สมุทรสาคร นำร่องฉีดวัคซีนกลุ่มแรก 159 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลสมุทรสาคร ได้จัดเตรียมสถานที่สำหรับการฉีดวัคซีนเข็มแรกของจังหวัด ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และผู้นำระดับจังหวัด รวมทั้งกลุ่มเสี่ยงต่างๆ เบื้องต้นจะฉีดให้กลุ่มเป้าหมายในวันนี้ 159 คน

กางแผนฉีดวัคซีน ซิโนแวคฉีดวันธรรมดา แอสตราฯฉีดเสาร์-อาทิตย์

5 รัฐมนตรี ฉีดวัคซีนโควิด-19 "ซิโนแวค" เข็มแรก นายกฯเชียร์ ด่านหน้ากลุ่มแรก อสม.นนทบุรี ตื่นเต้น

สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวันนี้ ( 28ก.พ.) ว่าหลังจากที่กระทรวงสาธารณสุขได้จัดสรรวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวก ให้กับจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 20,040 โดส และจะทยอยตามมาในล็อตต่อไป จนครบตามจำนวนที่โรงพยาบาลสมุทรสาครได้รับมอบทั้งหมด 25,000 โดส 

ซึ่งวันนี้ได้เริ่มฉีดให้กับบุคลากรและผู้นำระดับจังหวัด ข้าราชการจำรงจ บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงกลุ่มตัวอย่างและกลุ่มเสี่ยงจำนวน 159 คน โดยขั้นตอนการฉีดวัคซีน ก็เป็นไปตามกระบวนการ 8 ขั้นตอนตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด คือ ต้องลงทะเบียนยืนยันตัวตน วัดสัญญาณชีพพจร ช่างน้ำหนัก วัดส่วนสูง ความดัน ประเมินความเสี่ยงในการฉีดว่ามีโรคประจำตัวหรือไม่ และเมื่อฉีดเสร็จแล้วต้องสังเกตอาการ 30 นาที โดยระหว่างรอสังเกตุอาการเจ้าหน้าที่จะให้คำแนะนำในการบันทึกข้อมูลและการใช้แอพพลิเคชั่น โดยผู้ที่ได้รับวัคซีนต้องติดตามข้อมูลข่าวสาร จากไลน์ “หมอชนะ” ระหว่าง 21 วันแรกที่รอทำการฉีดเข็มที่สอง

โดยคนแรกที่ได้รับการฉีดวัคซีนของจังหวัดสมุทรสาครคือ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ และ นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครทั้งสองคน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวสมุทรสาคร

 นอกจากนี้เมื่อเวลาประมาณ 10.00น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลสมุทรสาครอีกด้วย พร้อมเปิดเผยว่ากระทรวงสาธารณสุขได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของพื้นทีสีแดง ขอให้ประชาชนมั่นใจว่ากระทรวงได้ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เห็นได้จากยอดผู้ติดเชื้อที่ค่อยๆลดลง

สำหรับวัคซีนล็อตแรกในส่วนที่เหลือจะทยอยตามมาในครั้งถัดไป จนครบตามจำนวนที่โรงพยาบาลสมุทรสาครได้รับมอบทั้งหมด 25,000 โดส และหลังจากวันที่ 1 มีนาคมเป็นต้นไป ก็จะทยอยฉีดให้กับบุคลการทางการแพทย์ส่วนอื่นๆ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า อสม. และประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในระบบสาธารณสุขต่อไป

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ