ศบค.ปิดสถานบันเทิง 41 จังหวัด มีผลเที่ยงคืนนี้ ผู้ว่าฯ ชงขอผ่อนผันได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค.สั่งปิดสถานบันเทิง 41 จังหวัด มีผลวันที่ 10-23 เมษายน 64 ผู้ว่าฯ เสนอขอผ่อนผันได้หากสถานการณ์คลี่คลาย

เมื่อเวลา 11.45 น. ของวันที่ 9 เมษายน 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. แถลงผลการประชุม ศบค.ชุดเล็กวันนี้ (9 เม.ย. 64)  ระบุว่าบ่ายนี้จะออกข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 19) ให้ปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานที่บริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานประกอบการกิจการอาบ อบ นวด ใน 41 จังหวัด เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน เบื้องต้น มีผลวันที่ 10-23 เมษายน 2564 (เริ่มมีผลเที่ยงคืนนี้)

ยาแรง! ศบค.คุมโควิด สั่งปิด เลานจ์ ผับ บาร์ 41 จังหวัด คลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ ลาม

ด่วน !! กทม.สั่งปิดสถานบันเทิง 3 เขต เริ่ม 6-19 เม.ย. 64

โดยพิจารณาจาก จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง หรือสถานประกอบการ และจังหวัดที่มีความเสี่ยง เป็นทางผ่าน หรือ เมืองใหญ่ มีสถานบันเทิงมาก จำนวน 41 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี นครนายก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี ระนอง ชุมพร นครศรีธรรมราช ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี สงขลา ยะลา นราธิวาส นครราชสีมา ขอนแก่น ชัยภูมิ อุดรธานี บุรีรัมย์ เลย เชียงใหม่ ลำปาง เชียงราย ตาก และเพชรบูรณ์

นอกจากนี้ ยังให้อำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดที่เหลือ อีก 36 จังหวีด มีอำนาจสั่งปิดสถานเสี่ยงเป็นการชั่วคราวได้ตามกฎหมาย หากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดฉุกเฉิน

ทั้งนี้ นพ.ทวีศิลป์ ระบุเพิ่มเติมว่า ศบค.มีความเข้าใจในบริบทจังหวัดแต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกัน โดยในข้อกำหนดที่จะออกนั้น จะให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เสนอ ศบค.ขึ้นมาเพื่อตรวจกลั่นกรองอนุญาตผ่อนคลายข้อกำหนดได้ หากมีความจำเป็น

ตอนท้ายของการแถลง นพ.ทวีศิลป์ เพิ่มเติมว่า สำหรับร้านอาหารที่ไม่เข้าข่ายสถานบริการ สามารถเปิดบริการได้ปกติ แต่ต้องมีมาตรการป้องกันโรคที่เข้มงวด แต่หากสอบสวนโรคแล้วพบว่าร้านอาหารดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับการแพร่ระบาด ก็มีสิทธิถูกปิดเป็นการชั่วคราวได้

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ