สธ.เคาะยกระดับ 18 จว.เป็นพื้นที่สีแดง ปิด ผับ-บาร์-อาบอบนวด ชงศบค.ไฟเขียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ เคาะยกระดับ 18 จว. เป็นพื้นที่สีแดง ปิดผับ บาร์ อาบอบนวด ร้านอาหารขายได้แค่ 3 ทุ่ม ชงศบค.ไฟเขียว 16 เม.ย.นี้

สธ.ประชุมเข้ม ชงมาตรการ “ล็อกดาวน์” บางจังหวัด คุมโควิด-19

โควิด-19 เชียงใหม่ พบติดเชื้อเพิ่มอีก 272 ราย

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักจนมียอดผู้ติดเชื้อในวันนี้ สูงสุดตั้งแต่มีการแพร่ระบาด

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 15 เม.ย. 2564 คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ได้ประชุมหารือมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด -19 ที่มี นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกฯและ รมว.สาธารณสุขเป็นประธาน

โดยคณะกรรมการฯ ได้มีมติเห็นชอบการกำหนดพื้นที่ควบคุมโรคให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน

โดยดูจากสถานการณ์ในจังหวัด ความเสี่ยงในการระบาด โดยปรับพื้นที่จังหวัดเป็น 2 ระดับ ดังนี้ 1.พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) 18 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรี สมุทรปราการ ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร ปทุมธานี นครปฐม ภูเก็ต นครราชสีมา นนทบุรี สงขลา ตาก อุดรธานี สุพรรณบุรี สระแก้ว ระยอง และขอนแก่น ส่วนที่เหลือ 59 จังหวัดเป็นพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) และยกระดับมาตรการป้องกันควบคุมโรค เพื่อลดการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ดังนี้

1.ปิดสถานบันเทิง ผับ,บาร์,อาบ อบนวด ทุกจังหวัด

2.ร้านอาหาร นั่งรับประทานในร้านได้ งดจำหน่ายและงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยพื้นที่สีแดงเปิดไม่เกินเวลา 21.00 น. สีส้มเปิดไม่เกิน 23.00 น.

3.งดกิจกรรมที่มีคนรวมกลุ่มกันเกิน 50 คน กรณีที่จำเป็นให้ขออนุญาตต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด/กรุงเทพมหานคร

4.งดกิจกรรมงานเลี้ยง สังสรรค์ ยกเว้นสมาชิกในครอบครัวเดียวกัน

 5.งดการเรียนการสอนในห้องเรียน

6.ปิดสวนสนุกและงดเล่นเครื่องเล่นในห้างสรรพสินค้า

นอกจากนี้ ขอความร่วมมือภาคเอกชน Work from Home ให้มากที่สุด เข้มมาตรการองค์กร DMHTT คือ การเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย 100% ล้างมือบ่อยๆ ตรวจวัดอุณหภูมิ และสแกนไทยชนะ/ หมอชนะ แยกกันรับประทานอาหาร

ผู้ที่เดินทางไปต่างจังหวัด ขอความร่วมมือ Work from Home สังเกตอาการ 14 วัน และมาตรการอื่น ๆ เป็นไปตามข้อกำหนดใน พ.ร.ก. ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ทั้งนี้ จะเสนอ มติจากที่ประชุม ฯ ต่อ ศบค. เพื่อพิจารณาในวันที่ 16 เม.ย. 2564

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ