เข้าลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด จองคิวผ่านมือถือ 3 ค่าย ดีเดย์ 9 โมง วันนี้ 27พ.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จองคิวฉีดวัคซีนโควิด -19 ลงทะเบียนรับวัคซีนผ่านมือถือ 4 ค่ายจับมือกระทรวงสาธารณสุข เริ่มจอง 9 โมง วันนี้ 27 พ.ค.เริ่มฉีด 7 มิ.ย.64

กระทรวงสาธารณสุข เปิดรับจองคิวฉีดวัคซีนโควิด ผ่าน 4 ค่ายมือถือ โดยมี 4 เครือข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ  AIS, Dtac, True และ บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติจำกัด (มหาชน) หรือ NT เปิดจองวัคซีนผ่านมือถือ โดย 4 ค่ายมือถือจัดคิว รับจองการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับประชาชนทั้งทางออนไลน์และหน้าร้าน หรือ shop ไม่มีการรับ Walk in ลดปัญหารอคิวและความแออัด โดย ตั้งจุดบริการที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ สถานีกลางบางซื่อ โดยเริ่มเปิดจอง ตั้งแต่เวลา 09.00น. วันที่ 27 พ.ค.64 เริ่มฉีดวัคซีน 7 มิ.ย.64 

"หมอพร้อม" แจ้งยอดลงทะเบียนรอบบ่าย 2 เฉียด 8 ล้านคน

ศบค. ชะลอลงทะเบียน “หมอพร้อม” ให้ใช้ช่องทางอื่นแทน

กทม.เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 เริ่มวันนี้เวลา12.00 น.เป็นต้นไป

นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ระหว่าง 24 พฤษภาคม – 6 มิถุนายน 2564 เป็นการทดสอบระบบในการฉีดวัคซีนสำหรับผู้ประกอบอาชีพขนส่งสาธารณะที่ลงทะเบียนผ่านกระทรวงคมนาคม ได้แก่ คนขับแท็กซี่ ขสมก. วินมอเตอร์ไซค์ เป็นต้น ไม่มีการรับกลุ่ม Walk in 

และวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป จะเปิดลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนสำหรับประชาชนทั่วไปผ่าน 4 ค่ายมือถือ ซึ่งมีการเปิดลงทะเบียนผ่านทางโทรศัพท์มือถือ เว็บไซต์ คอลเซ็นเตอร์ และหน้าร้าน (Shop) โดยจะเริ่มฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 7-30 มิถุนายน 2564 โดยค่ายมือถือจะจัดบุคลากรเข้ามาอำนวยความสะดวกและเพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบริเวณจุดฉีดวัคซีนด้วย

ขั้นตอนการรับบริการฉีดวัคซีน ประกอบด้วย 4 ขั้นตอนง่ายๆ ใช้เวลาไม่เกิน 45 นาที ดังนี้

จุดที่ 1 วัดอุณหภูมิ (ประตูทางเข้า) ชั่งน้ำหนัก วัดความดัน รับแบบคัดกรองและใบยินยอมการเข้ารับวัคซีน ผู้เข้ารับบริการที่มีประวัติแพ้ยารุนแรง รับประทานยาต้านเกล็ดเลือด/ยาละลายลิ่มเลือดที่อาจทำให้เลือดหยุดยาก จะส่งต่อไปคัดกรองโดยแพทย์อีกครั้งหนึ่ง ณ จุดดูแลผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง

จุดที่ 2 ลงทะเบียน ยืนยันตัวตนโดยแสดง QR code ที่ได้รับจากการนัดหมายพร้อมบัตรประชาชน ลงนามในใบยินยอมเข้ารับวัคซีน และรับใบนัดหมายการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 

จุดที่ 3 ฉีดวัคซีน 

และจุดที่ 4 พักรอสังเกตอาการ 30 นาที และลงทะเบียนผ่านไลน์ “หมอพร้อม” เพื่อรับแจ้งข้อมูลการรับวัคซีน ทำแบบประเมินอาการไม่พึงประสงค์หลังได้รับวัคซีน และออกใบรับรองการได้รับวัคซีน

ค่าย AIS เอไอเอส ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 กับโครงการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ณ สถานีกลางบางซื่อ วันที่ 27 พ.ค. 64 เวลา 9.00 น. ที่ www.ais.th

ค่าย Dtac ดีแทค เปิดจองวัคซีนโควิดผ่าน www.dtac.co.th

 

ค่าย True 

ทรูมูฟเอช ทรูออนไลน์ และทรูวิชั่นส์ สามารถลงทะเบียนฉีดวัคซีน รับสิทธิ์ ผ่าน 3 ช่องทาง ดังต่อนี้

1. ลงทะเบียนผ่าน USSD กด *707# โทรออก เฉพาะเลขหมายทรูมูฟเอชเท่านั้น

2. ช่องทางเว็บไซต์ vaccine.trueid.net

3. ช่องทาง QR Code โดยสามารถสแกนได้จากสื่อใน TrueVisions และสื่อประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่างๆ ของทรู

เริ่มลงทะเบียน วันที่ 27 พฤษภาคม 2564

เริ่มฉีดวัคซีนตั้งแต่ วันที่ 7 มิถุนายน 2564  ทุกวัน เวลา 09.00 - 18.00 น.

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ