ชำแหละ ประกันโควิด-19 ติดปุ๊บ จ่ายปั๊บ จริงหรือไม่ ?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดการขายประกันโควิดออนไลน์พุ่งสูงถึง 10 ล้านฉบับ โดยเฉพาะประกันโควิด-19 ในรูปแบบ เจอ จ่าย จบ ได้รับความนิยมสูงมาก

เช็กคุณสมบัติ ผู้ประกันตน ได้สิทธิตรวจโควิดฟรี ดูแลครบวงจร ประกันสังคม เปิดพิเศษ 17 เม.ย.

ในสถานการณ์ที่โควิด-19 แพร่ระบาดหนักในขณะนี้ ทำให้ประชาชนแห่ทยอยซื้อประกันโควิดจำนวนมาก ยิ่งในยุคออนไลน์การทำประกันง่ายกว่าเมื่อก่อนมาก ล่าสุดมีข้อมูลว่า ยอดการขายประกันโควิดออนไลน์พุ่งสูงถึง 10 ล้านฉบับ โดยเฉพาะประกันโควิด 19 ในรูปแบบ เจอ จ่าย จบ ได้รับความนิยมสูงมาก

ปัจจุบันการซื้อประกันทำได้ไม่ยาก โดยเฉพาะ ในช่วงที่โควิดแพร่ระบาดหนัก ประกันออนไลน์ที่เกี่ยวกับโควิดมีให้เลือกหลายหลาก รวมถึงสามารถซื้อ-ขายได้ ทางออนไลน์ ทันทีไม่จำเป็นต้องผ่านตัวแทน

ทีมข่าวพีพีทีวี พูดคุยกับหนึ่งในผู้ซื้อประกันโควิด ประเภท จ่ายสินไหมทดแทน หรือ เจอ จ่าย จบ ในวงเงิน 100,000 บาท และ ตอนนี้เธอเป็นผู้ติดเชื้อโควิด รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยเล่าว่า ก่อนหน้านี้ทำประกันโควิดไว้ 2 ฉบับ คือ แบบเจอ จ่าย จบ และคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล

หลังติดเชื้อโควิดและต้องประสานงานกับตัวแทนประกัน แต่เธอย ไม่สามารถยื่นผลตรวจว่าติดเชื้อแล้วรับเงินประกันได้เลย เนื่องจาก บริษัทประกัน ต้องการให้ยื่นเอกสารใบรับรองแพทย์ และใบผลแล็บ ก่อน หมายความว่า เธอต้องรักษาตัวให้หายก่อนจึงจะทำเลือกขอรับเงินได้ เพราะ ใบรับรองแพทย์ โรงพยาบาลจะออกให้ก็ต่อเมื่อรักษาจนหายแล้ว

ด้าน นายอาภากร ปานเลิศ ผู้ช่วยเลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. สายกำกับผลิตภัณฑ์ประกันภัย เปิดเผยว่า ประกันโควิด-19 มีหลายประเภท ทั้ง ประกันสุขภาพครอบคลุมโรคโควิด-19, เจอแล้วจ่ายค่ารักษาตามจริง และอีกหนึ่งประเภทที่เป็นยอดฮิตได้แก่ เจอ จ่าย จบ หรือการจ่ายสินไหมทดแทน

ส่วนจะได้เงินเต็มจำนวนที่ประกันระบุไว้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขประกัน จึงอยากเตือนว่า ประชาชนควรอ่านเงื่อนไขของประกันแต่ละประเภทให้ดีก่อน รวมถึงต้องไม่ลืมว่า ประกันโควิด-19 จะสามารถใช้ได้ หลังจากซื้อประกันครบ 14 วัน  หมายความว่า จะได้รับสิทธิหลังตรวจพบว่าติดเชื้อในวันที่ 15 เป็นต้นไปเท่านั้น และต้องมีเอกสารใบรับรองแพทย์ตัวจริง เพื่อยืนยัน

ส่วนข้อสงสัยว่า หากซื้อประกัยไว้หลายกรมธรรม์ จะสามารถเคลมได้ทุกฉบับหรือไม่ นายอาภากร ยืนยันว่า สามารถเคลมกรมธรรม์ได้ทุกฉบับ โดยปัจจุบันมยอดกรมธรรม์ที่เคลมเข้ามาแล้วรวมปี63 ถึงไตรมาสแรกปี 2564 มูลค่าราว 170 ล้านบาท

คปภ.อนุมัติ 6 บริษัทประกัน ขายประกันแพ้วัคซีนโควิด-19

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ