เผยต้นตอโควิด "คลัสเตอร์สังสรรค์ รมต." ในงานติดเชื้อ 18 รอดแค่ 2 แพร่ครอบครัวอีกเพียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลัสเตอร์งานเลี้ยงสงกรานต์ "สมศักดิ์ เทพสุทิน" ลาม ทั้งงานติด 18 คน รอดแค่ 2 พาเชื้อติดครอบครัวอีกรวม 28 หมอเผยต้นตอนำโควิด

ความคืบหน้าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในกลุ่มก้อนงานเลี้ยงสังสรรค์วันสงกรานต์ของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และกลุ่มเพื่อน ที่ร้านอาหารในเมืองสุโขทัย เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 ที่พบการแพร่ระบาดไปยังผู้ร่วมงานอย่างน้อย 10 ราย โดยเสียชีวิตแล้ว 1 ราย นั้น

เสียชีวิตแล้ว 1 ติดโควิดงานเลี้ยงสงกรานต์ รมต. 10 คนติดเชื้อ "สมศักดิ์ เทพสุทิน"เปิดไทม์ไลน์ ยันไม่ใ...

อีกแล้ว! คลัสเตอร์ปาร์ตี้รัฐมนตรี 12เม.ย.สังสรรค์ก๊วนเพื่อน ไม่ใส่หน้ากาก ติดโควิดแล้ว 4 ร้านปิด รมว...

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564 นายแพทย์ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยว่า สำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจ.สุโขทัย กลุ่มก้อนที่ร้านอาหาร café de tree ครั้งนี้ ที่เกิดการติดเชื้อกันมากขนาดนี้ เกิดจากการรับประทานอาหารร่วมกัน และการรดน้ำดำหัว ใช้เวลาอยู่ด้วยกันประมาณ 1-2ชั่วโมง

นพ.ปองพล เผยว่า จากคลัสเตอร์งานเลี้ยงสงกรานต์ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นหญิง มีประวัติร่วมงานเลี้ยงที่ cafe de tree เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 มาพร้อมกับสามี จากนั้นผู้เสียชีวิตได้เดินทางกลับไปกรุงเทพฯ พร้อมสามี เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 และไปตรวจหาเชื้อที่กรุงเทพฯ ผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 ส่วนสามี ผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด - 19 โดยผู้เสียชีวิตได้ เข้ารักษาตัว ที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 เวลาประมาณ 17.00 น.   

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย เผยว่าผู้ร่วมงานเลี้ยงที่ cafe de tree ในวันที่ 12 เมษายน ทั้งหมดจำนวน 20 คน ซึ่งทั้ง 20 คนนั้นได้มีการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว มีผลเป็นบวก 18 คน ส่วนใหญ่เป็นพ่อค้านักธุรกิจ และมี ส.ส.1 คน ผู้ติดเชื้อในวงรอบนี้อายุระหว่าง 45 -72 ปี ส่วนผลตรวจหาเชื้อที่มีผลเป็นลบเพียงสองคนคือ นายสมศักดิ์  เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่มีการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด- 19 จากโรงพยาบาลราชฑัณท์ และ สามีของผู้เสียชีวิต ซึ่งทั้ง 2 คนจะต้องมีการตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้ง 

ส่วนของผู้ร่วมงานเลี้ยงทั้ง 18 คน ทางสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัยได้รับตัวเข้ารับการรักษาแล้วที่โรงพยาบาลสุโขทัย และโรงพยาบาลคีรีมาศ อาการโดยรวม ทุกคนที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลสุโขทัย ยังไม่มีอาการ ถึงมีอาการเล็กน้อย และทุกคนมีกำลังใจดี

อย่างไรก็ตามคลัสเตอร์นี้กระจายเชื้อให้คนในครอบครัว รวมติดเชื้อแล้ว 28 คน 

รมต. 'สมศักดิ์' แจงคลัสเตอร์โควิดงานเลี้ยงสงกรานต์ เผยเช็กแล้วทำได้ ก่อนสังสรรค์

“ส.ส.สุโขทัย” ติดโควิด หลังร่วมงานรดน้ำ รมว.ยุติธรรม

นพ.สสจ.สุโขทัย เผยว่า ข้อมูลจากทีมสอบสวนโรค คาดว่าการติดเชื้อในครั้งนี้มาจากผู้ติดตามของนายสมศักดิ์ รัฐมนตรีวฯ ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ เนื่องจากผู้ร่วมงานส่วนใหญ่เป็นคนในจังหวัดสุโขทัย มีคนนอกก็เพียงผู้ติดตามนายสมศักดิ์ที่มาจากพื้นที่เสี่ยง  สำหรับการติดชื้อไวรัสโควิด 19 วงรอบร้านอาหาร café de tree  ได้มีการแพร่กระจายโรคสู่กลุ่มเครือญาติ และครอบครัว  คาดว่ากลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง น่าจะมีผลเป็นบวกเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งทางจังหวัดสุโขทัย มีมาตรการและความพร้อมในการรองรับดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด - 19 โดยมีการเตรียมโรงพยาบาลสนามไว้ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย สามารถเปิดใช้ได้ทันที 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ