รมต. 'สมศักดิ์' แจงคลัสเตอร์โควิดงานเลี้ยงสงกรานต์ เผยเช็กแล้วทำได้ ก่อนสังสรรค์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมต.ยุติธรรม "สมศักดิ์ เทพสุทิน"ยันคนใกล้ชิดติดโควิด-19 แจงเช็กแล้วก่อนมีงานสังสรรค์สงกรานต์ ไม่ห้ามกินข้าวนอกบ้าน เผยตรวจเชื้อแล้ว กักตัว

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก CSI LA โพสต์ข้อความระบุว่า บุคคลใกล้ชิดนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ติดเชื้อโควิดหลังร่วมงานสังสรรค์รับประทานอาหารกับรมว.ยุติธรรม และกลุ่มเพื่อน ที่ร้านอาหารในจ.สุโขทัย ในวันที่ 12 เมษายน 2564 จนพบการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ไปยังผู้ร่วมงาน ซึ่งตรวจสอบพบว่ามีผู้ร่วมงาน 4 คน ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว

อีกแล้ว! คลัสเตอร์ปาร์ตี้รัฐมนตรี 12เม.ย.สังสรรค์ก๊วนเพื่อน ไม่ใส่หน้ากาก ติดโควิดแล้ว 4 ร้านปิด รมว...

“ประยุทธ” ห่วงสายด่วน 1669 ไม่มีคนรับสาย สั่ง สธ.แก้ไข จ่อส่งสิบล้อทหารช่วย หากรถพยาบาลไม่พอ

“นนท์ ธนนท์” อัปเดตอาการล่าสุด พบเชื้อลงปอด

ล่าสุด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19 จากงานเลี้ยงสังสรรค์ กลุ่มเพื่อน ยอมรับว่า เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงรับประทานอาหารในวันดังกล่าวจริง

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนเดินทางไปร่วมงาน ตนได้สอบถามไปยังสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ทราบว่ายังไม่มีประกาศหรือคำสั่งห้ามรับประทานอาหารภายในร้าน จึงตัดสินใจเดินทางไปซึ่งไปทักทายคนสนิทแต่ใช้เวลาอยู่ในร้านอาหารไม่นาน ก่อนจะเดินทางกลับยังบ้านพัก และในวันที่ 14เมษายนตนได้เดินทางกลับมาถึงกทม.

นายสมศักดิ์ เผยว่า จนวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา ตนได้รับทราบข่าวว่าบุคคลใกล้ชิดที่ไปร่วมงานเลี้ยงติดโควิด-19 จึงเร่งสั่งการให้สำนักรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมทำหนังสือลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทันที และในวันเดียวกัน (19 เม.ย.64)ได้ให้เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และสาธารณสุขโรงพยาบาลราชทัณฑ์เข้ามาที่บ้านเพื่อตรวจคัดกรองตนและบุคคลในบ้านทั้งหมด ซึ่งต่อมาในวันที่ 20 เมษายน 2564 ผลตรวจทั้งหมดออกมาเป็นลบ 

อย่างไรก็ตาม จากนี้ตนคงต้องกักตัวอยู่แต่บ้าน 14 วันไม่ไปไหน เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่มาร่วมงานเลี้ยงทั้งหมด นัดตรวจโควิดอีกครั้งในวันที่ 27 เมษายน 2564 นี้ ขณะเดียวกันได้สั่งให้บุคคลใกล้ชิดรวมถึงทีมงานของตนไปตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็มแรก พร้อมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐมนตรีคนอื่น ๆ เมื่อ 16 มี.ค.2564  

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ