สุโขทัยประกาศยกระดับ คลัสเตอร์สังสรรค์รัฐมนตรี ลามติดเชื้อ 43 คนแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สุโขทัยออกประกาศ ยกระดับคุมโควิดเข้ม สั่งปิดร้านอาหารดัง คลัสเตอร์งานเลี้ยงสงกรานต์ "สมศักดิ์ เทพสุทิน" ลาม ติดโควิด 43 คน

ความคืบหน้ากรณีงานเลี้ยงสังสรรค์ร่วมรับประทานอาหารและรดน้ำดำหัว เนื่องในวันสงกรานต์ ของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในเมืองสุโขทัยเมื่อวันที่ 12 เมษายน ซึ่งต่อมาพบว่ามีผู้ร่วมงานติดเชื้อโควิด-19 ถึง 18 คน จากผู้ร่วมงาน 20 คน มีผู้เสียชีวิต และแพร่กระจายเชื้อไปยังคนใกล้ชิดด้วย จนทำให้เกิดคลัสเตอร์การแพร่รบาดของไวรัสโควิด-19 ใน จ.สุโขทัย 

เผยต้นตอโควิด "คลัสเตอร์สังสรรค์ รมต." ในงานติดเชื้อ 18 รอดแค่ 2 แพร่ครอบครัวอีกเพียบ

รมต. 'สมศักดิ์' แจงคลัสเตอร์โควิดงานเลี้ยงสงกรานต์ เผยเช็กแล้วทำได้ ก่อนสังสรรค์

เสียชีวิตแล้ว 1 ติดโควิดงานเลี้ยงสงกรานต์ รมต. 10 คนติดเชื้อ "สมศักดิ์ เทพสุทิน"เปิดไทม์ไลน์ ยันไม่ใ...

อีกแล้ว! คลัสเตอร์ปาร์ตี้รัฐมนตรี 12เม.ย.สังสรรค์ก๊วนเพื่อน ไม่ใส่หน้ากาก ติดโควิดแล้ว 4 ร้านปิด รมว...

เมื่อวันที่ 25 เมษายน จังหวัดสุโขทัย ได้ออกประกาศมาตรการเร่งด่วนในการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่ 33 ให้ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19 และมีความเสี่ยงสูงให้รายงานต่อเจ้าหน้าที่ทันที และขอให้ทำการกักตัวคนที่มีประวัติสัมผัสเสี่ยงสูง ณ เคหสถานหรือที่พำนักของบุคคลนั้น และห้ามออกนอกสถานที่ดังกล่าวจนกว่าจะพ้นกำหนด 14 วัน นับจากวันล่าสุดที่สัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด - 19 

ทุกคนต้องใส่หน้ากากตลอดเวลาเมื่อออกนอกบ้านอย่างเคร่งครัดหากฝ่าฝืนปรับ 20,000 บาท อีกทั้งเน้นย้ำมาตรการป้องกันโรค ใส่หน้ากาก หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง ใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ 

ขณะที่ความคืบหน้ากรณีคลัสเตอร์งานเลี้ยงสงกรานต์ รัฐมนตรี นั้น วานนี้(24 เม.ย.) นายวิรุฬ  พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ประชุมด่วนกับนายแพทย์ปองพล  วรปาณิ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย เผยยอดผู้ติดเชื้อโควิด - 19  เชื่อมโยงผู้ติดเชื้อยืนยันกลุ่ม คลัสเตอร์ร้านอาหารคาเฟ่ เดอร์ ทรี 43 ราย ขณะนี้ทางจังหวัดได้มีการสั่งปิดร้านอาหารคาเฟ่ เดอร์ ทรี ไปจนถึงวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 เนื่องจากผู้ติดเชื้อโควิด- 19 มาจากกลุ่มสังสรรค์ในวันที่ 12 เมษายน ที่เป็นต้นตอในการแพร่เชื้อ

ทั้งนี้การแพร่ระบาดกระจายไปยังคนในร้านด้วยเฉพาะที่อยู่ใน จ.สุโขทัย จำแนกผู้ติดเชื้อโควิด -19 ของจังหวัดสุโขทัย มาจากงานเลี้ยงสังสรรค์ที่ร้านอาหารคาเฟ่ เดอร์ ทรี จำนวน 16 ราย 

               

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ