นายกฯ“ไม่ล็อกดาวน์”ปีใหม่ รอดูหลังหยุดยาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากเกิดความสับสนว่าปีใหม่นี้ จะเดินทางข้ามจังหวัดได้หรือไม่ วันนี้นายกรัฐมนตรีประกาศชัดแล้วว่า จะไม่มีการล็อกดาวน์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยขอให้ประชาชนยึดมาตรการป้องกันโควิด-19 เข้มข้น โดยหลังจากวันหยุดยาวรอบนี้ จะประเมินอีกครั้งว่า ความรุนแรงของการแพร่ระบาดโควิด-19 จะถึงขั้นต้องกลับมาล็อกดาวน์หรือไม่

ด่วนมาก!! สธ.เปิดชื่อ 3 ร้าน สถานบันเทิง กทม.จุดแพร่โควิดกลุ่มใหญ่ ใครไปกิน - เที่ยว ให้กักตัว 14 วั...

'บิ๊กตู่' ยันฟันทุกรายจนท.เอี่ยวบ่อน เตือนขรก. รู้ แฉ แต่ไม่แจ้งจับ ปรามนักการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่าจะยังไม่มีมาตรการล็อกดาวน์ในช่วงปีใหม่นี้ และหลังจากวันหยุดยาว สถานการณ์จะรุนแรงไปถึงขั้นต้องใช้มาตรการเข้มข้นกลับมาล็อกดาวน์หรอไม่ ขึ้นอยู่กับความร่วมมือและการปฏิบัติตัวของประชาชนซึ่งจะต้องประเมินสถานการณ์กันอีกครั้ง 

นายกรัฐมนตรี ยังอธิบายรายละเอียดว่า การเดินทางข้ามจังหวัด ไม่ได้มีคำสั่งห้าม   แต่ถ้าไม่มีความจำเป็น ก็ไม่ควรเดินทาง หรือถ้าต้องเดินทางก็ต้องปฎิบัติตัวตามมาตรการของแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด

ส่วนคนที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงก็ต้องระมัดระวังตัวเอง เพราะรัฐบาลไม่สามารถไปควบคุมทุกคนได้ ซึ่งเรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ทุกคนต้องมีวิจารณญาณของตัวเอง

ผู้ว่าฯระยอง สั่ง“ห้ามขายเหล้า-ผับ-บาร์”ปิดทั้งจังหวัด พบติดโควิดเพิ่ม 56 ราย ยอดพุ่ง 148 ราย

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังพยายามทำความเข้าใจกับประชาชนว่า สถานการณ์ระบาดของโควิด-19  จะรุนแรงขึ้นหรือไม่ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับมาตรการของรัฐบาลเพียงฝ่าย เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องตั้งความหวังร่วมกันว่าตัวเองจะเป็นส่วนในการช่วยให้สถานการณ์ระบาดของโควิด-19 จำกัดวงได้หรือไม่ โดยยืนยันว่า สาเหตุที่ตัดสินใจไม่ล็อกดาวน์ หรือใช้มาตรการที่ดำเนินอยู่ รัฐบาลไม่ได้มีความมุ่งหวังทางการเมือง เพราะเวลานี้เป้าหมายหลักคือการดูแลสุขภาพประชาชน โดยยืนยันว่า พร้อมทำงานหนักเพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้น 

สำหรับคนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงปีใหม่ นายกฯขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ มีสติ ไม่ประมาทในการใช้ชีวิต และใช้ชีวิตตามวิถีใหม่ หรือ New Normal รวมถึงการเดินทางกลับมาทำงานหลังปีใหม่ด้วยความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมเน้นย้ำว่า ขอให้ใส่หน้ากาก  เว้นระยะห่าง และล้างมือ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ทุกคนต้องสร้างวินัยให้กับตนเอง และหากเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงขอให้กักตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการ หากมีอาการให้รีบไปพบแพทย์

ด่วน! ครม.เพิ่มวันหยุดปี 64 อีก 4 วัน เลื่อนหยุดชดเชย แถมวันหยุดประจำภาค เปิดวันหยุดธนาคาร 2563 ส่งท...

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ