กรมการค้าภายใน ลุยตรวจ “หน้ากากอนามัย” สั่งเข้ม ห้ามขายเกินราคา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการค้าภายใน ตรวจเข้ม หน้ากากอนามัย – เจลแอลกอฮอล์ พบยังเพียงพอ ย้ำห้ามขายเกินราคา หากตรวจพบจะดำเนินการอย่างเฉียบขาด

วันนี้ 17 พ.ค. 2564 นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในรอบใหม่นี้ แม้ว่าส่งผลกระทบในวงกว้าง แต่พบว่าสถานการณ์การจำหน่ายหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และแอลกอฮอล์ ยังคงมีปริมาณเพียงพอและจำหน่ายตามปกติ เนื่องจากมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า หน้ากากทางเลือก เว้นระยะห่าง และทำให้ประชาชนเข้าใจในการป้องกันตนเองเป็นอย่างดี

พาณิชย์สั่งคุมเข้ม "ราคาหน้ากากอนามัย"

จับแล้ว ขายหน้ากากอนามัยเกินราคา

อย่างไรก็ตามกรมการค้าภายใน ได้มีการหารือร่วมกับผู้ประกอบการขอความร่วมมือให้ผลิตสินค้าเต็มกำลังการผลิตและได้มีการจัดส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจลงพื้นที่ตรวจสอบทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล สำหรับในต่างจังหวัด สำนักงานพาณิชย์จังหวัดได้มีการติดตามสถานการณ์และตรวจสอบอย่างใกล้ชิด โดยราคาจำหน่ายหน้ากากอนามัยในท้องตลาดยังคงปกติอยู่ในราคาที่กำหนด และปริมาณยังคงมีเพียงพอกับความต้องการของประชาชน

ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำกับผู้จำหน่ายว่าจะต้องปิดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน และราคาจำหน่ายหน้ากากอนามัยต้องจำหน่ายตามราคาที่กำหนดไม่เกินชิ้นละ 2.50 บาท ซึ่งหากพบว่ามีการจำหน่ายเกินกว่าราคาที่กำหนดจะดำเนินการอย่างเฉียบขาด กรณีจำหน่ายหน้ากากอนามัยทางการแพทย์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หรือกรณีที่ไม่ติดป้ายแสดงราคา มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ

BDMS แจงข่าวปลอม เปิดจองฉีดวัคซีนโควิด

เกือบหมื่น !! 9,635 ราย ผู้ติดโควิดรวมวันนี้ เสียชีวิตเพิ่ม 25 ราย  

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ