้นที่ไปด้วยหลายสิบคน

อย่างที่ปรากฎในภาพ ตอนทำข้าวผัดร่วมกัน นอกจาก นายวีระศักดิ์ และ นายอนุทิน ยังมี นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และ นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย ถอดหน้ากากร่วมชิมอาหารอยู่ใกล้กันด้วย

ส่วนอีกภาพ ที่นายอนุทินนำมาเผยแพร่ พบว่ามีผู้บริหารกระทรวง นับสิบคน ยืนถามรู้ร่วมกันที่ ตลาดกลางกุ้ง สมุทรสาคร ทั้ง นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นพ.ทวี โชติพิทยสุนนท์ ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ที่ปรึกษากรมควบคุมโรค นพ.แดเนียล เคอร์เทสซ์ ผู้แทนองค์การอามัยโลก ประจำประเทศไทย  นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ นพ.อภิชาต ผู้อำนวยการสถาบันบำราศนราดูร นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร

รวมถึงยังมี นายไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการองค์การอาหารและยา และ นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ร่วมเดินทางไปด้วย

ประเด็นนี้นพ.โอภาพ การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงข่าว ย้ำว่า ตอนนี้ผู้บริหารทั้งหมดที่ไปลงพื้นที่ที่จ.สมุทรสาคร กับนายอนุทินเมื่อวานนี้(27ธ.ค) ตรวจหาเชื้อแล้ว ยังไม่พบเชื้อ แต่ทุกคนต้องกักตัว 14 วัน

และไม่เฉพาะแต่ผู้บริหารระดับสูงเท่านั้นที่มีความเสี่ยง เพราะ หากย้อนหลังไทม์ไลน์ของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พบว่า มีภารกิจทุกวัน เช่น จัดรายการ  “ไม่แพ้แน่นอน เราจะผ่านไปด้วยกัน” เป็นรายการออนไลน์ที่อัพเดตข้อมูลสถานการณ์โควิด ผ่านเพจ Covic-19 จ.สมุทรสาคร ทุกวัน หรือหากย้อนหลังวันที่ 21 ธันวาคม นายวีระศักดิ์ ประชุมร่วมกับปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อวางแผนการสร้างโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ติดเชื้อ

วันที่ 24 ธันวาคม สวมชุด PPE ร่วม Big Cleaning พื้นที่ตลาดเอื้ออาทรท่าจีน

วันที่ 26 ธันวาคม หลังจัดรายการออนไลน์เสร็จ มีเจ้าหน้าที่จังหวัด ร่วมเซอร์ไพร์สวันเกิดย้อนหลังนายวีระศักดิ์ ซึ่งเกิดวันที่ 25 ธันวาคม กลางห้องทำงาน

ก่อนที่เมื่อวานนี้ (27 ธันวาคม) ลงพื้นที่พร้อมกับนายอนุทิน และ ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ