“บิ๊กตู่” ขอประชาชน ล็อกดาวน์ตัวเอง ยัน ไม่ล็อกดาวน์ประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประยุทธ์ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 14 วัน ซึ่งถือว่าเป็นระยะปลอดภัยว่าจะลดลงหรือไม่ ยืนยันว่ารัฐบาลไม่อยากจะล็อกดาวน์ประเทศ แต่ขอให้ประชาชนช่วยกันล็อกดาวน์ตัวเอง

ด่วน! ข้อกำหนดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯยกระดับคุมโควิด -​ คำสั่งพื้นที่สีแดง มีผล 6 โมงเช้า 4 ม.ค.64

ไทม์ไลน์ ชาย 21 ปี ติดโควิด-19 จากสมุทรสาคร เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิก

เริ่มต้นวันแรกการทำงานปี 2564 “พล.อ.ประยุทธ์” เข้าสักการะศาลพระภูมิ ศาลตายาย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำทำเนียบรัฐบาลก่อนประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ชุดใหญ่บ่ายนี้ โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังไม่มีการล็อกดาวน์ประเทศ แต่ขอให้ประชาชนช่วยกันล็อกดาวน์ตัวเอง ด้วยวิธีการงดเดินทางก่อน

โดยในช่วงบ่ายวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งจะมีการพิจารณาขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 15 มกราคม ออกไปอีก 1 เดือน รวมถึงหารือสถานการณ์และแนวทางในการป้องกันการแพร่ระบาด จากการเดินทางของประชาชน ที่กลับจากภูมิลำเนา ช่วงเทศกาลปีใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ ระบุว่ามาตรการต่าง ๆ ที่ออกมา ประชาชนต้องช่วยกัน ให้ความร่วมมือ กับรัฐบาล ยืนยันว่าขณะนี้เป็นห่วง 28 จังหวัดที่ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมขั้นสูงสุด โดยเฉพาะผลกระทบทางเศรษฐกิจที่อาจจะเกิดขึ้น

ส่วนการประเมินสถานการณ์หลังปีใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 14 วัน ซึ่งถือว่าเป็นระยะปลอดภัยว่าจะลดลงหรือไม่ ยืนยันว่ารัฐบาลไม่อยากจะล็อกดาวน์ประเทศ แต่ขอให้ประชาชนช่วยกันล็อกดาวน์ตัวเอง ถ้าไม่อยากติดเชื้อก็อยู่บ้าน 14-15 วัน ถ้าคิดเช่นนี้ก็จะปลอดภัย และสามารถแก้ปัญหาได้ง่ายขึ้น

ส่วนการจัดหาวัคซีน พล.อ.ประยุทธ์ มั่นใจว่า 1 – 2 เดือนนี้จะมีล็อดแรกจำนวน 2 ล้านโดส มาให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงก่อน จากนั้นก็จะมีอีก 26 ล้านโดสที่สั่งจองไว้เข้ามา พร้อมอวยพรให้ปีใหม่ปีนี้เป็นปีแห่งความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาทุกด้าน

ด้าน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติ โดยยืนยันยังไม่มีคำสั่งปิดอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ แต่ให้ลดปริมาณนักท่องเที่ยวลงให้เหลือ 40-50 % ของพื้นที่ และให้หัวหน้าอุทยาน ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมขอความร่วมมือประชาชนให้รักษาระยะห่าง ถ้าทำไม่ได้ก็คงต้องปิดอุทยาน ตามที่รัฐบาลเป็นห่วง

 

 

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ