คลัสเตอร์ งานสังสรรค์รดน้ำดำหัว "รมต.สมศักดิ์ เทพสุทิน" ดับอีก 1 ขรก.หนุ่ม รวมเสียชีวิต 3 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เศร้า!หนุ่มวัย 42 เสียชีวิต ติดโควิดจากงานรดน้ำดำหัว สังสรรค์ รมต.สมศักดิ์ เทพสุทิน ช่วงสงกรานต์ ทำให้คลัสเตอร์นี้เสียชีวิต 3 รายแล้ว

จากกรณีเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สุโขทัย โดยพบคลัสเตอร์การแพร่ระบาดจากงานสังสรรค์ รับประทานอาหารกิจกรรมรดน้ำดำหัว "นายสมศักดิ์ เทพสุทิน" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองสุโขทัย ซึ่งผลจากงานสังสรรค์ดังกล่าว ทำให้ผู้ร่วมงานติดเชื้อโควิด-19 เกือบทุกคน เว้นนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และชายคนหนึ่ง ซึ่งยังไม่มีรายงานยืนยันว่าติดเชื้อ

เผยต้นตอโควิด "คลัสเตอร์สังสรรค์ รมต." ในงานติดเชื้อ 18 รอดแค่ 2 แพร่ครอบครัวอีกเพียบ

เสียชีวิตแล้ว 1 ติดโควิดงานเลี้ยงสงกรานต์ รมต. 10 คนติดเชื้อ "สมศักดิ์ เทพสุทิน"เปิดไทม์ไลน์ ยันไม่ใ...

นอกจากผู้ร่วมงานที่ติดเชื้อโควิด-19เกือบหมดแล้ว ยังแพร่กระจายเชื้อโควิด-19ให้คนในครอบครัว และพนักงานในร้าน รวมติดเชื้อ 55 คน และเสียชีวิต แล้ว 3 ราย รายแรกเป็นหญิง หลังร่วมงานเดินทางกลับมาที่ กทม.และรักษาตัวในรพ.ที่กทม.ก่อนเสียชีวิต 

อีกราย เป็นหญิงวัย 65 ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อรายแรกๆ รักษาตัวที่ จ.สุโขทัย และเสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา

ผู้เสียชีวิตรายล่าสุดของคลัสเตอร์นี้ เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19  จากคลัสเตอร์จาก café de tree ชาย  42 ปี เป็นข้าราชการในสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จ.สุโขทัย ญาติเตรียมพิธีสวดอธิธรรม เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลในคืนวันนี้ ที่วัดไทยชุมพล อ.เมือง จ.สุโขทัย หลังจากเมื่อวานนี้ ครอบครัวได้ทำพิธีฌาปนกิจศพไปแล้ว ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข 

แต่ญาติและเพื่อนฝูงหลายคน เห็นว่าพิธีดังกล่าวกระทันเกินไป จึงได้จัดงานศพตามพิธีทางศาสนาในคืนนี้และคืนพรุ่งนี้

วานนี้ (25 พ.ค.64) นายแพทย์ปองพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย เผยว่าผู้เสียชีวิตรายนี้ มีโรคประจำตัวเป็นโรคภูมิแพ้และหอบหืด ติดเชื้อมาจากการสัมผัสใกล้ชิตกับผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในวันที่ 12 เมษายน 2564 ร่วมรับประทานอาหารในงานเลี้ยงสังสรรค์ที่ร้านอาหาร cafe de tree  ภายหลังได้รับแจ้งจากผู้ร่วมงานเลี้ยงด้วยกันติดเชื้อโควิต 19 ในวันที่ 20 เมษายน 2564 จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิต 19 ที่โรงพยาบาลสุโขทัยผลการตรวจพบติดเชื้อโควิด -19 จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสุโขทัย ในวันที่ 21 เมษายน 2564 ผลการเอกซเรย์ปอดพบว่าปอดติดเชื้อ มีอาการไออย่างต่อเนื่อง ได้รับยาต้านไวรัส ฟาวิพิราเวียร์ และย้ายเข้ารับการรักษาที่หอผู้ป่วยหนักโควิด -19 เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2564 

ต่อมาพบอาการปอดติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น หายใจหอบเหนื่อย ออกชิเจนในเลือดต่ำ แพทย์พิจารณาให้ออกชิเจน High Flow อาการไม่ดีขึ้น มีภาวะพร่องออกชิเจนอย่างต่อเนื่อง หายใจหอบเหนื่อย ปริมาออกชิเจนต่ำ แพทย์พิจารณาใส่ท่อช่วยหายใจและใช้เครื่องช่วยหายใจ หลังจากนั้นอาการทรุดลงตามลำดับ มีภาวะหายใจหอบเหนื่อย เลือดเป็นกรด ตรวจเสมหะพบมีการติดเชื้อดื้อยา ให้ยาปฏิชีวนะไม่ตอบสนองต่อเชื้อมีภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดออกชิเจนในเลือดต่ำลงอย่างรวดเร็ว มีภาวะล้มเหลวของอวัยวะหลายระบบ คณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของโรงพยาบาลสุโขทัยได้ให้การรักษาและติดตามอาการอย่างใกล้ชิต ผู้ป่วยไม่ตอบสนอง ต่อการรักษาและเสียชีวิตลงอย่างสงบ วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.45 น. 

นายแพทย์ปองพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้เสียชีวิตรายนี้ติดเชื้อมาจากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด- 19 โดยการรับประทานอาหารร่วมกันในงานเลี้ยงสังสรรค์ จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงหรืองดการจัดกิจกรรมและเข้าร่วมกิจกรรมที่มีการสัมผัสใกล้ชิดกันและเป็นการรวมตัวของคนหมู่มาก เฝ้าระวังป้องกันตนเองและให้ปฏิบัติตนตามมาตรการที่ทางจังหวัดสุโขทัยกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายอื่นๆในคลัสเตอร์นี้ ส่วนใหญ่หายป่วยแล้ว

รมต. 'สมศักดิ์' แจงคลัสเตอร์โควิดงานเลี้ยงสงกรานต์ เผยเช็กแล้วทำได้ ก่อนสังสรรค์

                          

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ