ชาวตลาดเก่าบุคคโล ติดโควิดเกือบทั้งซอย ไร้หน่วยงานช่วยเหลือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านซอยตลาดเก่าบุคคโล ย่านเจริญนคร ร้องเรียนว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ภายในซอยหลายคน แต่ไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปให้การช่วยเหลือ

ชาวซอยสารภีร้องเข้าไม่ถึงช่วยเหลือโควิด-19

ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่ชุมชนดังกล่าว พบยอดผู้ป่วยสะสมกว่า20 คน ภายในซอยตลาดเก่าบุคคโล ขณะนี้แทบจะเป็นพื้นที่กักกันโรค ไม่ให้คนภายนอกเดินทางเข้า-ออก เหมือนปกติแล้ว เพราะว่ามีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากพื้นที่นี้จำนวนมาก โดยทีมข่าวจะใช้วิธีการเก็บภาพบรรยากาศชุมชนอยู่ภายในรถเท่านั้น เพื่อป้องกันความเสี่ยง

หลังจากมีรายงานผู้ป่วยในพื้นที่ซอยตลาดเก่าบุคคโล จะเห็นว่าบรรยากาศภายในชุมชน ค่อนข้างเงียบเหงา จากที่ขับรถผ่านมาแต่ละบ้านจะปิดประตู หน้าต่าง อยู่บ้านใครบ้านมัน ไม่เดินออกมาทำกิจกรรมข้างนอกมากนัก

โดยวันนี้หลังจากมีการนำเสนอข่าวออกไปว่าพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 จำนวนมากและชุมชนนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่จากภาครัฐและเอกชน ได้เข้ามาช่วยฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อรอบชุมชนด้วย

จากการสอบถามชาวบ้านในชุมชน ให้ข้อมูลว่า ชุมชนตลาดเก่าบุคคโล มีผู้อยู่อาศัยมากกว่า 100 ครัวเรือน ซึ่งล่าสุดตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันทั้งสิ้น 21 คน และยังมีผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคและกักตัว 14วันในชุมชนไม่ต่ำกว่า 10 คน

ในส่วนของกลุ่มของผู้ป่วยยืนยัน เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่พาตัวออกไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลแล้ว แต่ยอมรับว่ายังมีผู้ป่วยบางกลุ่มที่ยังรอคิวรถโรงพยาบาลมารับอยู่

ชาวบ้านบอกว่า ส่วนหนึ่งที่ทำให้การช่วยเหลือผู้ป่วยโรค โควิด-19 ในชุมชนล่าช้า เพราะว่า ชุมชนนี้อยู่เป็นชุมชนขนาดเล็ก ไม่มีผู้นำชุมชนคอยประสานงานกับหน่วยงานต่างๆให้เข้ามาช่วยชาวบ้าน

แต่หลังจากมีการนำเสนอข่าวออกไปว่าคนในชุมชนที่ติดเชื้อ โควิด-19 ไม่ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐอย่างทั่วถึง ในวันนี้ก็ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลว่าจะมารับผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 ไปรักษาตัวเพิ่มเติม

สำหรับจุดเริ่มต้นในการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ในชุมชนนี้ ชาวบ้านบอกว่าคาดว่าจะเกิดมาจากกลุ่มคลัสเตอร์ทองหล่อเนื่องจากมีคนในชุมชนไปรับจ้างขับรถให้คนที่เที่ยวสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ก่อนพบภายหลังว่าติดเชื้อ โควิด-19 จนแพร่ระบาดให้คนในครอบครัวและคนในชุมชนอีกหลายคน

พบครอบครัวใหญ่ ติดโควิด 20 คน จากสมาชิก 32 คน

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ